ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดกิจกรรม Meet and Greet ให้แฟนคลับชาวจีนได้กรี๊ดกับโอ้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยกองตลาดเอเชียตะวันออก ร่วมกับสำนักงาน ททท. นครคุนหมิง ได้จัดกิจกรรมเอาใจชาวจีน โดยนำ มาริโอ้ เมาเร่อ  เดินทางไปพบปะแฟนคลับชาวจีนในกิจกรรม Meet and Greet with Mario Maurer ณ Wanda Plaza นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมาในฐานะตัวแทน ททท. ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในตลาดจีน โดยก่อนหน้านี้ได้มีกิจกรรมพบปะแฟนคลับจัดขึ้นที่เฉิงตู เมื่อ ๑๕ พฤษภาคมซึ่งได้รับความนิยมมากไม่แพ้กัน

ทั้งนี้กิจกรรม Meet and Greet ทางสำนักงาน ททท. คุนหมิง ได้เชิญกงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง และหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชนในพื้นที่เข้าร่วมงาน  รวมถึง Kunming TV ได้สนับสนุนการออก อากาศประชาสัมพันธ์งานดังกล่าวด้วย โดยมีแฟนคลับชาวจีนที่ติดตามข่าวสารกิจกรรมและเข้าร่วมงาน Meet and Greet ดังกล่าวกว่า 6,000 คน ซึ่งเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์การเปิดตัวภาพยนตร์ซีรีย์ทั้ง 6 เรื่องของ ททท. ที่ มาริโอ้ ได้เดินทางไปท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรอง (12 เมืองต้องห้าม..พลาด) ได้แก่ กรุงเทพฯ ตรัง อัมพวา เชียงใหม่ ลำปาง และพัทยา ที่นำเสนอภาพความสนุกสนาน น่าประทับ รวมทั้งการให้สัมภาษณ์ของมาริโอ้ต่อสื่อมวลชนจำนวน 25 รายจากมณฑลยูนนาน ซึ่งได้เล่าเรื่องราวประสบการณ์การท่องเที่ยวจากการถ่ายทำภาพยนตร์ซีรีย์ ททท. ทั้ง 6 เรื่อง และแนะนำแหล่งท่องเที่ยว ประเพณี วัฒนธรรมสำหรับการส่งเสริมปีท่องเที่ยววิถีไทยให้สื่อมวลชนจีนนำไปประชาสัมพันธ์ใน   วงกว้าง  และในเดือนถัดไป มาริโอ้ ยังจะไปร่วมงาน Meet and Greet ครั้งที่ 3 ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2558 ณ Super Brand Mall นครเซี่ยงไฮ้ เพื่อเชิญชวนแฟนคลับชาวจีนให้มาเที่ยวเมืองไทยต่อไป

กิจกรรมดังกล่าว สำนักงาน ททท. คุนหมิง ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์และร่วมกับพันธมิตรในพื้นที่ รวมถึงมีการจัดกิจกรรมออนไลน์ผ่าน Fan page เว็บไซต์ของสำนักงาน และโซเชี่ยลมีเดียชื่อดังของจีน Weibo, Wechat เพื่อค้นหาแฟนคลับผู้โชคดีที่จะได้สัมผัสมาริโอ้อย่างใกล้ชิด  สำหรับกิจกรรม Meet and Greet ในประเทศจีนทั้ง  3 เมือง จะสามารถสร้างการรับรู้ประเทศไทยและปีท่องเที่ยววิถีไทยสู่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้ถึง 20 ล้านคน และกระตุ้นการซื้อแพ็คเกจ ท่องเที่ยวประเทศไทยตามรอยมาริโอ้ และคาดว่ากิจกรรมทั้งหมดนี้จะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจีนได้ถึง ร้อยละ 15 ภายในสิ้นปี 2558

แสดงผล 1314 ครั้ง