ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. มอบรางวัลผู้ชนะกิจกรรมวิถีไทย One and Only พร้อมรับรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

เย็นวันนี้ (25 กรกฎาคม 2558) ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ นางจุฑาพร  เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และ อเมริกา รักษาการผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงในงาน “One and Only Exclusive night” จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศในกิจกรรมออนไลน์ “One and Only” ซึ่งเปิดตัวกิจกรรมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศได้เรียนรู้ สัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับวัฒนธรรม วิถีชีวิต และแหล่งท่องเที่ยวของไทยมากขึ้น ถือได้ว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยผ่านสื่อออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมออนไลน์ One and Only ภายใต้โครงการ Discover Thainess  โดยนำวิถีไทยที่ทุกคนรู้จักกันดีมาตั้งเป็นโจทย์ 5 Mission คือ รำไทย  ร้อยพวงมาลัย  อาหารไทย  พูดภาษาไทย และมวยไทย เพื่อให้ผู้ร่วมสนุกทำถ่ายทำคลิปเลียนแบบ และโพสต์ขึ้นบนเว็บไซต์เพื่อเรียกคะแนนโหวต  ผู้ที่ได้คะแนนโหวตสูงสุด 3 คน จะได้เดินทางมาเมืองไทย ทำกิจกรรมวิถีไทยที่สนใจ ระหว่างนั้นก็จะมีการถ่ายทำเป็นคลิป เพื่อเชิญชวนให้คนมาโหวตอีกครั้งเพื่อหาผู้ชนะเลิศเพียงหนึ่งเดียว และรับรางวัลพิเศษสุดจาก ททท. โดยในงานนี้ได้รับเกียรติจากเชฟชุมพล แจ้งไพร กล่าวถึงการมีส่วนร่วม และ ความสำเร็จของกิจกรรม

     กิจกรรมดังกล่าว  มีผู้สนใจส่งคลิปวีดีโอเข้าร่วมประกวดจากทั่วโลกกว่า 1,065 คลิป ซึ่งคณะกรรมการได้คัดเลือกคลิปที่สามารถสื่อถึงความเป็นไทยได้ดี และมีเนื้อหาน่าสนใจจำนวน 3 ทีม ได้แก่ ทีม Mind – Blaster จากประเทศสิงคโปร์  ทีม Rafal Simonides จากสาธารณรัฐโปแลนด์ และ ทีม ThaiBy จากสาธารณรัฐเบลาลุส ซึ่งกำหนดเดินทางมาร่วมทำภาระกิจการแข่งขันกันทำกิจกรรมในประเทศไทยภายใต้ Theme ความเป็นไทย ในวันที่ 15 - 25 กรกฎาคม 2558 โดยเดินทางทำกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)  วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)  ชมโขนศาลาเฉลิมกรุง  ชมตลาดน้ำดำเนินสะดวก  ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร   รวมถึงเรียนรู้การทำอาหารไทย  รำไทย  ร้อยมาลัย และ มวยไทย   ซึ่งหลังเสร็จสิ้นกิจกรรม คณะกรรมการ ลงคะแนนให้ทีม ThaiBy จาก ประเทศ Belarus เป็นทีมที่ได้คะแนนสูงสุด พร้อมรับของรางวัลที่มีคุณค่าด้านงานศิลปะไทยชั้นสูง สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินชั้นครู คือเรือจำลองสุพรรณหงส์ โดยอาจารย์โสภณ บัวชาติ ซึ่งเป็นทั้งศิลปินเอกของศูนย์ศิลปาชีพบางไทร และเป็นกรรมการบริหารศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ที่ปรึกษาแผนกช่างเครื่องหนัง ช่างประดิษฐ์หัวโขน และช่างปักดิ้นเลื่อมชุดโขนละคร รวมถึงแพ็คเกจที่พัก รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท  

     ในโอกาสนี้  ททท. ยังเชิญชวนชาวไทย ร่วมสนุกกับกิจกรรม One and Only โดยสามารถเข้ามาชมและร่วมโหวตให้คะแนนกับคลิปของผู้โชคดีทั้ง 3 ทีม ที่เข้ามาแข่งขันพร้อมลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากกิจกรรม one and only ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ผ่านเว็บไซต์  www.Tourismthailand.org/DiscoverThainess ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2558 นี้อีกด้วย

     ททท. หวังว่ากิจกรรม One and Only จะสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความเป็นไทยโดยผ่านการนำเสนอในรูปแบบมวยไทย รำไทย อาหารไทย ร้อยพวงมาลัย และพูดไทย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริการด้วยน้ำใจไมตรี รอยยิ้มอันมีเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์ จะเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายให้เดินทางสู่ประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะสามารถเพิ่มรายได้สู่ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ได้อีกทาง

แสดงผล 1400 ครั้ง