ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ขอเชิญเที่ยวงาน “วันส้มโอมณฑลนครชัยศรี” ครั้งที่ 16 ปี 2557

างอินทิรา  วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า เมื่อเอ่ยถึงส้มโอที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครปฐม คงไม่พลาดส้มโอพันธุ์ขาวน้ำผึ้งและพันธุ์ทองดีไปได้ เป็น 2 สายพันธุ์ที่เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้น หอการค้าจังหวัดนครปฐมร่วมกับจังหวัดนครปฐม โดยการสนับสนุนจากสำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม ห้างเซ็นทรัล ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม กลุ่มเกษตรกรและประชาชนในท้องถิ่น กำหนดจัดงาน “วันส้มโอมณฑลนครชัยศรี” จังหวัดนครปฐม ประจำปี 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์และพัฒนาสายพันธุ์และคุณภาพส้มโอนครชัยศรี ส่งเสริมผลิตภัณฑ์สิ้นค้าพื้นเมือง และการท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐมด้วย ซึ่งงานดังกล่าวได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 10 พฤศจิกายน 2557 ณ ห้างเซ็นทรัล ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้เลือกซื้อ เลือกชิมส้มโอที่ขึ้นชื่อทั้ง 2 สายพันธุ์ รวมถึงผลไม้ พันธุ์ไม้ ดอกไม้ นานาชนิดจากชาวสวนโดยตรงในราคาย่อมเยา กิจกรรมการประกวดส้มโอผลใหญ่ที่สุด การประกวดส้มโอรสดีที่สุด และยังมีอาหารนานาชนิดที่สร้างสรรค์จากส้มโอ อาทิ ยำส้มโอ เค้กส้มโอ น้ำส้มโอ ไอศกรีมส้มโอ อีกทั้งยังมีสินค้าจากโรงงาน สินค้าพื้นเมือง สินค้าของฝาก ของที่ระลึกอีกมากมาย ที่จะเลือกสรรคัดของที่ดี มีคุณภาพมาเสนอท่าน ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่านมาชม ช้อป ชิม ลิ้มรสความอร่อยของส้มโอทั้ง 2 สายพันธุ์ ใกล้กันนั้นท่านยังสามารถเข้าไป ท่องเที่ยวแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ณ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มท่องเที่ยว (คลองมหาสวัสดิ์) เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย นมัสการปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง หรือจะแวะเที่ยวชมตลาดน้ำดอนหวายได้อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  หอการค้าจังหวัดนครปฐม โทร. 0 3425 4647 , 0 3425 4231 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร. 0 3475 2847-8 E-mail : tatsmsk@tat.or.th หรือ TAT Call Center 1672

แสดงผล 1388 ครั้ง