ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ดึงคู่ฮันนีมูนแดนมังกร บินลัดฟ้าร่วมงาน Romance Beach Party 2016

นางสาวรัญจวน  ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2559 นี้ ททท. เตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับคู่รักและคู่ฮันนีมูนจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวและฮันนีมูน จำนวน 51 คู่ ณ โรงแรมอนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่านโครงการ“Honeymoon in Thailand” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางในกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพในตลาดจีน ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีความพร้อมสำหรับการการเดินทางมาท่องเที่ยวฮันนีมูน รวมไปถึงเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นฮันนีมูน Destination ในตลาดจีนผ่านทาง Social Media และ สื่อ Online & Offline ทั่วประเทศจีน

โครงการ “Honeymoon in Thailand” ดำเนินการโดย ททท. ทั้ง 5 สำนักงานในสาธารณรัฐ-ประชาชนจีน โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทนำเที่ยวพันธมิตรในสาธารณรัฐประชาชนจีน  จัดทำแพ็คเกจสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบ Luxury Product เสนอขายในราคา 16,000 – 40,000 หยวนต่อคู่ ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มฮันนีมูนในตลาดจีน ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในเกาะสมุยและใกล้เคียง ในระยะเวลา 5 วัน 4 คืน  

กิจกรรมภายในงานหลังจากกลุ่มฮันนีมูนได้เดินทางท่องเที่ยวตามโปรแกรมที่ระบุในแพคเกจที่  ซื้อมาแล้วในวันสุดท้าย ททท. ได้จัดงานเลี้ยงในธีม “White Beach Party”  ซึ่งคู่ฮันนีมูนจะแต่งกายด้วยชุดสีขาวมาร่วมงานโดยมีการร่วมกิจกรรมประกวดและ Like รูปภาพคู่ของตัวเองไปยัง Social Network ในประเทศจีน  ซึ่งรูปภาพคู่ฮันนีมูนที่ได้รับคะแนน Like มากที่สุดจะได้รับรางวัลแพ็คเกจทัวร์ 5 วัน 4 คืน และ 4 วัน 3 คืน พร้อมบัตรโดยสารเครื่องบินมาท่องเที่ยวในประเทศไทยรางวัลละ 2 ที่นั่ง นอกจากนี้ภายในงานจะมีการประกวด The Most Popular Couple โดยจะมีการโหวตคู่ฮันนีมูนที่โดดเด่นจำนวน 5 คู่ เพื่อตอบคำถามชิงรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบิน 2 ที่นั่งมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และประกวดรางวัล The Best Custom อีกด้วย  นอกจากนี้ ททท. สำนักงานในตลาดจีน ยังเชิญสื่อมวลชนชาวจีนเข้าร่วมงานอีกกว่า 30 ราย เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้            สู่ชาวจีนอีกด้วย

ทั้งนี้  ตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน นับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและ มีขนาดใหญ่เนื่องจากมีประชากรมากกว่า 1 พันล้านคน กอปรกับชาวจีนรุ่นใหม่หันมาเลือกเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น  โดยผลการสำรวจทราบว่าประเทศไทยนับเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มคู่แต่งงานและฮันนีมูน ททท. จึงกำหนดจัดโครงการ Honeymoon in Thailand ขึ้นซึ่งครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2557 พร้อมตั้งเป้าหมายว่าเมื่อสิ้นปี 2559 จะมีคู่รักชาวจีนเดินทางมาฮันนีมูนในประเทศไทยเพิ่มขึ้น

ททท. คาดว่าจากการจัดโครงการดังกล่าว จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย และกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจฮันนีมูนในตลาดจีนมากขึ้นตามแผนการปรับโครงสร้างตลาดจากการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media และ สื่อ Offline โดยคาดว่าสามารถสร้างการรับรู้ได้มากกว่า 5,000,000 รายทั่วประเทศจีน

แสดงผล 1237 ครั้ง