ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.เชิญมาริโอ้ช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวในตลาดจีน วันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ณ เมืองเฉิงตู ประเทศจีน

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2558 ณ นครเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ททท. ได้จัดกิจกรรม “Mario Dai Ni You Tai Guo”หรือ “มาริโอ้ชวนคุณเที่ยวไทย” โดยเชิญดาราไทยยอดนิยมอันดับ 1 ในเมืองจีน มาริโอ้  เมาเร่อ เป็นไฮไลท์ของงาน

ก่อนเริ่มงานมาริโอ้ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน 27 คน จาก 3 มณฑล ได้แก่ มณฑลเสฉวน ฉงชิ่ง และส่านซี ประกอบด้วยสื่อชั้นนำจากทุกสาขา ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ นิตยสาร และเว็บไซต์ คำถามส่วนใหญ่เกี่ยวกับภารกิจในฐานะตัวแทนของ ททท. ในการโปรโมทการท่องเที่ยวในตลาดจีน โดยมาริโอ้ได้แนะนำภาพยนตร์ซีรีย์ 6 เรื่องนำเสนอมาริโอ้เดินทางไปท่องเที่ยวไทยในเมืองต่างๆ ได้แก่ กทม. ตรัง อัมพวา เชียงใหม่ ลำปาง และพัทยา เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต วัฒนธรรม และประเพณีไทย และเชิญชวนให้แฟนๆ เดินทางไปท่องเที่ยวไทยตามรอยวิดีโอดังกล่าว

งานนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 300 คน ประกอบด้วยแฟนคลับ ผู้แทนบริษัทนำเที่ยว สื่อมวลชน และ Blogger โดย มาริโอ้ร่วมเล่นเกมส์กับแฟนคลับ เช่น การแข่งขันทำอาหารไทย มวยไทย ใบ้คำ เพื่อสอดแทรกวัฒนธรรมและประเพณีของไทยในรูปแบบที่สนุกสนาน พร้อมทั้งได้แนะนำเคล็ดลับในการท่องเที่ยวไทยอย่างมีความสุข ได้แก่ ให้เรียนรู้ภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวัน  เช่น สวัสดี ขอบคุณ ขอโทษ การปฏิบัติตัวเมื่อไปท่องเที่ยวในไทย

ตลอดการจัดงานได้มีการโพสต์และส่งต่อในสื่อโซเชียลยอดนิยม Sina Weibo ที่จัดทำขึ้นภายใต้ Theme : “Mario Dai Ni You Tai Guo”หรือ “มาริโอ้ชวนคุณเที่ยวไทย”ดังกล่าว ซึ่งนับถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 2558 มีคนเข้าชมแล้วมากกว่า 9.55 ล้านวิว ไม่นับรวมบทความและการนำเสนอข่าวจากสื่อมวลชนที่สัมภาษณ์มาริโอในระหว่างงาน ซึ่งจะมีการเผยแพร่อย่างต่อเนื่องต่อไป

มาริโอ้จะร่วมงานในลักษณะเดียวกันนี้ในอีก 2 เมือง ได้แก่ นครคุนหมิง ในวันที่ 20 มิถุนายน 2558 และนครเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2558 

แสดงผล 1250 ครั้ง