ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลเงาะโรงเรียน นาสาร สุราษฎร์ธานี 58 19 - 30 กรกฎาคม 2558 ณ ริมคลองฉวาง อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายประภาส อินทนปสาธน์  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า  อำเภอบ้านนาสารถือเป็นเมืองแห่งผลไม้ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถิ่นกำเนิด “เงาะโรงเรียนนาสาร” ซึ่งเกษตรกรในอำเภอบ้านนาสารยึดถือเป็นอาชีพหลัก ส่งจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ   สามารถสร้างชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมานาน   ในช่วงฤดูที่เงาะโรงเรียนกำลังให้ผลผลิตออกสู่ท้องตลาด    ทางเทศบาลเมืองนาสารและอำเภอบ้านนาสาร ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ / ภาคเอกชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยการสนับสนุนของ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี  ได้กำหนดจัดงาน “เทศกาลเงาะโรงเรียน นาสาร ฯ” ขึ้นเป็นประจำทุกปี  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชนทั่วไปได้เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว  และเป็นการต้อนรับเฉลิมฉลองฤดูกาลทางการเกษตร  รวมทั้งเป็นการเปิดเทศกาลท่องเที่ยวของอำเภอบ้านนาสารด้วย     ซึ่งนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจทางการเกษตรแล้วที่สำคัญแล้ว  ยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์  มีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย    อาทิ น้ำตกดาดฟ้า น้ำตกเหมืองทวด  ถ้ำขมิ้น ซึ่งเป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม อีกทั้งเทือกเขาหนอง  ซึ่งมียอดที่สูงที่สุดในจังหวัดสุราษฎร์ธานี     มีสังคมพืชโบราณและเมฆหมอกปกคลุมตลอดปี  กับเส้นทางเดินป่าที่ท้าทาย รวมทั้งสัตว์ป่าหายากนานาชนิด ทั้งหมดนี้อยู่ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น

สำหรับปี 2558  ทางเทศบาลเมืองนาสารกำหนดจัดงาน “เทศกาลเงาะโรงเรียน นาสาร สุราษฎร์ธานี 58”  ขึ้น ระหว่างวันที่ 19 - 30 กรกฎาคม ณ ริมคลองฉวาง เทศบาลเมืองนาสาร อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

 ชมขบวนแห่รถพฤกษชาติ  ,  พิธีทำขวัญเงาะ  ,  การจัดนิทรรศการและเสวนาวิชาการ การประกวดผลิตผลทางการเกษตร , การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน , การประกวดธิดาเงาะโรงเรียนนาสาร การแข่งขันเดิน - วิ่ง เมืองเงาะซุปเปอร์มินิมาราธอน  ,  การแข่งขันจักรยาน  การแข่งขันประชันเสียงนกกรงหัวจุก  ,  กิจกรรม To Be Number One การแข่งขันชกมวยไทย  ,  กิจกรรมทัวร์สวนเงาะ   และการแสดงแสง สี เสียง  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : เทศบาลเมืองนาสาร  โทร. 0 7734 1021 ต่อ 108  หรือ www.nasancity.com

แสดงผล 1267 ครั้ง