ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดงาน “The 3rd Chiang Mai Long Stay Forum” ดึงดูดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นกลุ่ม Long Stay

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานสัมมนา “The 3rd Chiang Mai Long Stay Forum” นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชนชาวญี่ปุ่น 70 คน ร่วมเสวนาให้ความรู้ด้านการพำนักระยะยาวในประเทศไทย พร้อมเจรจาธุรกิจในลักษณะ Table Top Sales กับผู้ประกอบการไทย และสำรวจแหล่งท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มพำนักระยะยาว (Long Stay) ชาวญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 16 – 17 มิถุนายน 2559 นี้ ณ จังหวัดเชียงใหม่

นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการ ททท. ภูมิภาคเอเชียตะวันออก กล่าวว่า งานสัมมนา “The 3rd
Chiang Mai Long Stay Forum” จัดขึ้นเพื่อดึงดูดกลุ่ม Active Senior จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังสร้างการรับรู้เกี่ยวกับประเทศไทยว่ามีสินค้าและบริการที่เหมาะกับผู้สูงอายุ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมายังประเทศไทย และใช้จ่ายเงินมากขึ้น โดย ททท. สำนักงานโตเกียว ได้ร่วมกับพันธมิตรในประเทศญี่ปุ่น จำหน่ายรายการนำเที่ยวให้ผู้สูงอายุชาวญี่ปุ่นได้มีโอกาสมาทดลองใช้ชีวิตที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนำผู้ประกอบการ และสื่อมวลชน รวม 70 ราย เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 16 – 17 มิถุนายน 2559 นี้

ระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรม ททท. ได้จัดงานเสวนาให้ความรู้ด้านการพำนักระยะยาวในประเทศไทย พร้อมจัดงานเจรจาธุรกิจในลักษณะ Table Top Sales กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทย พร้อมนำชมแหล่งท่องเที่ยว สนามกอล์ฟ สปา และจัดกิจกรรม “Inspection around Chiangmai” เดินทางสำรวจความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกในประเทศไทย อาทิ เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ซูเปอร์มาร์เก็ต โรงพยาบาล ธนาคาร
เพื่อสร้างการรับรู้ถึงศักยภาพของประเทศไทยในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว

ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่า งาน “The 3rd Chiang Mai Long Stay Forum” จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็น “Quality Leisure Destination” และผลักดันรายได้จากการท่องเที่ยวของปีนี้ให้ถึงเป้าหมาย 2.3 ล้านล้านบาท ได้อย่างแน่นอน

แสดงผล 1203 ครั้ง