ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 18 ล้าน ในกิจกรรม “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย”

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลางและอเมริกา รักษาการ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา          ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่  ททท. ร่วมต้อนรับ Ms. Yang  Shuai  ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวผู้โชคดี ที่เดินทางมาจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นคนที่ 18 ล้านในช่วงกลางปี 2558  โดย ททท. มอบบัตรโดยสารอภินันทนาการ 2 ที่นั่งชั้นประหยัด เส้นทางไป - กลับจากประเทศต้นทางมายังกรุงเทพฯ  พร้อมสมาร์ทโฟน “ทรู สมาร์ท 5.0” และซิม 3G ทัวร์ริสต์ อินเตอร์จากทรูมูฟเอชให้ใช้เน็ตฟรีไม่อั้น 7 วัน พร้อมค่าโทรและที่พัก 5 คืน

นางจุฑาพร กล่าวว่า “กิจกรรม ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย ได้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงกรีนซีซั่น โดย ททท. ได้ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ผ่านสำนักงาน ททท. ต่างประเทศ ทั้งทางสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ กำหนดแจกรางวัลให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศทุกๆ 1 ล้านคน เริ่มจากคนที่ 13 ล้าน เมื่อเดือนมิถุนายน เป็นต้นมา และจะสิ้นสุดระยะเวลาของโครงการในเดือนกันยายน 2558”  

ทั้งนี้  Ms. Yang  Shuai  เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่พร้อมเพื่อนๆในช่วงวันหยุดพักผ่อนประจำปี  ซึ่งเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากมีความประทับใจในความเป็นเจ้าบ้านที่ดี ความมีอัธยาศัยไมตรีของคนไทย  จากการสอบถามทราบว่า Ms. Yang  Shuai  ได้เดินทางมาท่องเที่ยวด้วยตนเอง หรือ FIT ( Foreign Individual Tourism)  ซึ่ง ททท. ดำเนินกลยุทธ์ในการส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม FIT อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ มีกำลังซื้อสูง    และปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง เกิดจากการขยายเที่ยวบินตรง ที่ให้บริการจากเมืองต่างๆของจีนมาลงที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 12 เส้นทาง  ได้แก่ เที่ยวบินตรงจาก คุนหมิง  หนานหนิง  เซี่ยงไฮ้   ฉงชิ่ง  ปักกิ่ง  หางโจว  กว่างโจว  เฉิงตู  ฮ่องกง  มาเก๊า  ไทเป และ หวู่ฮั่น  ซึ่งช่วยให้การเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่มีความสะดวกมากขึ้น ในแง่ของเวลาในการเดินทาง และยังเป็นการกระจายนักท่องเที่ยวไปสู่ภูมิภาคต่างๆของประเทศไทยได้โดยตรง

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวชาวจีนตั้งแต่เดือนมกราคม – มิถุนายน 2558 นั้น  มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาประเทศไทยจำนวน 4,006,000 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 36.46 จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2557  (ปี 2557 จำนวน 4.6 ล้านคน)   โดย ททท. คาดว่า เมื่อสิ้นปี 2558 จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังประเทศไทยจำนวน 5.96 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 29   สร้างรายได้ 260,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 37 โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร  ชลบุรี  ภูเก็ต และเชียงใหม่  มีระยะพำนักเฉลี่ย 7.88 วัน มีค่าใช้จ่าย 5,497 บาทต่อคนต่อวัน   

แสดงผล 1227 ครั้ง