ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. นำผู้ประกอบการบุกตลาดเพื่อนบ้าน ต้อนรับ AEC ในงาน ATF2016

ททท. นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยร่วมงาน ASEAN Tourism Forum 2016 เข้าร่วมการประชุมการท่องเที่ยวอาเซียน ASEAN Tourism Forum (ATF 2016) ระหว่างวันที่ 18 – 25 มกราคม 2559 ณ กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ พร้อมชูแนวคิด “Amazing Thailand: Discover Thainess” หวังกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวอาเซียน ต้อนรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC)

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 18 – 25 มกราคม 2559 ททท. ได้เข้าร่วมการประชุมการท่องเที่ยวอาเซียน ASEAN Tourism Forum (ATF 2016) ณ กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “One Community for Sustainability” โดยภายในงานประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ การประชุมระดับเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการท่องเที่ยว และการประชุมระดับรัฐมนตรีการท่องเที่ยว งานส่งเสริมการขาย Travel Exchange (TRAVEX) และกิจกรรม Media Briefing

โดยสำหรับงานส่งเสริมการขาย Travel Exchange (TRAVEX) ในปีนี้ ททท. ได้จัดคูหาประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Amazing Thailand: Discover Thainess” พร้อมนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงานดังกล่าว จำนวน 15 ราย อาทิ Centara Hotel & Resorts Novotel Bangkok Suvarnabhumi Airport Hotel และ Swissotel Resort Phuket

ทั้งนี้ งาน ATF2016 ถือเป็นงานส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีบทบาทสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
เป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากตลาดอาเซียนจะถือเป็นตลาดหลักที่มีความสำคัญของประเทศไทยแล้ว ในปี 2016 หรือ ปี 2559 นี้ ยังถือเป็นปีแรกในการก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดย ททท. คาดการณ์ว่า ในปี 2559 ประเทศไทยจะมีรายได้จากนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศอาเซียนรวม 249,095 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 9

 

(รายงานข่าวโดย ศิวพร ศุภรัตนดิลก)

(Reported by Siwaporn Supharattanadilok)

แสดงผล 1500 ครั้ง