ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

มอบทุนท่องเที่ยวไทยล้านที่ 2 ในกิจกรรม “ไทยเที่ยวไทย” พร้อมชวนเที่ยวต่อกับกิจกรรม “เที่ยวตามรอยบุญ” ช่วงวันหยุดยาวในเดือนกรกฎาคม

เช้าวันนี้ (14 กรกฎาคม 2559) นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลทุนเที่ยวไทย แก่ผู้โชคดีในกิจกรรม “ไทยเที่ยวไทย” ภายใต้แคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” ประจำเดือนมิถุนายน ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งมีการจับรางวัลเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม และประกาศผลเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา

 สำหรับผู้ที่โชคดีประจำเดือนมิถุนายน 2559 มีจำนวน 63 ราย โดยมีผู้ได้รับรางวัลทุนท่องเที่ยวมูลค่ารวม 1,400,000 บาท จำนวน 7 ท่าน ซึ่งผู้โชคดีที่ได้รับทุนท่องเที่ยวไทย 1 ล้านบาท ได้แก่ คุณธีรนุช จิระสถาวร ได้รับรางวัลจากการส่งใบเสร็จมูลค่า 1,200 บาทจากการเข้าพัก ณ โรงแรมเดอะมาเจสติค สกลนคร และมีผู้โชคดีอีก  6 ท่านได้รับรางวัลทุนท่องเที่ยวไทย ได้แก่ คุณบรรยงค์  ฉันท์เจริญวนิชและคุณชูชาติ  ขวัญใจ ได้รับรางวัลที่ 2 ทุนท่องเที่ยวไทย มูลค่ารางวัลละ 100,000 บาท คุณนันทพร พวงแก้ว คุณสุภารัตน์ สุขสิริพร คุณบุษยมาศจงไมตรีพร และคุณพรทิพา  แม้นเจริญ ได้รับรางวัลที่ 3 ทุนท่องเที่ยวไทย มูลค่ารางวัลละ 50,000 บาท

 นายศุกรีย์ กล่าวถึงจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่า “ในตลอด 2 เดือนที่ดำเนินโครงการ คือ พฤษภาคม – มิถุนายน  มีผู้เข้าร่วมโครงการโดยการ Add Friend ผ่าน application Line  จำนวน 13,726 คน ผ่าน www.ThailandHero.com จำนวน 27,734  คน มีผู้ร่วมกิจกรรมจำนวน 1,975 คนส่งใบเสร็จรับเงินจากการซื้อสินค้าทางการท่องเที่ยว และมีใบเสร็จรับเงินจำนวน  3,271 รายการ คิดเป็นมูลค่าเงินตามใบเสร็จ จำนวน 22,921,069 บาท ส่วนการร่วมกิจกรรมโดยการส่งภาพเช็คอิน มีผู้ร่วมกิจกรรมจำนวน  4,766 คน  และมีรูปภาพจำนวน 18,696 ภาพ อยากให้คนไทยได้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยและร่วมกิจกรรมมากขึ้น ซึ่งในเดือนกรกฎาคมนี้  ททท. รณรงค์การเดินทางท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “เที่ยวตามรอยบุญ” โดยกำหนดกติกาพิเศษสำหรับเดือนนี้คือ ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถส่งภาพตนเองที่ไปทำบุญหรือร่วมงานประเพณีต่างๆ รวมทั้งภาพถ่ายในศาสนาสถานแห่งใดก็ได้ จำนวน 1 ภาพ ได้รับ 2 สิทธิ์ ส่วนภาพที่ไม่เข้ากติกาพิเศษก็สามารถส่งเข้าร่วมกิจกรรมได้ ตามปกติ โดยทุก 3 ภาพที่อัพโหลด (ต่างอำเภอ) จะได้รับ 1 สิทธิ์ สามารถดูกติกาและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ThailandHero.com”     

 ทั้งนี้ ททท. ได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรมเชิงศาสนาที่น่าสนใจทั่วประเทศเพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่างๆ ซึ่งเป็นช่วงที่มีวันหยุดต่อเนื่อง 5 วัน คือวันที่ 16 -20 กรกฎาคม 2559 และสามารถส่งภาพเข้าร่วมกิจกรรมไทยเที่ยวไทยได้อีกด้วย อาทิ  ประเพณี “ใส่บาตรเทียน” ณ วัดบุญยืน (พระอารามหลวง) อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2559  ประเพณี “บุญเข้าพรรษา แห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์” ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช  ประเพณี “แห่เทียนพรรษา” ซึ่งมีการจัดขบวนแห่เทียนและการตกแต่งที่สวยงามยิ่งใหญ่โดยเฉพาะจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  อาทิ  จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดอุบลราชธานี  จังหวัดร้อยเอ็ด  จังหวัดนครพนม เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีประเพณีตักบาตรบนหลังช้าง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางเพื่อร่วมงานประเพณีในจังหวัดใกล้เคียงได้โดยง่าย ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ ณ คลองลาดชะโด อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเพณีใส่บาตรดอกเข้าพรรษา ณ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร  อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี  ประเพณียายดอกไม้  ณ วัดจินดามณี อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นต้น

 สำหรับในเดือนสิงหาคม ททท. รณรงค์การเดินทางท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “สิงหาพาแม่เที่ยว” โดยกำหนดกติกาพิเศษสำหรับเดือนสิงหาคมคือ ภาพถ่ายที่ผู้ส่งได้ไปเที่ยวกับคุณแม่ หรือคุณแม่ไปเที่ยวกับลูก สามารถเพิ่มสิทธิ์ได้เป็น 2 สิทธิ์/ภาพ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม อาทิ  การร่วมกิจกรรม  การเพิ่มสิทธิ์เป็น 2 เท่า รายชื่อผู้โชคดี รายละเอียดกติกา และการจับรางวัล เพิ่มเติมได้ที่ www.ThailandHero.com,  www.tourismthailand.org  และ www.facebook.com/amazingthailand หรือ โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

แสดงผล 1286 ครั้ง