ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. นำนักศึกษาจิตอาสาจากออสเตรเลีย ในโครงการ “Australian Thai Youth Ambassador Program” มาเรียนรู้วัฒนธรรมไทย ณ พิพิธบางลำพู

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้นำนักศึกษาอาสาสมัครชาวออสเตรเลีย จากโครงการ “Australian Thai Youth Ambassador Program” (ATYAP) จำนวน 38 คน ร่วมกิจกรรมสัมผัสเอกลักษณ์วิถีความเป็นอยู่อย่างไทย ณ พิพิธภัณฑ์ พิพิธบางลำพู

โครงการ “Australian Thai Youth Ambassador Program” จัดขึ้นโดย สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย โดยได้นำนักศึกษาอาสาสมัครจำนวน 38 คน มาทำกิจกรรมอาสาสมัครด้านการสอนภาษาอังกฤษให้แก่เยาวชนที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์ 2558 ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และกรุงเทพมหานคร

ททท. ได้สนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวในส่วนของการส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่นของไทย โดยได้นำนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ เข้าศึกษาวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไทย ณ พิพิธภัณฑ์ พิพิธบางลำพู พร้อมฝึกนาฏศิลป์ไทยเบื้องต้น อาทิ การหัดนุ่งโจงกระเบน การหัดรำท่าแม่บท การหัดรำเพลงลาวดวงเดือน กับอาจารย์วิชานาฏศิลป์ จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ระหว่างเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ททท. ยังได้สนับสนุนบัตรเข้าชมการแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 ณ Muay Thai Live เอเชียทีค เดอะริเวอร์ ฟร้อนท์ โดย ททท. เชื่อมั่นว่า กิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยให้อาสาสมัครทุกท่านได้เรียนรู้ประสบการณ์ เกิดความประทับใจต่อเอกลักษณ์และวิถีความเป็นอยู่แบบไทย และเกิดการบอกต่อผ่านโลกออนไลน์ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเดินทางมาเยือนประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

แสดงผล 1395 ครั้ง