ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค และ เนชั่นทีวี จัด ปั่น Slow life เมืองต้องห้าม…พลาด Plus บูมการท่องเที่ยวโดยจักรยาน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) ร่วมกับ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด และเนชั่นทีวี ช่อง 22 จัดกิจกรรม “ปั่น Slow life เมืองต้องห้าม…พลาด Plus” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยจักรยาน   รับเทรนด์คนไทยฮิตปั่นจักรยาน ขณะที่ “มิตซูบิชิ อีเล็คทริค” หนุนการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  พร้อมร่วม “จัดเต็ม” กิจกรรมซีเอสอาร์ เพื่อสร้างประโยชน์แก่ชุมชน ตลอดเส้นทางปั่น 5 ภาค 5 จังหวัด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด และ เนชั่นทีวี ช่อง 22   ผนึกกำลังเปิดโครงการปั่นจักรยาน ภายใต้แนวคิด “ปั่น Slow Life เมืองต้องห้าม…พลาดPlus” ใน 5 ภูมิภาค 5 จังหวัด เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ในการท่องเที่ยวให้กับกลุ่มคนที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ได้มีโอกาสปั่นเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งจะเพิ่มความสนุกสนาน พักผ่อนหย่อนใจอีกแบบหนึ่ง ทั้งยังช่วยดูแลสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมสุขภาพ และสร้างรายได้ให้กับแหล่งท่องเที่ยวตามชุมชนต่างๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวโดยจักรยานกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ตามกระแสที่คนไทยหันมาปั่นจักรยาน กันอย่างคึกคัก เห็นได้จากการเกิดขึ้นของชมรมจักรยานในทุกจังหวัด รวมถึงยอดขายจักรยานที่มีอัตราการเติบโต 20-30% ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้แรงเสริมจากภาครัฐที่ได้ลงทุนสร้างเลนจักรยาน (Bike lane) ในหลายจังหวัดเกือบทั่วประเทศ

ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาปั่นจักรยานท่องเที่ยวในประเทศไทยเมื่อปีที่แล้วกว่า 3 หมื่นคนมาจากทั้ง เนเธอร์แลนด์ สวิสเซอร์แลนด์ อังกฤษ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย ขณะที่คนไทยเองใช้จักรยาน       ปั่นเพื่อการท่องเที่ยวกว่า 4 แสนคน

จากกระแสความนิยมการปั่นจักรยานเป็นไปอย่างคึกคัก ทำให้ ททท. เล็งเห็นโอกาสใช้กระแสความตื่นตัวดังกล่าว เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาดการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดย “ สุจิตรา จงชาณสิทโธ” รองผู้ว่าการ การตลาด        ในประเทศ กล่าวถึงการจัดโครงการ “ ปั่น Slow Life เมืองต้องห้าม…พลาด Plus” ว่า นับเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะ เพื่อตอกย้ำการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และช่วยสร้างการรับรู้ในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดเงินหมุนเวียนในแหล่งท่องเที่ยวชุมชนต่างๆ อีกด้วย โดย ททท. ตั้งใจให้การปั่นจักรยานท่องเที่ยวเข้าถึงชุมชนมากขึ้น เพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายผ่านมายังกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬาก่อนหน้านี้  

สำหรับการท่องเที่ยวภายใต้เส้นทางจักรยานเมืองต้องห้าม…พลาด Plus ททท.วางเป้าหมายเพิ่มจำนวนนักปั่นเพื่อการท่องเที่ยวในปี 2559 จากจำนวน 4 แสนคน เป็น 4.5 แสนคน และคาดว่าจะสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยว          ให้ประเทศไทย กว่า 1,500 ล้านบาท 

ส่วนรายละเอียดเส้นทางการปั่น Slow Life เมืองต้องห้าม…พลาด Plus นั้น “นงค์นาถ ห่านวิไล” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่นบรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร เนชั่น ทีวี ช่อง 22 ซึ่งรับผิดชอบจัดการกิจกรรมการปั่นจักรยานในครั้งนี้ กล่าวว่า “กิจกรรมครั้งนี้เป็นการ ปั่น ชิล ชิล สัมผัสความงดงามของธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ ใน 5 ภูมิภาค 5 จังหวัด ได้แก่   

1.ทะเลน้อย-ทะเลบัวสีแดงสด ที่บานสะพรั่งในยามเช้าต้อนรับนักท่องเที่ยว ในจังหวัดพัทลุง

2.ทุ่งโปรงทอง-ความงดงามอลังการกับต้นโปรงที่เมื่อสัมผัสกับแสงอาทิตย์จะสะท้อนแสงทำให้เหมือนเป็นป่าไม้สีทองอร่ามไปทั่วทุกพื้นที่อันกว้างใหญ่ ในจังหวัดระยอง

3.ทุ่งดอกกระเจียว-ความสวยงามของดอกกระเจียวสีชมพูที่ใน 1 ปีจะมีให้ชมเพียง 3 เดือน ในจังหวัดชัยภูมิ

