ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. เปิดตัว Mobile Application “The New Amazing Thailand” พร้อมจับมือ Nokia ต่อยอดเกมส์ออนไลน์ “Thailand Racing by Smile Land” ผ่านระบบ Window Phone

บ่ายวันนี้ (๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๕) ณ ENIGMA THEATRE สยามพารากอน นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนาและระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สาย โนเกีย ประเทศไทยและตลาดเอเชียเกิดใหม่ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่น The New Amazing Thailand” พร้อมต่อยอดเกมส์ออนไลน์ “Thailand Racing by Smile Land” สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Nokia บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone และดิจิตอลแพลตฟอร์มอื่นๆ

นายสุรพล ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “จากความสำเร็จในการทำการตลาดท่องเที่ยวของ ททท. ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น Amazing Thailand ในแพลตฟอร์มยอดนิยมทั้งโนเกีย ไอโฟน แอนดรอยด์ แบล็คเบอร์รี่ และไอแพด  ในช่วงที่ผ่านมา  ในปีนี้ ททท. จึงได้เปิดตัว “The New Amazing Thailand” โมบายแอพพลิเคชั่นบนทุกแพลตฟอร์ม โดยได้มีการเปลี่ยนรูปแบบดีไซน์ พัฒนาเนื้อหาเพิ่มเติมทั้งข้อมูลด้านการท่องเที่ยว โปรโมชั่นสิทธิพิเศษจากผู้ประกอบการและจากตัวแทนจำหน่ายท่องเที่ยวออนไลน์ในประเทศไทย พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลก รวมทั้งได้ร่วมกับโนเกียในการพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่นสำหรับแพลตฟอร์ม Windows Phone เป็นครั้งแรก  โดยตั้งเป้าหมายจำนวนผู้ดาวน์โหลดโมบายแอพพลิเคชั่น Amazing Thailand  อีกเท่าตัว จากปีที่แล้วที่ทำได้กว่า 300,000 ดาวน์โหลด  ซึ่งการทำการตลาดท่องเที่ยวผ่านสมาร์ทโฟน ถือเป็นช่องทางใหม่ที่มีศักยภาพในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เป็นกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงได้เกิดการรับรู้  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สามารถช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

ทั้งนี้  ไฮไลท์ของ โมบายแอพพลิเคชั่น “The New Amazing Thailand”  คือการพัฒนาฟีเจอร์ที่เป็นฟังก์ชั่นการใช้งานให้สามารถใช้งานได้สอดคล้องกับความสนใจและเอื้อประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวขณะเดินทาง เช่น Augmented Reality หรือ AR เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นสัญลักษณ์และข้อมูลการท่องเที่ยวต่างๆที่อยู่รอบตัว  QR code scanner เพื่อเรียกดูข้อมูลการท่องเที่ยว  Interactive Map เพื่อเสนอแนะการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ผ่านทางแผนที่บนสมาร์ทโฟน  Search และ Filter ที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถค้นหาและเรียกดูข้อมูลได้ตามความสนใจหรือประเภทของสถานที่ ตลอดจนฟีเจอร์ Check-In สำหรับแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยผ่านทางเฟซบุค  โดยคาดว่าโมบายแอพพลิเคชั่นใหม่นี้จะสามารถเพิ่มความถี่ในการใช้งาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยด้วยดิจิตอลแพลตฟอร์มและโมบายแอพพลิเคชั่นของ ททท. อีกด้วย 

นายจิรพัฒน์ หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนาและระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สาย โนเกีย ประเทศไทย และตลาดเอเชียเกิดใหม่ กล่าวว่า “โนเกียรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับ ททท. ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยด้วยโมบายแอพพลิเคชั่น และส่งเสริมระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สาย ด้วยการนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์ความสนใจของคนไทย และสนับสนุนนักพัฒนาไทยในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นดี ๆ ให้คนไทยได้ใช้  โดยแอพพลิเคชั่นใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้สามารถใช้งานได้บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน Nokia Lumia 900,  800,  710 และ 610 ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย เมื่อสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในเรื่องของความเร็ว ความง่ายในการใช้งาน มาผนวกกับแอพพลิเคชั่นดี ๆ เชื่อแน่ว่าจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้บริโภค”

นอกจากนี้  โนเกีย ยังได้ร่วมกับ ททท. ในการพัฒนาเกมส์ “Thailand Racing by Smile Land” สำหรับ แพลตฟอร์ม Windows Phone โดยเฉพาะ ซึ่งเกมนี้เป็นการแข่งขันด้านความเร็วตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆทั่วประเทศ โดยได้นำฉากสถานที่ท่องเที่ยวจากเกม Smile Land บนเฟซบุคมาเป็นสนามแข่ง ผนวกกับเอกลักษณ์ของท้องถิ่นในแต่ละสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งการแข่งรถ แข่งเรือ แข่งจักรยาน หรือแข่งขันโดยใช้สัตว์เป็นพาหนะ รวมทั้งเพิ่มลูกเล่นด้วยการเก็บของที่ระลึกและไอเท็มพิเศษภายในเกมเพื่อเก็บสะสมคะแนนอีกด้วย ซึ่งคาดว่า ทั้ง “The New Amazing Thailand” และ “Thailand Racing by Smile Land” โมบายแอพพลิเคชั่นนี้จะส่งเสริมภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้เป็นอย่างดีผ่านทางกลุ่มผู้ใช้ Nokia Lumia ที่มีอยู่ทั่วโลก

ผู้สนใจสามารถทดสอบคุณสมบัติของแอพพลิเคชั่นใหม่ได้ที่ mobile.tourismthailand.org หรือสนุกสนานกับเกมส์บนมือถือโดยเข้าไปที่ www.smilelandgame.com

แสดงผล 1371 ครั้ง