ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

คาราวานบุญท่องเที่ยววิถีไทยวิสาขโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กองตลาดภาคกลาง ดำเนินการจัดโครงการ “คาราวานบุญ ท่องเที่ยววิถีไทย   วิสาขโลก” ในวันที่ ๑  มิถุนายน ๒๕๕๘  โดยนำนักท่องเที่ยวกว่า ๙๐๐ คน เดินทางโดยรถตู้ จำนวน ๙๙ คัน จัดทำเส้นทางนำร่องจำนวน ๔ เส้นทาง ดังนี้ :                                                                                                
เส้นทางที่  ๑  :  เติมบุญ เพิ่มบารมี สักการะพระสมเด็จองค์ปฐมสามกษัตริย์ ณ วัดพรหมมหาจุฬามุนีพรหมรังษี โดย พระครูโสภณพรหมรังษี นนทบุรี-ปทุมธานี-นครนายก (วัดเล่งเน่ยยี่/วัดเจดีย์หอย/วัดพรหมมหาจุฬามุนี)                         

เส้นทางที่  ๒  :  เติมบุญ เพิ่มพลังชีวิต ด้วยกิจกรรมสวดมนต์ นั่งสมาธิ ณ วัดมหาธาตุ  โดย อ.คฑา  ชินบัญชร นครปฐม-เพชรบุรี (วัดดอนหวาย/วัดมหาธาตุ/วัดข่อย)        

เส้นทางที่  ๓  :  เติมบุญ ฝึกจิต เพิ่มสติ ด้วยกิจกรรมเจริญสติปัฏฐานด้วยเสียงเพลง ณ อัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ โดย คุณนรีกระจ่าง คันธมาส  สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม (วัดป้อมวิเชียร/วัดบางกุ้ง/วัดจุฬามณี)                                               

เส้นทางที่  ๔  :  เติมบุญ เพิ่มพลัง กับศาสตร์กระจกสี ณ พุทธอุทยาน โดย อ.บอย ไพ่ผ่องญาณ  พระนครศรีอยุธยา-อ่างทอง  (พระอุโบสถกลางน้ำ มจร./วัดใหญ่ชัยมงคล/พุทธอุทยานมหาราช/วัดม่วง)

นางจิราณี พูนนายม ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง กล่าวว่าการจัดโครงการ“คาราวานบุญ ท่องเที่ยววิถีไทย  วิสาขโลก” ในวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๕๘ ได้ร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย (มจร.), สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.), สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.), สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) และสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้ศาสนา และความเชื่อในเรื่องโหราศาสตร์ หรือ การเสริมสิริมงคลทางศาสนาเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในวันหยุดวันวิสาขบูชาในรูปแบบหมู่คณะ ซึ่งยังเป็นการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในภูมิภาคภาคกลางพร้อมเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ในการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวคุณภาพประเภทกลุ่มท่องเที่ยวเชิงศาสนา ศิลปวัฒนธรรม และกลุ่มครอบครัว เพื่อพัฒนาฐานตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ให้ขยายตัวและกว้างขวางยิ่งขึ้น

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง จึงขอประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าวให้แก่ท่านสื่อมวลชนที่สนใจประชาสัมพันธ์การจัดงานในโครงการดังกล่าวให้แก่นักท่องเที่ยวโดยทั่วไป เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ทั้งนี้นักท่องเที่ยว    ที่สนใจร่วมเดินทางใน“คาราวานบุญ ท่องเที่ยววิถีไทยวิสาขโลก” ราคาเริ่มต้น ๔๙๙.-บาท/ท่าน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สายด่วน ๑๖๗๒, สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ๐๒-๗๐๔-๙๑๙๑, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ๐๒-๑๙๒-๑๙๒๔-๖, สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) ๐๒-๕๓๖-๔๖๑๓-๕ และสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) ๐๒-๖๔๒-๕๔๖๕  

แสดงผล 1270 ครั้ง