ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เปิดตัว “Tour of I-san Loei Classic” ชวนนักปั่นพิชิตเส้นทางเสน่ห์มนตราริมโขงและขุนเขาแห่งดินแดนอีสาน สนามที่ 1

บ่ายวันนี้ (12 พฤษภาคม 2558) ณ สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายอานุภาพ ธีรรัฐ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. พร้อมด้วย นายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายมีศักดิ์ ชุนหรักษ์โชติ กรรมการผู้จัดการบริษัท Life and Living Bikenet และนางสุริยาภา บุนนาค ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบินนกแอร์ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว “Tour of I-san Loei Classic” รับสมัครนักปั่น 300 คน ร่วมพิชิตภูป่าเปาะ จ.เลย ในวันที่ 7 มิถุนายน 2558

โครงการ “Tour of I-san Loei Classic” เป็น 1 ใน 5 เส้นทางปั่นจักรยานภายใต้โครงการ “TOUR  OF ISAN” 5 จังหวัด 5 ความสนุก ซึ่งประกอบด้วย เส้นทางพิชิตจ้าวแห่งภูเขา จ.เลย  เส้นทางพิชิตจ้าวแห่งวิถีชุมชน จ.บึงกาฬ เส้นทางพิชิตจ้าวแห่งสายน้ำ จ.หนองคาย  เส้นทางพิชิตจ้าวแห่งวัฒนธรรม จ.นครพนม และเส้นทางพิชิตจ้าวแห่งความเร็ว จ.อุบลราชธานี โดยจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับกิจกรรมปั่นจักรยานในสนามที่ 1 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2558 สัมผัสความงามของเส้นทางท่องเที่ยวสวนหินผางาม หรือ เส้นทางธรรมชาติภูป่าเปาะ มีความพิเศษด้วยภูมิประเทศที่ค่อนข้างลาดชัน โดยเริ่มต้นที่ศาลากลางจังหวัดเลย แล้วเคลื่อนขบวนผ่านเส้นทางท่องเที่ยวที่สำคัญในพื้นที่อำเภอวังสะพุง อำเภอหนองหิน ซึ่งระหว่างการเดินทางผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้ซึมซับกับความสวยงามทางธรรมชาติและเรียนรู้วิถีชีวิตวัฒนธรรมของท้องถิ่น อาทิ วิถีของผีตาโขน ผีขนน้ำ ชาวไทดำ จากนั้นเข้าสู่สวนหินผางาม (คุนหมิงเมืองไทย) และจบกิจกรรมด้วยการพิชิตภูป่าเปาะ ชมบรรยากาศภูหอ
(ฟูจิเมืองเลย) รวมระยะทาง 70 กิโลเมตร

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2558 ที่ www.facebook.com/tourofisan (รับจำนวนจำกัด 300 ท่าน) หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Life and Living Bikenet โทร. 096 770 1456

แสดงผล 1328 ครั้ง