ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

เด็กนักเรียนญี่ปุ่นเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและเรียนรู้วิถีไทย มั่นใจประเทศไทยปลอดภัย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต้อนรับคณะนักเรียนจากจังหวัดฟุกุโอกะ จำนวน 57 คน เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม รวมทั้งเรียนรู้วิถีชีวิตแบบไทย โดยมีนายกเทศมนตรีเมืองโคเงะ (Mr.Tsubone) เป็นหัวหน้าคณะเดินทาง  ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

  บ่ายวันนี้ (17 สิงหาคม 2559) นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ให้การต้อนรับคณะนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นจำนวน 57 คน  จากเมืองโคเงะ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมมอบตุ๊กตาน้องสุขใจเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสที่เดินทางมาทัศนศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนครปฐม  ระหว่างวันที่ 17 – 22  สิงหาคม  2559 โดยแบ่งเป็น 2 คณะ ได้แก่  คณะนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นจากเมืองโคเงะ จังหวัดฟุกุโอกะ จำนวน 45 คน ประกอบด้วยนายกเทศมนตรีเมืองโคเงะ     (Mr. Tsubone) นักเรียน 30 คนและเจ้าหน้าที่ 14 คน เดินทางเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนกับโรงเรียนสาธิตแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ เช่น วัดพระศรีรัตนศาสดาราม, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม, พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน  รวมทั้งลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้ สามพราน จังหวัดนครปฐม ในวันที่ 17-22 สิงหาคม 2559 และ คณะนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 12 คน ประกอบด้วยนักเรียน 10 คน  (จาก 10 โรงเรียนในจังหวัดฟุกุโอกะ)และเจ้าหน้าที่ 2 คน เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างจังหวัดฟุกุโอกะและสถาบันการศึกษาในกรุงเทพฯ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบ้านบางกะปิ  และโรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ โดยนักเรียนจะได้มีโอกาสพักอาศัยแบบโฮมสเตย์เพื่อเรียนรู้ชุมชนพร้อมทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ได้แก่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม, เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์, และสยามนิรมิต มีกำหนดเดินทางระหว่างวันที่ 17-23 สิงหาคม 2559

ทั้งนี้ การเดินทางมายังประเทศไทยของคณะนักเรียนดังกล่าว เป็นไปจามตามแผนปฏิบัติการฯ ปี 2559 ของ ททท. สำนักงานโอซากา มีการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมตลาดในกลุ่มนักเรียนนักศึกษา เนื่องจากเห็นถึงความสำคัญของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ซึ่งนับเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีพฤติกรรมชื่นชอบเดินทางเพื่อการเรียนรู้และสร้างประสบการณ์ และมีโอกาสเติบโตไปเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางซ้ำ (Repeater) ของประเทศไทยในอนาคต โดยมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดอยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการจัด Educational trip และร่วมมือกับบริษัทนำ เที่ยวในพื้นที่จังหวัดฟุกุโอกะครอบคลุมถึงเมืองทางตอนใต้ของญี่ปุ่น จัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวของประเทศไทยแก่กลุ่มเด็กและเยาวชนชาวญี่ปุ่น และเชิญชวนให้สถาบันการศึกษาจัดทัศนศึกษานำเด็กนักเรียนญี่ปุ่นเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย อันเป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวคุณภาพที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยต่อไป  อีกทั้งยังเป็นการยืนยันว่านักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นยังคงมั่นใจและเชื่อมั่นในความปลอดภัยของประเทศไทย 

แสดงผล 1272 ครั้ง