ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวบินปฐมฤกษ์ จากเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน สาธารณรัฐประชาชนจีน

ค่ำวันนี้ (18 มกราคม 2555) ณ บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ     นายอำนวย  เทียมกีรกุล  ผู้อำนวยการกองตลาดเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย ผู้แทนการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ได้ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจากเมืองฉางชุน มณฑล   จี๋หลิน สาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 210 คน ที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย โดยสายการบิน Sunny Airways เที่ยวบินที่ 2S 8191 เวลา 23.20 น. ซึ่งเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ที่บินตรงสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

จากการที่ บริษัท PAI LI จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวตลาดจีน ได้เล็งเห็นว่าประเทศไทยยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ยังครองใจนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นตลาดหลักที่มีศักยภาพต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย ดังนั้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้มีทางเลือกในการเดินทางมาเยือนไทยมากขึ้น บริษัท PAI LI จึงได้ดำเนินการเช่าเหมาลำเครื่องบินกับบริษัท ซันนี่ แอร์เวย์ส จำกัด เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เพิ่มมากขึ้น เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (18 มกราคม 2555) ถึงวันที่ 17 มกราคม 2556 (รวม 1 ปี) ในเส้นทางจากท่าอากาศยานเมืองฉางชุน – ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กำหนดให้บริการสัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ การเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางดังกล่าว เป็นผลจากการพบปะหารือในการส่งเสริมและแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างกัน  โดยรองผู้ว่าการการท่องเที่ยวมณฑลจี๋หลิน ได้เข้าเยี่ยมคารวะผู้บริหาร ททท. เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

แสดงผล 1249 ครั้ง