ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือวีซ่าประเทศไทย แถลงข่าวกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว ปี 2559

                   บ่ายวันนี้ (27 ตุลาคม 2558) ณ ห้องประชุม 1 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)     นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วย นายสุริพงษ์  ตันติยานนท์  ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว “ความร่วมมือระหว่าง ททท. และ วีซ่า ประจำปี 2559” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำภาพลักษณ์ของเมืองไทยในฐานะจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวอันดับต้นๆของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่มีความโดดเด่นด้านความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรม เทศกาลต่างๆ รวมถึงเป็นสวรรค์ของผู้ชื่นชอบการช้อปปิ้งอีกด้วย

                    นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า “ในปี 2559 ททท. ดำเนินกลยุทธ์การตลาดสู่การเป็น Quality Leisure Destination มุ่งเจาะตลาดที่มีศักยภาพใช้จ่ายสูง และยังใช้เอกลักษณ์วิถีไทยเป็นจุดขาย เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้ามีความแตกต่างและแข่งขันได้ในระดับโลก พร้อมทั้งสานต่อการกระจายพื้นที่และช่วงเวลาท่องเที่ยวของคนไทย  เพื่อส่งเสริมให้การท่องเที่ยวเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนให้ประเทศไทย โดยเน้นความร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงชุมชน หรือเจ้าของสินค้า ผนึกกำลังและร่วมกันทำให้โครงการต่างๆ สำเร็จด้วยดี และเป็นที่น่ายินดีที่ทุกๆ ปี ททท. ได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก วีซ่า ซึ่งเป็นพันธมิตรโครงการที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยในประเทศไทยมากขึ้น จากสมาชิกและเครือข่ายผู้ถือบัตรวีซ่าทั่วโลก  และในปี 2559  ททท. และวีซ่า เตรียมจัด 4 กิจกรรมหลัก ซึ่งเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายปี 2558 มีกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข นักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานกับการช้อปปิ้งและรายการโปรโมชั่นมากมาย และสัมผัสสีสันของการตกแต่งประดับไฟต้อนรับปีใหม่ในเทศกาล Countdown พื้นที่ต่างๆ”

กิจกรรมที่ ททท. และวีซ่า เตรียมเปิดตัวเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ได้แก่

                        1. Thailand Cross Border Privileges : ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 58 – 31 ธ.ค. 59 ผู้ถือบัตรวีซ่าจากต่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย จะได้รับสิทธิพิเศษจากพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ ในจังหวัดท่องเที่ยวหลัก คือ กรุงเทพฯ พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ ภูเก็ต ประกอบ
                           - โรงแรม : Booking.com รับส่วนลด 10% เมื่อจองห้องพักโรงแรมที่ร่วมรายการ
                           - สปา : แพ็คเกจพิเศษ สำหรับผู้ถือบัตรวีซ่า พร้อมรับของสมนาคุณจากบริการสปา อาทิ ที่ Oasis, Rarinjinda, Harnn, Thann
                           - สินค้าไทย : รับของสมนาคุณเมื่อซื้อสินค้าครบ 3,000 บาท 
                           - ส่วนลด 10% เมื่อซื้อบัตรเข้าชม 3 ท่าน รับบัตรเพิ่มฟรีอีก 1 ท่าน เมื่อเข้าชม การแสดง อาทิ Muay Thai Live, Siam Niramitr
                           - ส่วนลด 5-10% เมื่อทานอาหารครบ 3,000 บาท รับบัตรกำนัลช้อปปิ้ง 300 บาท   ที่ร้านอาหารที่ร่วมรายการใน Emporium และ EmQuartier

                        2. โครงการ Thailand Spectacular Year End : ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2558 – 15 มกราคม 2559 นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ได้รับสิทธิพิเศษจากผู้ประกอบการธุรกิจ     ห้างร้าน โรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ประกอบด้วย
                          - ส่วนลด 10% สำหรับการจองโรงแรมที่ร่วมรายการผ่าน Booking.com
                          - Shopping festival ส่วนลดสูงสุดถึง 70% จากร้านค้าภายในศูนย์การค้าย่าน      ราชประสงค์  และช้อปปิ้งครบ 15,000 บาท รับบัตรกำนัลรับประทานอาหาร 1,000 บาท พบกับโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวผู้ถือบัตรวีซ่า อาทิ ร้านค้าภายในศูนย์การค้าย่านราชประสงค์  เซ็นทรัลชิดลม  เซ็นทรัล     เอ็มบาสซี่  โรบินสันสุขุมวิท  สยามพารากอน และ Terminal 21 เป็นต้น

                        3.Thailand Splash & Spice ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. – 15 พ.ค. 59  สิทธิพิเศษ สำหรับร้านอาหารในโซนที่กำหนด เพื่อสร้างการจดจำให้กับนักท่องเที่ยว อาทิ EM District

                        4.Amazing Thailand Grand Sale ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. – 15 ส.ค. 59 เพื่อกระตุ้นยอดการจับจ่ายใช้สอย โดยผนึกกำลังกับร้านค้า ห้างสรรพสินค้า บริษัทนำเที่ยว โรงแรมที่พัก สปา ที่พร้อมใจกันลดราคาสินค้าแบริการสูงสุดถึง 80 % พร้อมผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการค้าและการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย”

                      ทั้งนี้  ในปีที่ผ่านมา รายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างประเทศในโครงการที่ ททท. ดำเนินงานร่วมกับวีซ่า มีมูลค่ารวมกว่า 9,800 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่โครงการ Thailand Spectacular Year End ประมาณ 42 ล้านบาท  โครงการ Thailand Splash & Spice สร้างรายได้กว่า 7,200 ล้านบาท และปิดท้าย กับเทศกาลลดราคาประจำปี Amazing Thailand Grand Sale สร้างรายได้เป็นเงินกว่า 2,600 ล้านบาท นับเป็นการสร้างสีสันและเพิ่มกิจกรรมทางการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว เกิดการจับจ่ายใช้สอยได้ตลอดทั้งปี อันจะส่งผลดีต่อภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ 

แสดงผล 1170 ครั้ง