ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือเอกชนกว่า 200 ราย จัดโครงการ “Women’s Journey Thailand” อัดโปรโมชั่นต้อนรับนักท่องเที่ยวสตรีตลอดเดือนสิงหาคมนี้

บ่ายวันนี้ (28 เมษายน 2559) ณ อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก กรุงเทพฯ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Women’s Journey Thailand” ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นตลอดเดือนสิงหาคม 2559 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวกลุ่มนักท่องเที่ยวสตรี โดยมีผู้บริหาร ททท. ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และดารานักแสดงที่มีชื่อเสียง อาทิ น้ำตาล พิจิกขณา ออม สุชาร์ แนน ชลิตา วุ้นเส้น วิริฒิพา แนท อนิพรณ์ มิสยูนิเวิร์ส 2015 และบอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงชื่อดัง เข้าร่วมงาน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า ททท. ได้วางแผนจัดโครงการ “Women’s Journey Thailand” ขึ้นตลอดเดือนสิงหาคม 2559 เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มสตรี ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูง โดยได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน รวมกว่า 200 ราย มอบโปรโมชั่น ส่วนลด สิทธิพิเศษ ให้แก่ นักท่องเที่ยวสตรีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เมื่อซื้อสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว 5 ประเภท ได้แก่

Beautiful Look สินค้าและบริการด้านสุขภาพและความงาม อาทิ เสื้อผ้า เครื่องสำอาง โปรแกรมตรวจสุขภาพ และแพ็กเกจด้านศัลยกรรมความงาม Beautiful Shape สินค้าและบริการด้านดูแลรูปร่าง อาทิ ฟิตเนส ค่ายมวย โยคะเพื่อการออกกำลังกาย และกอล์ฟ Beautiful Retreat สินค้าและบริการประเภทสปา อาทิ สปา นวดแผนโบราณ และการบำบัด Beautiful Mind สินค้าและบริการเพื่อการผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ อาทิ แพ็กเกจปฏิบัติธรรม แพ็กเกจโยคะเพื่อการทำสมาธิ Beautiful Experience สินค้าและบริการอื่นๆ ที่จะร่วมมอบประสบการณ์และความทรงจำสุดพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยว อาทิ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเปิด Lady Lane เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวสตรี ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิจัดซุ้มถ่ายภาพและซุ้มกิจกรรมสำหรับผู้โดยสารสตรีภายในท่าอากาศยาน พร้อมจัดโซน Lady Parking บริเวณชั้น 3 อาคารจอดรถโซน 2 สำหรับผู้โดยสารสตรีที่เดินทางมาคนเดียว และบริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิค) แอลแอลซี จำกัด ร่วมตกแต่งพื้นที่ย่านราชประสงค์ให้เข้ากับแนวคิด “Women’s Journey” นอกจากนี้ยังมี สายการบิน โรงแรม โรงเรียนสอนทำอาหาร และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอื่นๆ เข้าร่วมโครงการฯ อีกเป็นจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ ททท. ยังเตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ 6 กิจกรรม ตลอดเดือนสิงหาคม 2559 เพื่อสร้างการรับรู้ ทั้งในและต่างประเทศ ดังนี้

กิจกรรม Lady Golf Challenge โดย ททท.สำนักงานในต่างประเทศ ร่วมกับบริษัทนำเที่ยว ในพื้นที่ ทำรายการนำเที่ยวเสนอขายนักท่องเที่ยวสตรี ที่สนใจเดินทางมาร่วมเล่นกอล์ฟในประเทศไทย พร้อมโอกาสพิเศษในการร่วมเล่นกอล์ฟกับนักกอล์ฟหญิงที่มีชื่อเสียง ได้แก่ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ และ Vani Kapoor โปรกอล์ฟจากอินเดีย ในวันที่ 9 สิงหาคม 2559 ณ อัลไพน์กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตคลับ ปทุมธานี

กิจกรรม Lady Celebrities to Thailand ททท. ร่วมมือกับภาคเอกชนนำดารานักแสดงและสตรี ผู้มีชื่อเสียงในสื่อสังคมออนไลน์ จาก 6 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้ ฮ่องกง เวียดนาม สิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และรัสเซีย เดินทางมาร่วม FAM Trip ท่องเที่ยวประเทศไทย เพื่อสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยว ทดลองสินค้า และบริการทางการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสตรี สร้างการรับรู้ภาพลักษณ์เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว ประเทศไทยที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวของกลุ่มสตรี

กิจกรรม Thailand Through Her Eyes โดย ททท. เชิญช่างภาพสตรีมืออาชีพจากทั่วโลก เพื่อนำเสนอภาพแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวต่างๆ กระตุ้นให้เกิดการถ่ายทอดประสบการณ์จากการท่องเที่ยวไทยภายใต้มุมมองของสตรีมากยิ่งขึ้น

กิจกรรม มหกรรมผ้าไทย (Lady in Thai Fabrics) กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 14 สิงหาคม 2559 ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ กรุงเทพฯ เพื่อสร้างการรับรู้ถึงวิถีความเป็นไทยผ่านความสวยงาม วิธีการผลิตและแหล่งผลิตผ้าไทย โดยภายในงานมีการออกบูธจัดแสดงผ้าไทย การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จาก ผ้าไทย และการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไทยจากสตรีผู้มีชื่อเสียงในหลากหลายวงการ

กิจกรรม 84 Perspectives of Thailand โดยเชิญกลุ่มสื่อมวลชน Blogger และ Social Media Influencer สตรีด้านท่องเที่ยวชื่อดัง จำนวน 84 คน จากทั่วโลก เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

จัดทำ Mobile Application “Women’s Journey” เพื่อนำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มสตรีที่เข้าร่วมโครงการฯ พร้อมบอกตำแหน่งที่ตั้งของร้านค้า และรายละเอียดของ สิทธิพิเศษ ทั้งในรูปแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยสามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store ได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้

นอกจากนี้ ททท. ยังได้เตรียมกิจกรรมอีกมากมาย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของกลุ่มสตรีตลอดเดือนสิงหาคม และตลอดปี 2559 นี้ โดยคาดว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยมีภาพลักษณ์เป็น แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มสตรี และกลุ่มคุณภาพอื่น ๆ มุ่งสู่ความเป็น “Quality Leisure Destination” ได้อย่างแน่นอน

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของโครงการ “Women’s Journey Thailand” เพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/womensjourney

แสดงผล 1304 ครั้ง