ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2559

จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2559 ในระหว่างวันที่ 19  – 21 กรกฎาคม 2559  ณ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเป็นการส่งเสริม พัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยว อนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีเข้าพรรษา เสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชนทางด้านวัฒนธรรมประเพณี การนำเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของโบราณสถาน โบราณวัตถุ วิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญใน 10 อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรี นำเสนอโดยผ่านการแกะสลักเทียนประจำพรรษา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมความสวยงามของต้นเทียน พร้อมทั้งขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ตระการตาของแต่ละอำเภอ 

วันที่ 20 กรกฎาคม  2559  ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ชมพิธีเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมชมขบวนแห่เทียนพรรษาอันยิ่งใหญ่ตระการตา ตื่นตาตื่นใจกับศิลปะการแกะสลักต้นเทียน ฝีมือการติดพิมพ์ต้นเทียน ที่สะท้อนวิถีชีวิตชุมชน จากอำเภอต่างๆ ณ บริเวณแขวงการทางสุพรรณบุรีที่ 1  ซึ่งภายในขบวนมีการแสดงในรูปแบบศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การฟ้อนรำที่อ่อนช้อยงดงาม  ชมการประกวดเทียนพรรษา การประกวดขบวนแห่  และชมการจัดโชว์รถต้นเทียนพรรษา  และการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมของวิทยาลัยนาฏศิลปสุพรรณบุรี  เพื่อเฉลิมฉลองสมโภชเทียนพรรษา  

ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี และขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าไปกด LIKE ได้ที่ www.facebook.com / งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี  เพื่อรับรางวัลผลโหวตในการจัดงานดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่... ที่ทำการปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี โทร. 035-535380  ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี โทร. 035 – 525867,035-525880/www.tatsuphan.net

แสดงผล 1247 ครั้ง