ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดโครงการ The Best of Thailand Awards Voted by Chinese Tourists เฟ้นหาแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหารยอดนิยมผ่านการโหวตของนักท่องเที่ยวแดนมังกร

     บ่ายวันนี้ (6 พฤษภาคม 2558) ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานใหญ่           ถนนเพชรบุรี  นางจุฑาพร  เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา            และรักษาการผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย Mr..Jason Ge รองประธานบริษัท SINA Weibo และ  Ms.Rui Guo กรรมการผู้จัดการบริษัท เจียระไน เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ The Best of Thailand Awards Voted by Chinese Tourists” ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนและกระตุ้นให้การบริการทางการท่องเที่ยวของไทยสามารถตอบสนองได้ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยวจีนยิ่งขึ้น

     นางจุฑาพร  เริงรณอาษา กล่าวว่า “ททท. ให้ความสำคัญกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนมาโดยตลอด เนื่องจากกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพ มีอัตราเติบโตการใช้จ่ายต่อทริปสูง  ททท. จึงเล็งเห็นโอกาสดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์และสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวและสถานบริการที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวจีน โดยร่วมกับพันธมิตรด้านท่องเที่ยว ได้แก่ บริษัท คิงพาวเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด  บริษัท SINA Weibo ซึ่งเป็นเจ้าของเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศจีน มี market share ถึงร้อยละ 56.5 ของตลาด Microblogging และมีสมาชิกมากกว่า 600 ล้านคน และมีบริษัท เจียระไน เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เป็นผู้ประสานงานโครงการ จัดโครงการ “The Best of Thailand Awards Voted by Chinese Tourists” ขึ้น โดยพิจารณาคัดเลือกรายชื่อแหล่งท่องเที่ยว และสถานบริการด้านท่องเที่ยว รวม 17 ประเภท อาทิ เทศกาลต่างๆ  โรงพยาบาล  สายการบิน  โรงแรมที่พัก  ร้านอาหาร  ศูนย์การค้า  ผลไม้ไทย  สปา          สนามกอล์ฟ เป็นต้น จากชื่อที่ถูกค้นหามากที่สุดบนเว็บไซต์ของ SINA Weibo โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถร่วมโหวตแหล่งท่องเที่ยวและสถานบริการที่ตนเองชื่นชอบได้ 1 ครั้งต่อวัน ผ่านเว็บไซต์ www.weibo.com ตั้งแต่วันที่    8   – 29 พฤษภาคม 2558  ซึ่งคาดว่าเมื่อเสร็จสิ้นโครงการ จะมีผู้ร่วมโหวตมากกว่า 5 ล้านคน และสร้างการรับรู้ได้มากกว่า 10 ล้านครั้ง โดยจะมีการประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวบนเว็บไซต์ผ่านเครือข่ายของ SINA Weibo บริษัทนำเที่ยวและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการด้วย”  

     นอกจากนี้  บริษัท บริษัท SINA Weibo จะจัดงานแถลงข่าวโครงการ “The Best of Thailand Awards Voted by Chinese Tourists” อีกครั้ง ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีผู้บริหารจาก ททท. ร่วมในงานแถลงข่าวด้วย

     ทั้งนี้  พิธีมอบรางวัลให้แก่สถานประกอบการที่ได้รับผลการโหวตสูงสุดในแต่ละสาขาจะถูกจัดขึ้นโดยมีการถ่ายทอดสด ผ่าน www.weibo.com โดยในช่วงค่ำวันที่ 2 มิถุนายน 2558 ณ ประเทศไทย นอกจากสถานประกอบการแล้ว ผู้ร่วมโหวตยังสามารถลุ้นรับรางวัล อาทิ บัตรโดยสารเครื่องบิน ไป – กลับ ประเทศไทย 2 ที่นั่ง พร้อมแพ็คเกจเที่ยวเมืองไทย จำนวน 1 รางวัล  และบัตรโดยสารเครื่องบิน ไป – กลับ ประเทศไทย 2 ที่นั่ง พร้อมที่พัก จำนวน 3 รางวัล และอื่นๆ เป็นต้น

     สถานการณ์ตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีนในปี 2557  มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังประเทศไทยมากถึง 4,610,524 คน สร้างรายได้ให้แก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสูงถึง 190,829 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2556 ร้อยละ 1.01 มีค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยววันละ 5,200 บาท ซึ่งคาดการณ์ว่าในปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นร้อยละ 37 และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 47 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมได้แก่ กรุงเทพฯ จ.ภูเก็ต และ จ.ชลบุรี  และชื่นชอบอาหารไทย  หาดทรายชายทะเล สถานที่ทางประวัติศาสตร์  เรียนทำอาหารไทย ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  ศัลยกรรมเสริมสวย และดำน้ำลึก

แสดงผล 1344 ครั้ง