ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เตรียมจัดงาน “T-POP Festival 2015 มหกรรมดนตรี ณ ประเทศไทย" กระตุ้นนักท่องเที่ยวเดือนพฤษภาคม

ททท.จัดงานมหกรรมดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ “T-POP Festival 2015 มหกรรมดนตรี ณ ประเทศไทย" ศิลปิน-ดารานักแสดงชั้นนำทั่วฟ้าเมืองไทยพาเหรดร่วมงานคับคั่ง ชูไฮไลท์อุโมงค์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  นำสู่ 3 โซนหลัก มหกรรมดนตรี T-POP - Photo Station - Market Place เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใหม่ หวังดึงกลุ่มแฟนคลับไทย-ต่างชาติเที่ยวไทย  

บ่ายวันนี้ (22 เมษายน 2558) ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่  นายมณเฑียร ทองนิตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  พร้อมด้วย พลตรีสัณทัศน์ นันทิภาคย์หิรัญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15  และ นายนพดล  ภาคพรต ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “T-POP Festival 2015 มหกรรมดนตรี ณ ประเทศไทย" โดยมีศิลปินและนักแสดงที่มีชื่อเสียงร่วมให้เกียรติในงาน ได้แก่ โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์ ศิลปินวง China Dolls แคทรียา อิงลิช  โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์  หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ  เก้า-จิรายุ ละอองมณี และ ลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย

นายนพดล ภาคพรต ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. เปิดเผยว่า ตามที่ รัฐบาลประกาศวาระแห่งชาติให้ปี พ.ศ.2558  เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย  ซึ่ง ททท. ได้ขานรับนโยบายดังกล่าว และกำหนดจัดกิจกรรมพิเศษในแต่ละเดือน  ซึ่งในเดือนพฤษภาคมตรงกับเทศกาล Thailand Music Festival  ททท. จึงกำหนดจัดงาน“T-POP Festival 2015 มหกรรมดนตรี ณ ประเทศไทย"ระหว่างวันศุกร์ที่ 22 และเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2558 ณ มณฑลทหารบกที่ 15 ค่ายรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) จังหวัดเพชรบุรี ตั้งแต่เวลา 15.00-22.00 น. โดยถือเป็นมหกรรมดนตรีที่รวบรวมดารายอดนิยมและศิลปินของไทยที่มีชื่อเสียง ที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศมาร่วมแสดง เพื่อสร้างการรับรู้ปีท่องเที่ยววิถีไทยและความสนุกสนานแบบวิถีไทย รวมทั้งกระตุ้นการตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวและกลุ่มแฟนคลับชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน ฮ่องกง เกาหลี และญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวและกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศไทย           

โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศและกลุ่มแฟนคลับของศิลปินไทยจากต่างประเทศ รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่สนใจ ซึ่งเปิดให้เข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดงาน

 ทั้งนี้ ททท. ประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวผ่านสำนักงาน ททท. ในต่างประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง เกาหลี และญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ยังได้จับมือกับสายการบินแอร์เอเชีย ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านเคาท์เตอร์สายการบินแอร์เอเชียในพื้นที่เป้าหมาย โดยมุ่งเน้นไปที่ตลาดจีนเป็นหลัก สำหรับผู้ที่จองบัตรโดยสารเครื่องบินเข้ามาชมมหกรรมดนตรีฯ 100 ท่านแรก สามารถเข้าร่วมกิจกรรม Meet and Greet กับศิลปินมากมาย อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์, หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ เป็นต้น

งาน “T-POP Festival 2015 มหกรรมดนตรี ณ ประเทศไทย” มีไฮไลท์คืออุโมงค์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งออกแบบมาพิเศษ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ในวโรกาสวันฉัตรมงคล โดยผู้ที่มาร่วมงานสามารถเดินผ่านอุโมงค์พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนเดินเข้าสู่โซนที่น่าสนใจภายในงานทั้ง 3 โซน ได้แก่

