ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ประเทศไทยคว้ารางวัล Best Country และ Best Wedding Destination (World)

ประเทศไทยได้รับการโหวตจากผู้อ่านนิตยสาร Travel & Leisure India& South Asia Editionให้เป็น Best Countryและ Best Wedding Destination (World) ในการประกาศผลรางวัลงาน India’s Best Travel Awards 2012 ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรม Taj Land’s Endเมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย เมื่อวันที่ 23เมษายน 2556ที่ผ่านมา ขณะที่การบินไทย ได้รับการโหวตให้เป็น “Best Airline”และโรงแรมบันยันทรีสปา ภูเก็ต ได้รับรางวัล “Best Destination Spa”

ในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับหนึ่งของชาวอินเดีย โดยมีชาวอินเดียเดินทางไปยังประเทศไทยจำนวน 1,013,308 คน เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 10.75คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดร้อยละ 5 ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยทั้งหมด สร้างรายได้ราว 37,000 ล้านบาท  โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยเกินกว่า 5,000 บาท/วัน นับเป็นตลาดที่มีค่าใช้จ่ายสูงติดอันดับ 1 ใน 5 ของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศไทย ทั้งนี้ ปัจจัยหลักที่ช่วยเสริมในเรื่องดังกล่าว ได้แก่ ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวระยะใกล้ และคุ้มค่าเงิน อีกทั้งยังมีสินค้าท่องเที่ยวหลากหลายสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มต่างๆ ได้ อาทิ กลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป นักกอล์ฟ กลุ่มแต่งงานและฮันนีมูน ผู้สูงอายุ และกลุ่มครอบครัว เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยเสริมจากการเปิดเที่ยวบินของสายการบิน Thai Smile เชื่อมโยงเดลี-ภูเก็ต มุมไบ-ภูเก็ต และอาห์เมดาบาด-กรุงเทพฯ จำนวน 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์ในแต่ละเส้นทางสำหรับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวอินเดีย ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา และภูเก็ต คาดว่าในปีนี้จะมีชาวอินเดียเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไทยกว่า 1.3 ล้านคน

งานประกาศผลรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง โดยนิตยสาร Travel & Leisure India & South Asia Edition ซึ่งเป็นหนึ่งในนิตยสารท่องเที่ยวทรงอิทธิพลของอินเดีย

แสดงผล 1434 ครั้ง