ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

เปิดแล้ววันนี้อย่างยิ่งใหญ่ กับงาน “อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ ครั้งที่ 6” ต่างชาติตบเท้าเข้าร่วมแสดงงาน แบรนด์ดังแห่เปิดตัวจักรยานโมเดลใหม่คับคั่ง พร้อมนวัตกรรม ปี 2016 สุดเจ๋ง!!! 1 - 4 ต.ค. นี้

     กระแสปั่นจักรยานยังมาแรง  ส่งผลตลาดจักรยานไทยช่วงปลายปีแข่งขันกันดุเดือด ทั้งแบรนด์ไทยและอินเตอร์แบรนด์ ทุ่มงบเปิดตัวจักรยานหรู พร้อมอัดโปรโมชั่นโค้งสุดท้ายของปี หวังเอาใจนักปั่นตลาดบนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ ล่าสุด บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้สนับสนุนการจัดงาน อาทิเช่น LA Bicycle, World Bike, Asia Bike, Bike Zone, Central Bike, Varinda, TCQuick, LKTK Pro group ฯลฯ เปิดตัวการจัดงาน “อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ ครั้งที่ 6” งานแสดงสินค้าจักรยาน และจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวครบวงจรที่สุด อย่างยิ่งใหญ่ โดยในปีนี้ ผู้จัดงานฯ ยังจับมือร่วมกับ สมาคมผู้ค้าจักรยานไต้หวัน เพื่อเชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานจากประเทศ จีน ไต้หวันและฮ่องกง เข้าร่วมแสดงงานและเจรจาการค้ากับนักธุรกิจชาวไทย เพื่อยกระดับภาคอุตสาหกรรม และภาคธุรกิจจักรยานไทย ให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจจักรยานใน ASEAN (Bicycle Hub of ASEAN) ถือเป็นเวทีกลางในการเจรจาการค้าระหว่าง ผู้นำเข้า(Distributor) และ ตัวแทนจำหน่ายจักรยานทั่วประเทศ(Dealer) นอกจากนี้ยังมีการจัดประชุมสัมมนาสำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่สนใจประกอบธุรกิจจักรยาน คาดมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 170,000 คน สร้างเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 550 ล้านบาท

     นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น. ซี. ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีการจัดงาน “อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์” อย่างต่อเนื่องมาแล้วถึง 5 ครั้ง โดยการจัดงานในครั้งที่ 6 นี้ ถือเป็นการจัดงานที่มีความคึกคักมากที่สุด เนื่องจากได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งแบรนด์ไทยและอินเตอร์แบรนด์ ทุ่มงบเปิดตัวจักรยานโมเดลใหม่ปีถัดไป พร้อมอัดโปรโมชั่นโค้งสุดท้ายของปี หวังเอาใจนักปั่นตลาดบนกันอย่างคึกคัก ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีของวงการธุรกิจจักรยานไทย ในการเปิดตัวจักรยานโมเดลใหม่ล่าสุด รวมถึงนวัตกรรม และเทคโนไลยีใหม่ๆ ให้นักปั่นในบ้านเราได้ชมกันอย่างใกล้ชิด 

      ไฮไลท์สำคัญของงาน “อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ ครั้งที่ 6” ได้แก่ การจัดสร้าง “2016 Innovation Pavilion” เพื่อนำเสนอเทรนด์และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับจักรยานที่จะเกิดขึ้นทั้งหมด ในปี 2016 โดยสินค้าที่นำมาจัดแสดง ล้วนเกิดจากความพยายามทุ่มเทค้นคิดร่วมกับทฤษฎีวิศวกรรมการผลิตผสมผสานเทคโนโลยีอันทันสมัย ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการคัดเลือกและรวบรวมไว้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าชม ในการออกแบบ คิดค้น และพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เข้าสู่ธุรกิจ ถือเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมจักรยานให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง

