ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. บุกตลาดเยาวชนและครอบครัวไต้หวัน ดึงกลุ่มทัศนศึกษานำร่องเส้นทาง “เชียงใหม่ - เชียงราย – กรุงเทพฯ”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ China Times Study Services และ China Times Travel Service นำคณะครูและนักเรียนจาก “Kang Ciao International School” รวม 255 คน เดินทางมาทัศนศึกษาในเส้นทาง เชียงใหม่ - เชียงราย กรุงเทพฯ เพื่อนำร่องการทำตลาดนักท่องเที่ยวประเภททัศนศึกษาจากประเทศไต้หวัน ตลอดเดือนมิถุนายนนี้

นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการ ททท. ภูมิภาคเอเชียตะวันออก กล่าวว่า ตลอดเดือนมิถุนายน 2559 นี้ ททท. ได้นำคณะครูและนักเรียนชั้นมัธยมปลายจาก “Kang Ciao International School” ซึ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติยอดนิยมอันดับ 1 ใน 3 ของไต้หวัน เดินทางมาทัศนศึกษาที่ประเทศไทย ในเส้นทาง “เชียงใหม่ - เชียงราย - กรุงเทพฯ” จำนวน 3 คณะเดินทาง ดังนี้ คณะที่ 1 เดินทางวันที่ 15 – 24 มิถุนายน คณะที่ 2 เดินทางวันที่ 16 – 25 มิถุนายน และคณะที่ 3 เดินทางวันที่ 21 – 30 มิถุนายน รวมจำนวนผู้เดินทาง 255 คน โดยได้จำหน่ายแพ็กเกจเดินทางในราคา 75,000 บาท ซึ่งตลอดการเดินทาง ททท. ได้วางแผนการเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวและทำกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อให้คณะครูและนักเรียนได้สัมผัสกับศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตแบบไทย อาทิ การนั่งรถไฟ การเรียนทำอาหารไทย การล่องแพแม่น้ำปิง การนั่งรถตุ๊กตุ๊กชมเมือง การเที่ยวชมวัดร่องขุ่น และการเข้าชมศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)

นอกจากนี้ คณะครูและนักเรียนจาก “Kang Ciao International School” ยังนำหนังสือและของเล่นมาบริจาคให้แก่โรงรียน 3 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อย โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย และโรงเรียนวัดช่างเคี่ยน เพื่อเป็นการทำกิจกรรมจิตอาสาของนักเรียนด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้จัดทำขึ้นตามกลยุทธ์ของ ททท. สำนักงานไทเป ที่ใช้กิจกรรมทัศนศึกษาเป็นตัวนำร่องเพื่อขยายฐานการทำตลาดไปสู่กลุ่มทัศนศึกษาของนักเรียนในระดับมัธยมปลายซึ่งกำลังเติบโต และเข้าถึงตลาดกลุ่มเยาวชนของไต้หวัน ที่มีจำนวนถึง 2.8 ล้านคน และกลุ่มครอบครัว ที่มีจำนวน 5.8 ล้านคน ซึ่งนอกจากจะเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพขนาดใหญ่แล้ว ยังสามารถส่งเสริมการเรียนรู้ถึงวัฒนธรรม ประเพณีของไทย สร้างความเข้าใจที่ดีต่อประเทศไทย เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวซ้ำในอนาคต (Travel for the Future) และขยายผลสู่นักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นๆ ได้ในอนาคตต่อไปอีกด้วย

แสดงผล 1198 ครั้ง