ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

8 ชาติร่วมแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกครั้งที่ 10 ที่ภูเก็ต

นายสมศักดิ์  เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาวุโสนานาชาติ(FISA) เป็นประธานแถลงข่าวร่วมกับนายอภิชาติ  อินทร์พงษ์พันธุ์ ที่ปรึกษาระดับ ๑๐ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายแดน  เหตระกูล ผู้จัดการทีมชาติไทยอาวุโส และ นายเทพพิทักษ์  จันทร์สุเทพ นายกสมาคมนักฟุตบอลอาวุโสประเทศไทย เรื่องกิจกรรมจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสโลกเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนันทนาการนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 6 มิถุนายน 2558  ณ จังหวัดภูเก็ต

การแข่งขันในปีนี้ได้เชิญทีมชาติต่างๆ เข้าร่วมจำนวนทั้งหมด 8 ทีม ประกอบด้วย ทีมชาติอังกฤษ  ทีมชาติสกอตแลนด์   ทีมชาติออสเตรเลีย  ทีมชาติอิหร่าน ทีมชาติอิตาลี  ทีมชาตินิวซีแลนด์          ทีมชาติจีน(ไต้หวัน) และทีมชาติไทย  กิจกรรมที่จะจัดให้มีขึ้นนอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอลแล้วยังมีการนำนักฟุตบอลของทุกชาติที่เดินทางมาจังหวัดภูเก็ตพร้อมครอบครัวรวมทั้งหมดประมาณ 300 คน เดินทางไปท่องเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ที่น่าสนใจทั้งในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียง โดยนำกิจกรรมที่เป็นศิลปะประจำชาติหรือภูมิปัญญาท้องถิ่น เช่น การรำไทย,อาหารไทย,การนวดแผนโบราณและวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบไทยเพื่อให้ชาวต่างชาติได้สัมผัสถึงการท่องเที่ยววิถีไทย ซึ่งคาดว่าจะสร้างกระแสการเงินหมุนเวียนในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงในช่วงเวลานี้ไม่น้อยกว่า 10,000,000.00 บาท 

นอกจากนี้ในวันพักการแข่งขัน(4 มิถุนายน)ยังมีการสอนทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยโดยเชิญดารานักฟุตบอลของชาติต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้มาทำการสอนเพื่อฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธีให้กับเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งนำสิ่งของมามอบให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม FOOTBALL FOR KIDS  ณ สนามธัญญปุระ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งโครงการนันทนาการนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยวนี้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยในภาพรวมและเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวกับกีฬา 

อนึ่งการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก(Seniors World Cup) ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันครั้งแรกที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อปี 2549 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัยสึนามิในสมัยที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มอบนโยบายให้สมาคมนักฟุตบอลอาวุโสดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกมาแล้ว 9 ครั้งโดยจัดแข่งขันในจังหวัดต่าง ๆ ที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว อาทิ กระบี่ พังงา ภูเก็ต ชลบุรี พิษณุโลก อุดรธานี ชัยภูมิ สระแก้ว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่น

แสดงผล 1243 ครั้ง