ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท.บุกตลาดจีนภายใต้แคมเปญ Beautiful Thailand และประชาสัมพันธ์ โครงการทัวร์คุณภาพ สู่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนใน 2 เมืองหลักของจีน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย เชิญผู้ประกอบการนำเที่ยวและสื่อมวลชนจีนกว่า 200 คน ร่วมงานแถลงข่าวสถานการณ์ท่องเที่ยวของประเทศไทยหลังเหตุการณ์อุทกภัย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์โครงการทัวร์คุณภาพ ใน 2 เมืองหลักของจีน คือ เมืองกวางโจวและนครปักกิ่ง

นายสรรเสริญ  เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ภายหลังที่สถานการณ์น้ำท่วมกลับสู่ภาวะปกติ  ททท. มีโครงการฟื้นฟูสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในประเทศจีนในครั้งนี้ ททท.จะนำเสนอแคมเปญ “Beautiful Thailand” เมืองไทยสวยงาม และโครงการทัวร์คุณภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นตลาดและฟื้นฟูสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวนำนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยจะดำเนินการใน 2 เมืองหลัก คือ ในวันที่ 16 ธันวาคม 2554 ณ โรงแรมโซฟิเทล ซันริช เมืองกวางโจว โดยจะมีสื่อมวลชนจีนและไทยเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวการฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย ทั้งนี้ ททท.จะชี้แจงในรายละเอียดของแผนฟื้นฟูในโครงการ Beautiful Thailand เมืองไทยสวยงาม  ส่วนในตอนเย็น จะมีการประชุมหารือกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทนำเที่ยวในมณฑลกวางตุ้ง จำนวน 50 ราย โดยจะนำเสนอโครงการทัวร์คุณภาพ เพื่อยกระดับมาตรฐาน การบริการ การท่องเที่ยวของตลาดจีนในประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น จากนี้ในวันที่ 20 ธันวาคม 2554 ททท. ร่วมกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  กำหนดจัดงาน Beautiful Thailand เมืองไทยสวยงาม ณ โรงแรมเวสติน นครปักกิ่ง

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดการท่องเที่ยวเป้าหมายหลักของประเทศไทย  ทั้งนี้สถานการณ์ของตลาดจีนในระหว่างเดือนมกราคม – พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทย จำนวน 1.5 ล้านคน คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น ร้อยละ 57.56 โดยในสิ้นปีนี้ คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีน จะมีจำนวน 1.6 ล้านคน

ททท.คาดว่าผลจากการแถลงข่าวการฟื้นฟูสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยภายหลังเหตุการณ์อุทกภัยแก่สื่อมวลชนจีนและประชุมผู้บริหารบริษัทผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวในจีนครั้งนี้ จะสร้างความมั่นใจและทำให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางกลับมาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

แสดงผล 1298 ครั้ง