ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ร่วมกับ วีซ่า จัดโครงการ “Amazing Thailand Grand Sale 2012” ชวนนักช็อปพบสินค้าและบริการชั้นนำในราคาพิเศษทั่วไทย หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงกรีนซีซั่น

บ่ายวันนี้ (15 มิถุนายน 2555)  นายสุรพล   เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  พร้อมด้วย  นายสมบูรณ์  ครบธีรนนท์  ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย  ร่วมแถลงข่าวการจัดโครงการ “Amazing Thailand Grand Sale 2012” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้จับจ่ายเลือกซื้อสินค้าและบริการในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) มากขึ้น  กระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนเงินตราภายในประเทศและการกระจายรายได้สู่ภูมิภาคสอดรับกับนโยบายของรัฐ  ทั้งยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้เป็นแหล่งซื้อสินค้าที่โดดเด่นแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย

โครงการAmazing Thailand Grand Sale 2012” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 โดยความร่วมมือของ ททท. วีซ่า และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 15,000 ราย อาทิ ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านปลอดภาษี บริษัทนำเที่ยว โรงแรมที่พัก สนามกอล์ฟ สปา ฯลฯ ที่พร้อมใจกันลดราคาสินค้าและบริการสูงสุดถึง 80% ครอบคลุม 7 พื้นที่ท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย ได้แก่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา หาดใหญ่ หัวหิน และเกาะสมุย โดยนำเสนอความหลากหลายของสินค้าไทย อาทิ แฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องหนัง ของตกแต่งบ้าน สินค้าออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวไทย ของเล่นและเครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ ซึ่งในปีนี้ โครงการฯ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 15 สิงหาคม 2555 นักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ครบทุก 500 บาท รับคูปองชิงรางวัลใหญ่  1 ใบ และหากชำระเงินด้วยบัตรวีซ่าจะรับคูปองเพิ่มเป็น 2 ใบ เพื่อลุ้นรับรางวัลบัตรกำนัลมูลค่า 1,000,000 บาท (สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย) และลุ้นรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยว “Miracle 30-Day in Thailand” (สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ) ซึ่งจะได้มาเรียนรู้และใช้ประสบการณ์ชีวิตในเมืองไทยเป็นเวลาถึง 30 วัน พร้อมผู้ร่วมเดินทางอีก 1 ท่าน มูลค่า 3,500,000 บาท

 นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า  “ททท. ตระหนักถึงความสำคัญของโครงการ Amazing Thailand Grand Sale  ที่สอดรับกับยุทธศาสตร์และนโยบายของรัฐบาลในการเพิ่มค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่อคนต่อวันโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ซึ่ง ททท. มั่นใจว่า จะสามารถสร้างความสนใจของนักช็อปได้เป็นอย่างดี ในปีนี้ ททท. เน้นการประชาสัมพันธ์โครงการฯ ให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวในประเทศ จากสื่อป้ายโฆษณากลางแจ้ง สื่อรถบัส นิตยสาร หนังสือพิมพ์ รายการวิทยุและรายการโทรทัศน์ ควบคู่กับการนำ Social Network และ Online Marketing เข้ามาเป็นเครื่องมือในการทำตลาดและการประชาสัมพันธ์  ซึ่งจะสามารถสื่อสารได้ถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ททท. ยังได้ร่วมกับวีซ่า มอบสิทธิประโยชน์และแพคเก็จราคาพิเศษสู่กลุ่มตลาดต่างประเทศ ด้วยการจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปยัง 12 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ฮ่องกง ไต้หวัน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม รัสเซีย อินเดีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยคาดว่า โครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2012 จะช่วยกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม 2555 เพิ่มขึ้น 10%”

นายสมบูรณ์  ครบธีรนนท์  ผู้จัดการ วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำด้านการช็อปปิ้งของโลก และวีซ่าเองก็มีความประสงค์ที่จะมอบสิทธิประโยชน์มากมาย เพื่อทุกคนจะได้เพลิดเพลินไปกับมหกรรมลดราคาสินค้าในครั้งนี้ การที่วีซ่าได้ทำงานร่วมกับ ททท. มากว่า 13 ปี ทำให้เราเชื่อมั่นว่าปีนี้จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่และดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา  นอกจากนี้ ยังมีรางวัลใหญ่เตรียมมอบให้แก่ผู้โชคดีที่จะได้ท่องเที่ยวในประเทศไทยตลอด 30 วัน โดยในปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียได้รับรางวัลนี้ และปีนี้เรายังมีรางวัลนี้อีกเช่นเคย  สำหรับในปีนี้เราได้เพิ่มแหล่ง     ช็อปปิ้งใหม่ ๆ พร้อมกับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแก่นักท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินกับสินค้าและบริการ  พร้อมทั้งเราจะประชาสัมพันธ์มหกรรมลดราคาสินค้าประจำปี Amazing Thailand Grand Sale ไปยังภูมิภาคอื่น ๆ อีกด้วย” 

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร สปา สนามกอล์ฟและห้างสรรพสินค้า ใน 4 เมืองท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ เชียงใหม่ หาดใหญ่ พัทยา และหัวหิน ได้พร้อมกันจัดมหกรรมลดราคาสินค้าและบริการเพื่อผลักดันให้โครงการ Amazing Thailand Grand Sale เป็นที่จดจำในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เช่น งาน “Passage to Had Yai” ณ ถนนเสน่หานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 16 มิถุนายน 2555 และ “งานนิมมานเหมินทร์ Shopping and Dining Rally” ณ ถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2555

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ฝ่ายเลขานุการ โครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2012 กองธุรกิจ ชั้น 9 อาคาร ททท. เลขที่ 1600 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทรศัพท์ 0 2250 5500 ต่อ 2965-2969 เวปไซต์ www.tourismthailand.org/thailandgrandsale e-mail:businessdiv@tat.or.th

แสดงผล 1310 ครั้ง