ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ชวนชมขบวนช้างแห่เทิดพระเกียรติสุดยิ่งใหญ่ พร้อมตักบาตรบนหลังช้างในวันช้างไทย ประจำปี 2558 ณ จังหวัดสุรินทร์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ร่วมชมขบวนแห่ช้างเฉลิมพระเกียรติฯ และพิธีตักบาตรบาตรบนหลังช้าง เพื่อรำลึกและอุทิศส่วนกุศลให้แก่หมอช้าง ควาญช้าง และช้างไทยในงาน วันช้างไทย เทิดไท้องค์ราชาและสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีประจำปี 2558 ในวันที่ 13 – 14 มีนาคม 2558 ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์     

จังหวัดสุรินทร์ และ ททท. สำนักงานสุรินทร์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมงาน วันช้างไทย เทิดไท้องค์ราชาและสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีประจำปี 2558 ด้วยกิจกรรมอันโดดเด่นหลากหลายตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2558 เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ชมริ้วขบวนแห่ช้างเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ประดับตกแต่งขบวนช้างอย่างสวยงาม ยิ่งใหญ่นับ 60 เชือก จากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ในจังหวัดสุรินทร์ ไม่ว่าจะเป็นขบวนช้างกับสถาบันชาติ ขบวนช้างกับสถาบันศาสนา ขบวนช้างกับสถานบันพระมหากษัตริย์ และขบวนช้างเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมตักบาตรบนหลังช้างหนึ่งเดียวในโลก ที่จังหวัดสุรินทร์ ในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ร่วมทำบุญตักบาตรบนหลังช้างเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง โดยมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ 60 รูป นั่งบนหลังช้างออกรับบิณฑบาตแก่นักท่องเที่ยวให้ได้ร่วมใส่บาตร อิ่มบุญถ้วนหน้า ท่องเที่ยววิถีไทย

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดสุรินทร์อาทิเช่นหมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณบ้านท่าสว่าง อำเภอเมือง เรียนรู้ภูมิปัญญาการย้อมสีผ้าไหมจากธรรมชาติของชาวสุรินทร์ และตื่นตาไปกับศิลปะการถักทอเส้นไหมอันสลับซ้อนดิ้นทองผสมผสานลายราชสำนักโบราณ จำนวน 1,416 ตะกอ ปราสาทศีขรภูมิ อำเภอศีขรภูมิ ชมภาพสลักนางอัปสราหินทรายที่สวยและสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ททท. สำนักงานสุรินทร์ โทร. 0 44 51 4447 - 8 โทรสาร. 0 4451 8530e-mail : tatsurin@tat.or.th http://www.tourismthailand.org/surin www.facebook.com/TATSurinOffice หรือโทร. 1672

• องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ โทร. 0 4451 1975

แสดงผล 1309 ครั้ง