ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จับมือภาคเอกชนมอบรางวัลใหญ่ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 26 ล้าน ในโครงการ “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย”

เช้าวันนี้ (20 พฤศจิกายน 2558) ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดร.ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท. ศมพร กิตติพรสุรภา สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต นางสาวเกษร วิจิตรรัตนกุล ผู้จัดการภาค พื้นที่ภาคใต้ตอนบน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และนายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นคนที่ 26 ล้าน ในปี 2558

สำหรับนักท่องเที่ยวคนที่ 26 ล้าน คือ Mr. Tommy Jeppsson ชาวนอร์เวย์ ซึ่งเดินทางจากกรุงออสโล ราชอาณาจักรนอร์เวย์ มาพักผ่อนที่ภูเก็ตเป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดย Mr. Tommy Jeppsson ชื่นชอบประเทศไทยมาก และได้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นประจำทุกปี ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 แล้ว จึงรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้

ททท. ได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” ผ่านสำนักงาน ททท. ต่างประเทศ ทั้งทางสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ โดยจะมีการมอบบัตรโดยสารแบบอภินันทนาการ 2 ที่นั่งชั้นประหยัด เส้นทางไป-กลับจากประเทศต้นทางมายังกรุงเทพฯ พร้อมที่พัก 5 คืน ทันทีที่นักท่องเที่ยวคนที่ 26 ล้าน เดินทางเข้ามาทางท่าอากาศยานนานาชาติของไทย นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวคนที่ 26 ล้าน ยังจะได้รับ สมาร์ทโฟน “ทรู สมาร์ท 5.0” พร้อมซิม 4G ทัวร์ริสต์ อินเตอร์จากทรูมูฟเอชให้ใช้เน็ตฟรีไม่อั้น 7 วัน เพื่อเติมความสุขตลอดการเดินทาง

ททท. คาดหวังว่า โครงการนี้จะช่วยสร้างความประทับใจและเชื้อเชิญให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้งภายใน 1 ปี ข้างหน้า อีกทั้งยังเป็นการสร้างกระแสการรับรู้ประเทศไทยในช่วงปีท่องเที่ยววิถีไทย (Discover Thainess Year) ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ และสร้างความเชื่อมั่นต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยผลักดันให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติของปี 2558 เป็นไปตามเป้าหมาย 28.8 ล้านคน ได้อีกด้วย

แสดงผล 1416 ครั้ง