ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ประกาศทีมบล็อกเกอร์ผู้ชนะเลิศโครงการ “The Amazing Journey Blogging Contest” หลังรุกตลาดออนไลน์ จับมือเครือข่ายท่องเที่ยวโปรโมท 12 เมืองต้องห้าม...พลาด

            ​เย็นวันนี้ (7 ตุลาคม 2558)  ณ โซน ชั้น 23 โรงแรม Centara Grand @ Central World   คุณศุกรีย์  สิทธิวนิช  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ให้แก่ ทีม Blogger ที่ชนะเลิศจากการแข่งขันโครงการ “The Amazing Journey Blogging Contest ซึ่งรางวัลชนะเลิศได้แก่ทีม TB08 (เมืองปราสาทสองยุค จ.บุรีรัมย์ และรางวัล POPULAR VOTE ได้แก่ทีม T10 (ยุทธจักรความอร่อย จ.ตรัง)   ในการนี้ได้รับเกียรติจากพันธมิตรผู้สนับสนุนโครงการดังกล่าว ได้แก่ คุณจิดาภา แพร์รี่  ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรระหว่างประเทศ  สายการบินนกแอร์   คุณวาสิต  สิโรดม กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอาท์ดอร์  อินโนเวชั่น จำกัด คุณธีรคุปต์ ธรรมมณีวงศ์  ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท  ไทยเรนท์อะคาร์  คอร์ปอเรชั่น จำกัด   คุณณัฐกฤตา เหลืองไพบูลย์ศรี Operation Mananger  บริษัท โอ๊คลี่ย์ (ไทยแลนด์) จำกัด และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน 

คุณศุกรีย์ กล่าวว่า “โครงการ The Amazing JourneyBlogging Contest จัดขึ้นโดยมีวัตถุปรสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ถึงแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในโครงการ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด ซึ่ง ททท. เร่งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เกิดการรับรู้และออกเดินทางท่องเที่ยว  และยังเป็นการเพิ่มช่องทางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มที่นิยมบริโภคสื่อออนไลน์  โดยครั้งนี้ ททท. คัดเลือกกลุ่ม “บล็อกเกอร์” ด้านท่องเที่ยวและด้านอาหาร ระดับแนวหน้าและมีชื่อเสียงของประเทศไทย เข้าร่วมในโครงการ “The Amazing Journey Blogging Contest”  กิจกรรมหลัก คือ การรวมกลุ่ม Blogger ขึ้นมา 12 ทีม รวม 31 บล็อก ออกเดินทางใน 12 เส้นทางเมืองต้องห้าม...พลาด ซึ่งคัดเลือก 12จังหวัด จาก 5 ภูมิภาคของไทย ได้แก่ ลำปาง เพชรบูรณ์ น่าน บุรีรัมย์ เลย สมุทรสงคราม ราชบุรี  ตราด จันทบุรี ตรัง ชุมพร และนครศรีธรรมราช เพื่อประชาสัมพันธ์ความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวไม่แพ้จังหวัดท่องเที่ยวหลักๆ ด้วยการจับฉลากแบ่งเส้นทางการเดินทาง โดยบล็อกเกอร์แต่ละทีมจะสร้างสรรค์เส้นทางท่องเที่ยวในแบบของตนเอง และUpload เรื่องราวการเดินทางที่น่าประทับใจไปยัง Social Media ในช่องทางของตนเอง อาทิ Facebook Twitter และ Instagram ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2558  โดยภายหลังจากเสร็จสิ้นโครงการ มียอดเข้าชมสูงถึง 3 ล้านครั้ง ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ตอนเริ่มโครงการโดยคาดหวังจำนวนผู้เข้าชมไว้ที่จำนวน 1.5 ล้านครั้ง

 สำหรับการตัดสิน ททท. ได้เชิญกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 4 ท่าน ได้แก่ นายอภินันท์  บัวหภักดี  ผู้อำนวยการ กองวารสาร ททท. นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์  ผู้อำนวยการกลุ่มสารสนเทศการตลาด ททท. นางสาววัชรี ศุภลักษณ์ (มาเรีย ณ ไกลบ้าน) และนายอดุล ตัณฑโกศัยช่างภาพอิสระ ร่วมคัดเลือกผลงานของทีมที่มความโดดเด่นในการเล่าเรื่อง

            ทั้งนี้  ทีมที่ชนะจะได้รางวัลที่พัก 12 คืนในเมืองต้องห้าม...พลาด พร้อมบัตรโดยสารเครื่องบิน สายการบินนกแอร์ จำนวน 12 ใบ และทีมที่ได้รับการโหวตสูงสุดผ่านเว็บไซต์ www.thethailandbloggernetwork.com จะได้รับรางวัลขวัญใจมหาชน ได้แก่ ที่พัก 6 คืน ใน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด พร้อมบัตรโดยสารเครื่องบิน สายการบินนกแอร์ จำนวน 6 ใบ

ททท. คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อสิ้นสุดโครงการนี้จะสร้างการรับรู้ไปสู่นักท่องเที่ยวได้อย่างกว้างขวาง อีกทั้งเป็นการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวและสินค้าท่องเที่ยวใน 12 เส้นทาง ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตามรอยบล็อกเกอร์ และช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนในพื้นที่  นั้น ต่อไป  

แสดงผล 1206 ครั้ง