4.องค์พระปฐมเจดีย์-ตื่นตากับองค์เจดีย์สูงเสียดฟ้าตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมือง ในจังหวัดนครปฐม

5.พระธาตุหริภุญชัย-สัมผัสกับเจดีย์สีทองอันศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองให้ผู้ที่ศรัทธาได้กราบไว้สักการะขอพร        ในจังหวัดลำพูน

นอกจากนั้น นักปั่นยังจะได้มีส่วนร่วมกับชุมชนต่างๆ เข้าไปสัมผัสวิถีชีวิตของแต่ละชุมชนที่ไม่ได้มีให้เห็นทั่วไป อาทิ การทำประมงแบบยกยอ, การสานหัตถกรรมจากกระจูด, การนำดอกบัวมาประดิษฐ์เพื่อบูชา, ชิมผลไม้ท้องถิ่นจากสวน, สินค้า OTOP ของแต่ละชุมชน และชมวิถีชีวิตที่มีเอกลักษณ์ของชุมชนชาวมอญโบราณที่หมู่บ้านญัฮกุร จ. ชัยภูมิ เป็นต้น

โดยการท่องเที่ยวดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจเข้าสู่ชุมชนและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด ทำให้ผู้ที่สนใจได้มีทางเลือกในการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่โดยการปั่นจักรยานที่ได้ทั้งการออกกำลังกายและร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม            ลดมลภาวะ และยังได้ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัด อีกทั้งได้สัมผัสวิถีชุมชนแต่ละแห่ง ซึ่งมีเสน่ห์และความน่าสนใจแตกต่างกันไป”

ขณะเดียวกัน  บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้า แบรนด์ “มิตซูบิชิ อีเล็คทริค” ผู้สนับสนุนหลักในกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งมีนโยบายร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม    โดย “มร.ยาซุชิ โมริยามะ” กรรมการผู้จัดการ กล่าวถึงการร่วมสนับสนุนโครงการฯ ว่า “บริษัทได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ที่สังคมไทยจะได้รับจากความร่วมมือครั้งนี้ในหลายมิติ ซึ่ง มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจโดยเน้นส่งเสริมกิจกรรมดีๆ เพื่อตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการปั่นจักรยานเชิงท่องเที่ยวและสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน เป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์ตามนโยบายของบริษัท ในด้านการมีส่วนร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย สนับสนุนด้านการศึกษา และยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยให้ดีขึ้น ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม  ซึ่งสอดคล้องกับหลักปรัชญาการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม “Eco Changes” ของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น               ที่มุ่งดำเนินกิจการภายใต้นโยบายความเป็นเลิศในด้านคุณภาพ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ ด้วยมาตรฐานเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับสังคมไทย เช่น เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน และส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

โดยกิจกรรม ณ จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นสนามแรกนี้ ทาง มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ยังได้เตรียมผลิตภัณฑ์ของบริษัท  เพื่อตอบแทนสังคมไทยที่ให้การสนับสนุนเครื่องใช้ไฟฟ้า มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ตลอด 45 ปี ที่ประกอบธุรกิจในประเทศไทย     ผ่านโครงการพัฒนาชุมชน ด้วยการเข้าไปเปลี่ยนและบริจาคเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับโรงเรียนบ้านชายคลอง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมชนตำบลพนางตุง รวมถึงจะให้ความช่วยเหลือด้านอุปกรณ์การเรียนแก่เด็กนักเรียนในทุกระดับชั้น นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมพันธุ์ไม้ เพื่อให้นักปั่น นักเรียน และคนในชุมชน ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้เพิ่มขึ้น

 ด้าน “นายอนันต์ บรรเจิดธรรม” กรรมการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนการตลาดและการขาย บริษัท มิตซูบิชิ        อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การสนับสนุนโครงการฯ ในครั้งนี้ บริษัทตั้งใจมอบสิ่งดีๆ คืนสู่สังคมและ    ตอบแทนความไว้วางใจที่ผู้บริโภคได้ให้การตอบรับที่ดีในผลิตภัณฑ์ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสดีที่ได้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคโดยตรง รวมทั้งเป็นการสร้างการจดจำแบรนด์ ตอกย้ำจุดแข็งด้านการเป็นผู้นำเทคโนโลยีความเย็น “The Cooling Master” เราคิด...จากชีวิตคุณ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนที่ดีขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนในเชิงเศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติต่อไป”   

ผู้สนใจปั่นSlowlifeในครั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดและสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.nationtv.tv/slowlifebiketrip และเฟสบุ๊ค slowlifebiketrip พร้อมร่วมทำกิจกรรมบนโซเชี่ยลมีเดีย ด้วยการถ่ายภาพสิ่งที่คิดว่าต้องห้ามพลาดในเส้นทาง     การปั่นในแต่ละจังหวัด แล้วโพสต์ขึ้นเฟสบุ๊ค slowlifebiketrip เพื่อลุ้นรางวัล มากมาย

แสดงผล 1274 ครั้ง