ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือ GMG - ช่อง 3 เปิดตัว ซีรี่ส์ท่องเที่ยวครั้งแรกของเมืองไทย ยกทัพนักแสดงสุดฮอต ร่วมประชัน 4 ซีซั่นใน “Journey the Series”

บ่ายวันนี้ (23 มิถุนายน 2559) ณ สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วยนายรุ่งโรจน์  ขันชะลี  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ บจ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย  นายสุรินทร์  กฤตยาพงศ์พันธุ์ ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด และ นายปกรณ์  พงศ์วราภา ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัว เจอร์นี่ย์ เดอะ ซีรี่ส์” (Journey the Series) ซีรี่ส์ท่องเที่ยวครั้งแรกของเมืองไทย ในรูปแบบละครกึ่งเรียลลิตี้ผ่านเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ไปทั่วเมืองไทย โดยมีนักแสดงทั้ง 4 ซีซั่น ร่วมงานเปิดตัวครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง อาทิ เกรท วรินทร  ป๋อ ณัฐวุฒิ   เต้ย พงศกร   ท๊อป จรณ  แนท อนิพรณ์ (มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015)   อาย กมลเนตร  ธนนท์ จำเริญ  ไข่มุก รุ่งรัตน์   แนน ลลิตา ร่วมด้วย 2 ผู้กำกับ โหม่ง สยมพร สุวรรณภูมิ และ กัลป์ หงษ์รัตนาภรณ์

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า “ททท. เล็งเห็นประโยชน์และความคุ้มค่าที่จะผลักดันการท่องเที่ยวภายในประเทศให้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการใช้กลไกด้านการสื่อสารการตลาด  การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ ร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชนขับเคลื่อนการส่งเสริมการท่องเที่ยวจากฐานรากภายในประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล  โดยเลือกใช้ช่องทางโทรทัศน์เจาะตรงให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยรถยนต์ ทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มคนทำงาน ซึ่งเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวที่เติบโตสูงในปัจจุบัน และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอีกในอนาคต  

ซีรีส์ “Journey the Series แก๊งเฟี้ยวเที่ยวทั่วไทย”  นอกจากจะช่วยสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคของประเทศแล้ว ยังมีมิติใหม่ของความเป็นซีรีส์ที่แตกต่างจากรายการส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วไป คือนักแสดงนำในเรื่องจะเล่าเรื่องและเดินทางด้วยรถยนต์ในทุกภูมิภาคของประเทศ นำผู้ชมละครเข้าไปสัมผัสและเรียนรู้วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยว ชุมชนท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้าน หรือแม้กระทั่งชาวบ้านที่เป็นผู้ประกอบการรายเล็ก ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวระดับท้องถิ่น ส่งผลให้ภาพและเสียง การดำเนินเรื่อง นำไปสู่แรงดลใจที่จะกระตุ้นให้ผู้ชมได้ออกเดินทางไปสัมผัสคุณค่าจากประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในทุกภูมิภาค ตามความมุ่งหวังของรัฐบาลและ ททท. ที่ต้องการให้การท่องเที่ยว เป็นกลไกสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจและสังคม       จากฐานราก นำไปสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป ซึ่งรายการนี้ไม่เพียงแต่เป็นความบันเทิงในระดับครอบครัว          ททท. ยังมุ่งหวังให้เป็นซีรีส์ละครที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของประเทศ และส่งเสริมคุณค่าแก่สังคม มุ่งหวังให้ประชาชน นักท่องเที่ยว หรือแม้แต่ประชาชนในพื้นที่เองมีความรัก ความผูกพันที่มีต่อท้องถิ่น และความห่วงใยที่มีต่อชุมชนที่เราอยู่อาศัยทุกภาคส่วนของสังคม ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม เอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ของชุมชนอีกด้วย”

ทั้งนี้  เจอร์นี่ย์ เดอะ ซีรี่ส์จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันพฤหัสบดี      เวลา 23.10 น. เริ่มออกอากาศชุดแรกในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2559  ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ จากนั้นจะทยอยออกอากาศครอบคลุมทุกภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก 

แสดงผล 1304 ครั้ง