ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.คัดสรร 22 เส้นทางสายดอกไม้ จัดโครงการ Dream Destinations 2 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน

ททท. เปิดโครงการ “Dream Destinations 2 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน”  คัดสรร 22 สุดยอดเส้นทางดอกไม้ของเมืองไทย พร้อมแจกฟรีคู่มือท่องเที่ยว Dream Destinations 2  ทั่วประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี บางจาก-ไปรษณีย์ไทย ร่วมหนุนโครงการ มั่นใจสิ้นปีมีรายได้ท่องเที่ยวในประเทศ 8 แสนล้านบาท

นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จัดโครงการ “DREAM DESTINATIONS 2 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน” ภายใต้แคมเปญ “หลงรักประเทศไทย”  โดย ททท. ได้คัดสรร 22 สุดยอดเส้นทางสายดอกไม้จากทั่วประเทศ ที่พร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว มานำเสนอในแต่ละเดือน เพื่อให้เกิดกระแสการรับรู้อย่างกว้างขวางและต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2558  ภายใต้เป้าหมายตลาดท่องเที่ยวในประเทศ จำนวน 148 ล้านคน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 9.5% มีสร้างรายได้กว่า 800,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% ซึ่งจะนำไปสู่เป้าหมายการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวมูลค่า 2.2 ล้านล้านบาทในปี 2558 ตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมกันนี้ ททท. ได้ผลิตคู่มือท่องเที่ยว“Dream Destinations 2 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน” แจกฟรีจำนวน  100,000 เล่ม ผู้สนใจติดต่อขอรับได้ที่สำนักงาน ททท. ทั่วประเทศ

DREAM DESTINATIONS 2 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน” ถือเป็นโครงการต่อเนื่องจาก ความสำเร็จของโครงการ “DREAM DESTINATIONS กาลครั้ง...หนึ่งต้องไป” ในปีงบประมาณ 2557 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในการเปิดแนวคิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดในประเทศ โดยใช้ความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวมาสร้างแรงบันดาลใจให้ออกไปเดินทางท่องเที่ยว โดยคาดว่าจะส่งผลให้สร้างกระแสการรับรู้หลงรักประเทศไทยภายใต้แนวคิด Dream Destinations ไม่น้อยกว่า 10 ล้านคน”

แหล่งท่องเที่ยวเส้นทางดอกไม้ในโครงการ Dream Destinations 2จำนวน 22 เส้นทาง ประกอบด้วย มกราคม หุบเขาสีชมพู ภูลมโล อ.ด่านซ้าย จ.เลย, สวนทิวลิป เทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม อ.เมือง จ.เชียงราย, ทางสายสุพรรณิการ์ จ.นครนายก กุมภาพันธ์ ทุ่งดอกเบญจมาศ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา, ทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี, ถนนเหลืองปรีดียาธร จ.สุพรรณบุรี, ป่าดอกเสี้ยว ป่าเหมี้ยง อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง มีนาคม อุโมงค์ชมพูพันธุ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม เมษายน ถนนสายดอกคูน จ.ขอนแก่น, บึงล้านบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จ.พัทลุง, พฤษภาคม นาบัว   คลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม

มิถุนายน ทุ่งดอกเปราะภูขาว อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก กรกฏาคม ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ สิงหาคม ทุ่งดอกเทียนปีกผีเสื้อ ดอยหัวหมด อ.อุ้มผาง จ.ตาก, ทุ่งดอกปอเทือง อ.สิงหนคร จ.สงขลา กันยายน ทุ่งดอกหงอนนาค อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ ตุลาคม ทุ่งดอกไม้ป่า อุทยาน-แห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี พฤศจิกายน หุบเขาบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน,  สวนชวนชม สวนนงนุช จ.ชลบุรี และ ธันวาคม ไร่ดอกกาแฟบาน จ.ชุมพร, ลานต้นคริสต์มาส อ.ภูเรือ จ.เลย, ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จ.ลพบุรี

“เป็นโอกาสของนักท่องเที่ยวที่จะได้ชมความงดงามของดอกไม้นานาชนิด ถึง 22 เส้นทาง ได้ตลอดปี ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง เป็นอีกทางเลือกของการท่องเที่ยวไทย ททท.จะมีการส่งเสริมและสร้างสรรค์ต่อยอดสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวของเราทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จับมือกับพันธมิตรในการต่อยอดเพื่อสร้างกระแสกระตุ้นการเดินทางภายในประเทศ ได้แก่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ต่อยอดโครงการด้วยการผลิตคู่มือ DREAM DESTINATIONS 2 เพิ่มขึ้นอีก 1 แสนเล่ม สามารถรับได้ฟรีที่ปั๊มน้ำมันบางจากในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล สำหรับผู้ที่เติม E20 ตั้งแต่ 1,000 บาท ขึ้นไป ระหว่างวันที่ 3 พฤศจิกายน 2557 ถึง 31 มีนาคม 2558  หรือจนกว่าของจะหมด และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้จัดทำสแตมป์รุ่นพิเศษ “DREAM DESTINATIONS 2 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน” จำนวนจำกัดแค่เพียง 500 ชุด ในราคา 100 บาทเท่านั้น สามารถซื้อได้ที่พิพิธภัณธ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน หรือ เว็บไซต์ www.postemart.com

แสดงผล 1269 ครั้ง