     ภายในงาน ยังมีการเปิดตัวจักรยาน Prototype MCipollini รุ่น NK1K คันเดียวในโลก จากค่าย Central Bike ราคาสูงถึง 800,000 บาท โดยจักรยานคันดังกล่าวเพิ่งเสร็จสิ้นจากการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลก ในงานยูโร ไบค์ ประเทศเยอรมัน เมื่อเดือนที่ผ่านมา และ งานอินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ ได้รับเกียรติเป็นสถานที่โชว์ตัวจักรยานคันดังกล่าวเป็นงานที่สองของโลก และเป็นครั้งแรกในเอเชีย นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวจักรยาน Cervelo รุ่น S5 Limited Edition ซึ่งทั่วโลกมีเพียง 195 คัน ราคา 460,000 บาท จากค่าย Bikezone, เปิดตัวจักรยาน Giant รุ่น Propel Advanced SL Team Limited Edition ปี 2016 ราคา 335,000 บาท ซึ่งเป็นจักรยานที่ทีม Giant ใช้แข่งขัน และคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ใน Tour of Alberta, การเปิดตัวจักรยาน BMC Teammachine ALR01 ปี 2016 จากค่าย Asiabike, การเปิดตัวจักรยาน VELOCE 6800 พร้อมล้อคาร์บอนไฟเบอร์ รุ่น SPORT 500 ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักปั่น มูลค่ารวม 126,000 บาท จาก ราชา ไซเคิล 

     นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีจักรยานในรูปแบบ Simulator Trainer จาก บริษัท บี คูล จำกัด โดยได้รับการพัฒนา software ให้นักปั่นสามารถตั้งโปรแกรมฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขันจริงได้จาก Trainer ส่วนตัว พร้อมเส้นทางจำลองของจริงกว่า 500,000 เส้นทางทั่วโลก ส่งท้ายด้วย Garmin ที่ส่ง Gadget เทคโนโลยีจักรยานสุดล้ำร่วมเปิดตัวในงาน

     ด้าน LA Bicycle ยักษ์ใหญ่วงการจักรยานไทย ร่วมเปิดตัวจักรยานใหม่กว่า 47 รุ่น ในชื่อ “LA Neo” เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกเซกเมนต์ พร้อมกับจัดแคมเปญ Fit for All : Love and Share : LA Neo อัดแคมเปญแจกจักรยานยกก๊วน กว่า 10 ก๊วน มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท ตั้งเป้ายอดขายเพิ่ม 15% ขณะที่ World Bike ผู้นำเข้าจักรยาน Giant จากไต้หวัน เปิดตัวบริษัทใหม่ ดับบลิว ที ไบค์ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดจักรยานระดับบนในไทย โดยมีการนำเข้าจักรยาน 4 แบรนด์ดัง สุดหรูจากยุโรปเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน  โดยเฉพาะจักรยาน Willier และ De Rosa  ที่นักปั่นกระเป๋าหนักในบ้านเรารู้จักกันดี

     ด้านแนวโน้มการเติบโตของตลาดจักรยาน ผู้จัดงานฯ เปิดเผยถึงตัวเลขการนำเข้าสินค้าจักรยานและอุปกรณ์ต่างๆ ของ กรมศุลกากร ในปี 2558 (ช่วง 7 เดือนแรก) ว่า ประเทศไทยมีการนำเข้าจักรยานและอุปกรณ์ต่างๆ ไปแล้วถึง 1,973 ล้านบาท โดยคาดการณ์ว่า สิ้นปี 2558 ประเทศไทยจะมีการนำเข้าจักรยานและอุปกรณ์ต่างๆ คิดเป็นมูลค่า 3,400 ล้านบาท เติบโต 30% จากปี 2557 โดยคาดการณ์ว่า ในปี 2558 มูลค่าตลาดจักรยานและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งหมดของประเทศไทย จะมีมูลค่าสูงถึง 6,500 ล้านบาท ซโดยมีปัจจัยบวกมาจากกิจกรรมส่งเสริมการปั่นจักรยานของภาครัฐ การสร้างเส้นทางการปั่นจักรยาน และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของภาคเอกชน ซึ่งจะทำให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพผ่านการปั่นจักรยานมากยิ่งขึ้น

