ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ร่วมกับ Pantip.com จัดโครงการ “2 คืน 3 วัน อัศจรรย์เมืองกาญจน์”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับเว็บไซต์ pantip.com จัดโครงการ “2 คืน 3 วัน อัศจรรย์เมืองกาญจน์” นำนักรีวิว 118 คน จาก Pantip.com ลงพื้นที่สัมผัสวิถีชุมชน พร้อมโปรโมทเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของจังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 16 - 19 กรกฎาคม 2559

นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า โครงการ “2 คืน 3 วัน อัศจรรย์เมืองกาญจน์” เป็นความร่วมมือครั้งแรก ระหว่าง ททท. กับเว็บไซต์ pantip.com โดยกองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท. จะนำสมาชิกพร้อมทีมงานจาก pantip.com จำนวน 118 คน เดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวชุมชน และเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจัดทำบทความผ่านสื่อออนไลน์ (รีวิว) กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยได้รับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมผ่านทางเว็บไซต์ pantip.com วันที่ 10 – 30 มิถุนายน 2559 และมีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก

ตลอดระยะเวลา 2 คืน 3 วัน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ด้านการผลิตบทความผ่านสื่อออนไลน์จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ คือ คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ คุณว่านน้ำ ณ พันทิป คุณภาคภูมิ น้อยวัฒน์ และ ดร.ภูมินันท์ ปิยทัศน์นันท์ หลังจากนั้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะออกเดินทางเก็บข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีใน 5 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทาง “ไทรโยคแห่งความหลัง” เส้นทาง “อัญมณีเมืองกาญจน์ สักการะ พระใหญ่ ชิมไก่กระทอก” เส้นทาง “มหัศจรรย์ธรรมชาติ ถ้ำ-น้ำตก” เส้นทาง “บุกถ้ำเบิกผา เที่ยวป่าชุมชน” และเส้นทาง “ตะลุยขอบสันขวาน เล่าตำนานเหมืองในม่านหมอก” เพื่อนำมาเขียนเป็นบทความเผยแพร่ผ่านทางห้องบลูแพลนเน็ต (ห้องด้านท่องเที่ยว) ของ pantip.com ต่อไป

ทั้งนี้ เว็บไซต์ pantip.com ถือเป็นเว็บบอร์ดอันดับ 1 ของไทย ซึ่งมีผู้เข้าชมวันละกว่า 4 ล้านคน ททท. จึงคาดหวังว่า นอกจากกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยสร้างผู้ผลิตข้อมูลท่องเที่ยวผ่านสื่อออนไลน์หน้าใหม่ที่เป็นพันธมิตรกับ ททท. แล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสื่อกลุ่มดังกล่าว เพิ่มโอกาสในการเผยแพร่ภาพลักษณ์เชิงบวกขององค์กรในอนาคตอีกด้วย

แสดงผล 1321 ครั้ง