             1. โซนมหกรรมดนตรี T-POP :  คัดสรรศิลปินและนักแสดงชั้นแนวหน้าของประเทศไทย ซึ่งมีแฟนคลับจำนวนมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อมอบความสุขและความสนุกสนานให้ผู้ร่วมงาน นำทีมโดย ดารายอดนิยม  แบร์รี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ  มาริโอ้ เมาเร่อ  หมาก-ปริญ สุภารัตน์  ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์  สน-ยุกต์ ส่งไพศาล โอ-อนุชิต สหพันธุ์พงษ์ เก้า-จิรายุ ละอองมณี และยังมีศิลปินนักร้องชื่อดัง จากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ได้แก่ กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ  หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ  โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์  น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์  ลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย  แคทรียา อิงลิช  ไชน่าดอลล์ (เบลล์-หวาหว่า) วงโปเตโต้ และวงพาราด๊อกซ์  ร่วมแสดงในงาน

             2. โซน Photo Station: เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวที่พร้อมพานักท่องเที่ยวตะลุยจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดใกล้เคียงได้ง่ายๆ ด้วยการจำลองฉากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้แก่ พระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน)  ชายหาดชะอำ และ สถานีรถไฟหัวหิน เป็นต้น พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกตุ๊กตาน้องสุขใจติดมือกลับบ้านฟรี ด้วยการถ่ายรูปแล้วแชร์ภาพของตัวเองผ่านทางเฟสบุ๊กแฟนเพจของงานชื่อ fackbook.com/TPOPFEST2015

             3. โซน Market Place : ช้อป ชิม ลิ้มรสชาดอาหารอร่อย จากโรงแรมชั้นนำของจังหวัดเพชรบุรีท่ามกลางเสียงเพลงจากดาราและศิลปินยอดนิยม นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายอาหารท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเรือกองพันล่าง กาแฟโบราณเมืองเพชรบุรี  ไข่ม้วน น้ำสมุนไพร รวมทั้งการจำหน่ายของที่ระลึกของจังหวัดเพชรบุรีด้วย

 ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ กล่าวว่า “ดีใจมาก ๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของไทย กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวที่ประเทศไทย และขอเชิญชวนชาวจังหวัดเพชรบุรี จังหวัดใกล้เคียง และคนไทยทุกคนมาเที่ยวงาน T-POP Festival 2015 มหกรรมดนตรี ณ ประเทศไทย" ร่วมกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะมหกรรมดนตรีครั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ปีท่องเที่ยววิถีไทย และความสนุกสนานแบบวิถีไทย รวมทั้งกระตุ้นการตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวและกลุ่มแฟนคลับชาวต่างประเทศ แล้วมาเจอกันที่มณฑลทหารบกที่ 15 ค่ายรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) จังหวัดเพชรบุรี     นะครับ”

แคทรียา อิงลิช  กล่าวว่า “ขอเชิญชวนพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ มาเที่ยวงาน T-POP Festival 2015 มหกรรมดนตรี ณ ประเทศไทย ที่วังบ้านปืน จังหวัดเพชรบุรี วันที่ 22-23 พฤษภาคมนี้นะคะ มีศิลปินดังๆ รอที่จะมาสร้างสีสันความสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น ณเดชน์, มาริโอ้, ป้อง-ณวัฒน์, กัน-นภัทร และอีกมากมายค่ะ และพวกเราก็ยังจะได้อิ่มอร่อยกับร้านอาหารท้องถิ่นของจังหวัดเพชรบุรีอีกด้วยนะคะ แคทอยากให้ทุกคนมาชมและมาเก็บภาพความประทับใจของวังบ้านปืนในยามค่ำคืนที่มีแสงไฟระยิบระยับสวยงามพร้อมกับเสียงเพลงเพราะๆ มากันเยอะๆ แล้วพบกันนะคะ”

แสดงผล 1458 ครั้ง