ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เชิญร่วมงานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 6

นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ สมาคมการประมงจังหวัดสมุทรสาคร กลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร กำหนดจัดงาน “เทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม” ครั้งที่ 6 ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมือง ฯ จังหวัดสมุทรสาคร ในวันระหว่างที่ 18 - 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10.00 น. – 20.00 น.

 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมการค้าผลิตภัณฑ์ด้านการประมงตามนโยบาย ASEAN Seafood Hub เปิดรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดสมุทรสาครให้เป็นที่รู้จักกันทั่วไป สนับสนุนการประกอบอาชีพประมงตลอดจนธุรกิจอาหารทะเลแปรรูป  ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าระดับท้องถิ่นอย่างทั่วถึงและครอบวงจร ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้สโลแกน “ปลาทูคืนสุข..ที่ท่าฉลอม” เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล คืนความสุขให้ประชาชนอีกด้วย อีกทั้งช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เป็นฤดูการทางธรรมชาติที่ชาวประมงจะออกเรือจับปลาทูก้นอ่าวไทย และได้ปลาที่มีคุณภาพดีเป็นจำนวนมากมาประกอบอาหาร กลุ่มพลังสตรีท่าฉลอมจึงได้จัดหาเมนูเด่นชวนลิ้มลอง ปรุงจากปลาทูสดก้นอ่าวไทยในฤดูที่อร่อยที่สุด อาทิ ข้าวต้มปลาทูเมนู 10 บาท สุกี้ปลาทู ส้มตำปลาทู ซาลาเปาไส้ปลาทู ก๋วยเตี๋ยวปลาทู ปลาทูต้มกะทิสายบัว เมี่ยงปลาทู ปลาทูลุยสวน เป็นต้น ภายในงานยังมีนิทรรศการปลาทู ชมปลาทูตัวเป็นๆ การจำหน่ายอาหารทะเลและปลาทูสดๆ จากก้นอ่าว อาหารทะเลแปรรูป ของฝาก ของที่ระลึก สินค้าพื้นเมือง สินค้าโอทอปที่คุณภาพเยี่ยม และยังมีกิจกรรมนั่งรถสามล้อย้อนประวัติศาสตร์สุขาภิบาลท่าฉลอม (สุขาภิบาลหัวเมืองแห่งแรกของประเทศไทย) ชมวิถีชาวท่าฉลอม  สักการะบูชาหลวงปู่แก้ว ชมวิหารนกนางแอ่น ณ วัดช่องลม นอกจากนี้ ณ บริเวณอุทยานพระโพธิสัตว์กวนอิม ท่าฉลอม มีการจัดงาน ประเพณีนมัสการพระโพธิสัตว์กวนอิม ท่าฉลอม ระหว่างวันที่ 19 – 23  พฤศจิกายน 2557 ตั้งแต่เวลา 5.00 น. – 24.00 น.

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมงานเทศกาลปลาทูอร่อยที่ท่าฉลอม ครั้งที่ 6 รวมทั้งประเพณีนมัสการพระโพธิสัตว์กวนอิม ท่าฉลอม และสามารถเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดสมุทรสาคร อาทิ สักการะพระพุทธสิหิงค์ องค์ที่ 4 ณ วัดโคกขาม สักการะศาลพันท้ายนรสิงห์  กราบหลวงพ่อปู่วัดโกรกกราก พระพุทธรูปใส่แวนตาดำ เยี่ยมชมหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี เป็นต้น

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม โทร. 0 3449 7099 , 08 6512 6000 , 08 6512 6500 , 08 5375 0044  หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร.      0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th  

แสดงผล 1408 ครั้ง