ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. มอบรางวัลทีมชนะเลิศการประกวด “คลิปท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร”

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2558 ที่ ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศกิจกรรมประกวด “คลิปท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร” ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของประเทศไทย พร้อมแสดงฝีมือและความคิดสร้างสรรค์อย่างกว้างขวาง ผ่านการประกวดวีดีโอคลิปในสื่อออนไลน์  ซึ่งยังเน้นย้ำการส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นถึงมุมมองใหม่ๆในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาคต่างๆอย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมประกวด “คลิปท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม  ถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2558  โดย ททท. เชิญชวนให้นิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไป จัดทำคลิปวีดีโอที่บรรยายถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ตนประทับใจในสถานที่ต่างๆ ภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร”  แล้วอัพโหลดไฟล์ผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/discoverthainess  ซึ่งกิจกรรมนี้มีผู้สนใจส่งคลิปวีดีโอเข้าร่วมประกวดจำนวน 324 คลิป แบ่งเป็นประชาชนทั่วไปจำนวน 292 คลิป  และนิสิตนักศึกษาจำนวน 32 คลิป จากนั้นคณะกรรมการจาก ททท. ได้คัดเลือกผลงานในเบื้องต้นประเภทละ 5 ทีม และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจทั่วไปสามารถเข้ามาติดตามพร้อมโหวตลงคะแนนทั้ง 5 ทีมได้ที่เว็บไซต์www.tourismthailand.org/discoverthainess ได้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2558   

จากการประกวดปรากฏว่า คลิปที่ได้คะแนนโหวตมากที่สุดในประเภทประชาชนทั่วไป ได้แก่  ผลงานชื่อ “ครอบครัวนี้เก๋ป่ะล่ะ” โดยนายอฏวี โฆษิตปฏิพัทธ์ และนายเกริกเกรียงสิฐ หนูเกื้อ ซึ่งได้คะแนนโหวต 76,069 คะแนน  อันดับที่ 2 ประเภทประชาชนทั่วไป ได้แก่  ผลงานชื่อ “Imagination”  โดยนายปรีชา  ปลั่งกลาง  และนางสาวณัฐสิณีนันท์  เมธากาญจน   คะแนนโหวต 62,020 คะแนน สำหรับคลิปที่ได้คะแนนโหวตมากที่สุดในประเภทนิสิตนักศึกษา ได้แก่ ผลงานชื่อ “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร ชาวเลเมืองสตูล” โดยนายกฤตานนท์ ทศกูล  นางสาวนันทกา  สุวรรณโพธิ์รุ่ง  นายปีรติ อาจวงษ์  และนางสาวเพ็ญนภา พานชาตรี คะแนนโหวต 73,914 คะแนน  อันดับที่ 2 ประเภทนิสิตนักศึกษา ผลงานชื่อ “มาเที่ยวอัมพวาไม่คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้” โดย นางสาวอัคริมา ครุฑสอน  นางสาววิรดา หละเขียว  นายภูริณัฐชัยศิริลาภ  และนางสาวทินฉาย มงคลมนต์  คะแนนโหวต 52,376 คะแนน

ทั้งนี้  กิจกรรม การประกวด “คลิปท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร”  มีผู้ให้ความสนใจเข้าชมกิจกรรมจำนวนสูงถึง 14,024,883 Pageview    ซึ่ง ททท. คาดว่ากิจกรรมประกวดครั้งนี้จะสามารถสร้างกระแสและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายทั้งต่างประเทศและในประเทศ เกิดดารรับรู้ และตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย และเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มรายได้เข้าสู่ประเทศอย่างต่อเนื่อง

 

แสดงผล 1323 ครั้ง