ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ภาพยนตร์โฆษณาชุด “I hate Thailand” ของ ททท. รับรางวัลชนะเลิศจากเทศกาลภาพยนตร์โฆษณา นานาชาติ ADFest 2015

นายศุกรีย์  สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ชุด “I hate Thailand” ได้รับรางวัลจากงาน ADFest 2015  ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 19 – 21 มีนาคม 2558   โดยฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท.  มอบหมายให้บริษัท สตาร์รีชเชอร์ส กรุ๊ป จำกัด จัดทำภาพยนตร์โฆษณาทางสื่อออนไลน์ชุดนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย โดยเน้นการสร้างกระแส ดึงดูดความสนใจจากผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านช่องทาง Social network โดยเฉพาะ www.youtube.com และเกิดการ Share ต่อเนื่องในชุมชนออนไลน์อย่างกว้างขวาง  

ทั้งนี้  ภาพยนตร์โฆษณา ชุด “I hate Thailand”  ได้ส่งเข้าร่วมประกวดในงาน ADFest 2015 ซึ่งเป็นงานประกวดภาพยนตร์โฆษณาในระดับนานาชาติซึ่งเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  ผลการตัดสินปรากฏว่าภาพยนตร์โฆษณาของ ททท. ชุดดังกล่าว ได้รับรางวัลจากงาน ADFest 2015 ถึง 4 รางวัล ได้แก่

          1. รางวัล Lotus (รางวัลสูงสุด) ในหมวด Branded content & Entertainment Lotus

          2.  รางวัล Silver ในหมวด Direct Lotus

          3. รางวัล Bronze ในหมวด Media Lotus

          4. รางวัล Bronze ในหมวด Film Lotus

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เริ่มเผยแพร่ทาง Youtube เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 และมียอดผู้เข้าชมสูงถึง 1.2 ล้านวิว ภายใน 7 วัน  นับว่าได้รับความสนใจจากผู้ใช้ Youtube เป็นอย่างมาก ส่งผลให้สื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศเกิดการ Share ต่อผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้แก่ Facebook,  Twitter,  เว็บไซต์  www.brandbuffet.in.thwww.catdump.comhttp://thaienews.blogspot.com, www.pantip.com, www.manager.co.th, www.ladyinter.comwww.clipmass.comwww.kapook.comwww.sanook.com,   OK Nation Blog,  EDT Travel,  สถานีโทรทัศน์  NBT,  TNN24 Channel,  Voice TV,  Thaitath TV,  ครอบครัวข่าว 3  และผ่านช่องทางออนไลน์ของ Celebrity ในประเทศไทย อาทิ ไก่ สมพล  ปิยะพงษ์สิริ,  น็อต วรฤทธิ์  เฟื่องอารมณ์,  โจอี้ บอย,  เพจ CSI LA  เป็นต้น

นายศุกรีย์ กล่าวว่า “ภาพยนตร์ชุดนี้ เนื้อหาเล่าเรื่องราวของ “เจมส์” นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นครั้งแรก ระหว่างนั้น กระเป๋าและหนังสือเดินทางหาย เหลือเพียงเงินติดตัวไม่กี่บาท จึงได้อัดวีดีโอคลิป “I hate Thailand” ขึ้น  เพื่อระบายความในใจและออกตามหาสิ่งของที่หายไป โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว ได้ให้ความช่วยเหลือทั้งที่พัก อาหาร และยังช่วยหากระเป๋าที่หายไป ทำให้เจมส์ได้สัมผัสถึงความมีน้ำใจ ได้เรียนรู้วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนไทย  นอกจากนี้ เจมส์ยังได้ใช้เวลาว่างสอนภาษาอังกฤษให้แก่เด็กไทย    จึงทำให้เจมส์มีทัศนคติที่ดีกับคนไทยและมีความรู้สึกผูกพันกับประเทศไทย และตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยต่อไป”

การที่ภาพยนตร์โฆษณาจากประเทศไทยได้รับรางวัลครั้งนี้ สะท้อนถึงการเลือกใช้เครื่องมือการสื่อสารสู่สังคมออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยสร้างการรับรู้ไปยังนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ความมีน้ำใจ อัธยาศัยไมตรีที่เป็นพื้นฐานของคนไทย ซึ่งสอดรับกับแคมเปญ  “ปีท่องเที่ยววิถีไทย” หรือ “ 2015 Discover Thainess” ซึ่ง ททท. ทั้งสำนักงานในประเทศและสำนักงานต่างประเทศ มุ่งประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้ไปสู่นักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

แสดงผล 2121 ครั้ง