ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดกิจกรรม “The Charms of Thailand” เชิญผู้สนใจส่งผลงานร่วมเผยแพร่เอกลักษณ์ไทยผ่านสื่อออนไลน์ ชิงรางวัลที่พักรวมกว่า 4 แสนบาท

นายสุรพล เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า “ททท. ได้จัดกิจกรรมออนไลน์ “The Charms of Thailand”  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและเชิญชวนกลุ่มนักท่องโลกออนไลน์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมส่งภาพถ่ายและวีดีโอคลิปที่สื่อถึงเสน่ห์ของไทย วัฒนธรรม และประเพณีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของไทยเข้าร่วมประกวด พร้อมลุ้นรางวัลที่พักฟรี 12 รางวัล”

ปัจจุบันการใช้สังคมเครือข่ายทางอินเตอร์เน็ต หรือ Social Networking เป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารที่สะดวกรวดเร็วและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น  โดยเฉพาะพฤติกรรมการจัดท่าทางเลียนแบบระหว่างกลุ่มผ่านทาง Social Networking ซึ่งสามารถสร้างกระแสความนิยมและเป็นที่กล่าวถึงอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกในระยะเวลาอันสั้น เช่น การเลียนแบบท่า Planking  ดังนั้น ททท. ได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะนำแนวคิดดังกล่าวจัดกิจกรรมเพื่อนำเสนอศิลปวัฒนธรรมและประเพณี ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย  ซึ่งสอดรับกับนโยบายของ ททท. ในการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการท่องเที่ยว (e-Tourism) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และเสริมสร้างศักยภาพการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อให้ชาวต่างชาติได้ซึมซับถึงความเป็นไทย และสร้างจิตสำนึกให้คนไทยได้ภาคภูมิใจกับเอกลักษณ์ของชาติ  โดยจัดกิจกรรม “The Charms of Thailand” ขึ้น แบ่งเป็น 4 หัวข้อหลัก ได้แก่ การไหว้  นั่งพับเพียบ รำไทย และยิ้มสยาม 

หลังการจัดกิจกรรมออนไลน์ “The Charms of Thailand”ได้เปิดตัวขึ้นเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับผลการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยขณะนี้มียอด Page views สูงถึง 1,496,510 ครั้ง  และคาดว่าเมื่อสิ่นสุดโครงการจะสามารถสร้างจำนวน Page views จำนวนไม่น้อยกว่า 2 ล้านครั้ง   นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถร่วมส่งภาพถ่าย หรือวีดีโอคลิปที่สัมพันธ์กับหัวข้อดังกล่าวเข้ามาร่วมประกวด หรือร่วมโหวตภาพหรือวีดีโอคลิปที่ตนสนใจได้ที่ www.TourismThailand.org/TheCharmsOfThailand หรือ www.เสน่ห์ไทย.com ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่14 มีนาคม 2555  ชิงรางวัลที่พักสุดหรู 12 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท  ประกาศรายชื่อผู้รับรางวัลในวันที่ 19 มีนาคม 2555  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มสารสนเทศการตลาด ททท.  โทร. 0 2250 5500 ต่อ 2830 – 5  เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672  และ www.tourismthailand.org

แสดงผล 1313 ครั้ง