     นายวิษณุ เจริญศิลป์ รองผู้ว่าการด้านธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานครั้งนี้ ททท. ได้จัดนิทรรศการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางจักรยาน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด ในแนวคิด เส้นทางจักรยานท่องเที่ยวภาคตะวันออก โดยมี Highlight ที่น่าสนใจ ได้แก่ “ปั่นด้วยใจ ไปทะเลจันท์” จากจังหวัดจันทบุรี โดยจำลอง อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล ซึ่งถือเป็นโบสถ์โรมันคาทอลิคที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีประวัติเรื่องราวความเป็นมายาวนานกว่า 100 ปี มาจัดแสดง นอกจากนี้ยังมีการจำลองเส้นทางจักรยาน ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต หรือ Scenic Route มาไว้ในเครื่อง Simulator Trainer เพื่อให้นักปั่นได้ร่วมสนุก และทดลองปั่นบนเส้นทางจริงกันอีกด้วย นอกจากนี้ ททท. ยังมีการเปิดตัวเส้นทางจักรยาน “สุขใกล้ๆ แค่ไปตราด” จากจังหวัดตราด นำเสนอเส้นทางจักรยานท่องเที่ยว ทอดผ่านวิถีชีวิตชุมชนรักษ์คลองบางพระ เพื่อสัมผัสมนต์เสน่ห์ความงามของชุมชนเก่าแก่ ที่ยังคงรักษาแนวทางการดำเนินชีวิตแบบเรียบง่ายไว้ได้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในเส้นทาง ได้แก่ พิพิธภัณฑสถานเมืองตราด ซึ่งถือเป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตเมืองตราด และ อ่างเก็บน้ำสระสีเสียด เป็นต้น

     ททท. คาดการณ์ว่า จากกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยจักรยานของ ททท. ในปีนี้ จะสามารถกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน และสร้างนักท่องเที่ยวโดยจักรยานให้เพิ่มมากขึ้น จากปี 2557 ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวด้วยจักรยาน ประมาณ 320,000 คน เพิ่มขึ้นเป็น 400,000 คน และตั้งเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จาก 35,000 คน เป็น 40,000 คน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวด้วยจักรยานจากกลุ่มประเทศ Asia และ AEC ซึ่งคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงถึง 30% สร้างรายได้รวมด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยมากกว่า 1,400 ล้านบาท

     สำหรับงาน “อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ ครั้งที่ 6” มีผู้เข้าร่วมแสดงงานทั้งสิ้นกว่า 350 บูธ ประกอบด้วยสินค้าจักรยาน อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์เสริม แฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายสำหรับนักปั่น ทั้งแบรนด์ไทย และอินเตอร์แบรนด์ นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการจากประเทศจีน ไต้หวัน และฮ่องกง กว่า 30 บูธ เข้าร่วมแสดงงานและเจรจาการค้ากับนักธุรกิจชาวไทย โดย สมาคมผู้ค้าจักรยานไต้หวัน ยังส่งคณะตัวแทนการค้าซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานผู้ผลิตจักรยานยักษ์ใหญ่จากไต้หวัน เข้าเยี่ยมชมงานในครั้งนี้อีกด้วย

     งาน “อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ ครั้งที่ 6” กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2558 ณ เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 3-4 อิมแพค เมืองทองธานี สำหรับผู้สนใจเข้าสัมมนานักธุรกิจรุ่นใหม่ที่สนใจประกอบธุรกิจจักรยาน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด โทรศัพท์ 0-2203-4241-4 หรือ website:bangkokbikeexpo.com นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามข่าวสาร และข้อมูลการจัดงานผ่านทาง Facebook ได้ที่ www.facebook.com/bkbexpo 
     
****************************************

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท 19 มีเดีย จำกัด  
ยุพา  สดแสงสุก 086 888 2323 , จิดาภา ประมวลทรัพย์ 081 817 7153

 

 

แสดงผล 1712 ครั้ง