ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.กระตุ้นตลาดออนไลน์ ผนึกอโกด้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “วันธรรมดาราคาเดียว@ภาคกลาง” อัดโปรโมชั่นเริ่มต้น 999 บาท

ททท. ผนึกเว็บไซต์อโกด้า จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “วันธรรมดาราคาเดียว@ภาคกลาง : Weekday one Price” ชูกลยุทธ์ “พลิกวันว่างให้เป็นวันเศรษฐกิจ” บูมท่องเที่ยววันธรรมดา เผยโรงแรมภาคกลาง กว่า 200 แห่ง ร่วมอัดโปรโมชั่นราคาพิเศษในวันธรรมดาเริ่มต้นที่ 999 บาท คาดว่ามีเงินหมุนเวียนรวมกว่า 40 ล้านบาท

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ภาคกลางจับมือกับเว็บไซต์อโกด้า (www.agoda.com) บริษัทผู้ให้บริการสำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ ชั้นนำของโลกที่มีเครือข่ายกว่า 600,000 แห่งทั่วโลก จัดโครงการ “วันธรรมดาราคาเดียว@ภาคกลาง : Weekday one Price” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดากระจายนักท่องเที่ยวออกสู่ ช่วงนอกฤดูกาลหรือวันธรรมดาให้มากยิ่งขึ้น โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดเงินหมุนเวียนกว่า 40,237,600 บาท แบ่งเป็น การจองห้องพักไม่ต่ำกว่า 2,000 แพ็ค รวมมูลค่า 8,237,600 บาท และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกิดจากการท่องเที่ยว (ไม่รวมที่พัก) เฉลี่ย 8,000 บาท/คน/คืน รวมมูลค่ากว่า 32,000,000 บาท

ทั้งนี้ ททท. ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษผ่านไมโครไซต์ www.agoda.co.th/tat โดยมีโรงแรม ที่พักระดับ 3 - 5 ดาวในพื้นที่ภาคกลางจำนวนกว่า 200 แห่ง อาทิ กรุงเทพ หัวหิน เพชรบุรี ชะอำ ราชบุรี นครนายก สมุทรสงคราม เป็นต้น ร่วมให้โปรโมชั่นพิเศษสำหรับวันจันทร์-พฤหัสบดี  แบ่งราคาที่พักออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่  3 ดาว ราคา  999 บาท  4 ดาว ราคา 2,999 บาท 5 ดาว ราคา 3,999 บาท โดยโปรโมชั่นแบ่งออกเป็น 7 ช่วง ครั้งละ 30 แห่ง ซึ่งจะมีการเปลี่ยนโรงแรมทุก 2 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่ 18 พฤษภาคม – 31 สิงหาคมนี้  โดยสัปดาห์แรกเริ่มวันที่ 18 – 31 พฤษภาคมนี้

“สาเหตุหลักที่ ททท. เลือกจับมือกับอโกด้านั้น เนื่องจากมองว่าปัจจุบันสื่อดิจิตอลมีอิทธิพลและความสำคัญต่อธุรกิจท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยวยังคงนิยมใช้ สื่อดิจิตอล (Digital Traveler) โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นช่องทางในการสื่อสารและค้นหาข้อมูลในการเดินทางท่องเที่ยวตั้งแต่เริ่มต้นวางแผนการเดินทาง จองห้องพัก การเดินทางไปจนถึงสิ้นสุดการเดินทางรวมถึงการบอกเล่าประสบการณ์ท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ และสังคมออนไลน์กลายเป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในยุคนี้”

อนึ่ง Agoda Company Pte Ltd (www.agoda.com) เป็นบริษัทผู้ให้บริการสำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ชั้นนำที่มีฐานการดำเนินงานอยู่ในเอเชีย ซึ่งเชี่ยวชาญในเรื่องการรับประกันราคาห้องพักที่ดีที่สุด Agoda.com เป็นส่วนหนึ่งของ Priceline Group (NasdaqPCLN) เครือข่ายของอโกด้าประกอบด้วยโรงแรมกว่า 600,000 แห่งทั่วโลก มีพนักงานหลากหลายเชื้อชาติจำนวนมากกว่า 1,700 คนประจำอยู่ในสำนักงานทั่วโลก คอยให้บริการสำรองห้องพัก โดยใช้ทั้งความรู้และการติดต่อในท้องถิ่นเพื่อให้ได้ราคาห้องพักที่ดีที่สุดสำหรับทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเพื่อธุรกิจหรือเพื่อพักผ่อน ในฐานะที่เป็นสมาชิกของ Pacific Asia Travel Association (PATA) Agoda.com มุ่งหวังที่จะสนับสนุนการท่องเที่ยวโดยทำให้การท่องเที่ยวมีค่าใช้จ่ายน้อยลงและเข้าถึงง่ายมากขึ้น

แสดงผล 1264 ครั้ง