ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

คณะหุ่นละครนาฏยบูรพา เข้าขอบคุณผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนคณะหุ่นละครร่วมแข่งขันงาน World Puppet Carniva ณ สาธารณรัฐโปแลนด์

วันนี้ ( 9 มกราคม 2560) ณ สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับนายเด่น หาเลิศ และคณะหุ่นละครนาฏยบูรพา เพื่อแสดงการขอบคุณ ททท. ในฐานะผู้สนับสนุนให้คณะหุ่นละครนาฏยบูรพาเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมแข่งขันและเผยแพร่ศิลปวัมนธรรมไทยในการแข่งขัน งาน World Puppet Carnival ในวันที่ 24-30 กันยายน 2559 ณ สาธารณรัฐโปแลนด์ โดยได้รับรางวัลนักแสดงเยาวชนดีเด่น “Young PUPPETEERS” และรางวัลชนะเลิศการแข่งขันหุ่นโลก “Grand prix” ในงานนี้

คณะหุ่นละครนาฏยบูรพา ติดตรา “Amazing Thailand” บนฉากติตั้งบนเวทีการแสดง เสื้อและป้ายที่ใช้เดินพาเหรดตลอดการแข่งขัน ซึ่งประการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาผู้เข้าร่วมร่วมงานทั่วโลก

งาน World Puppet Carnival 2016 เป็นงานแสดงหุ่นโลกที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีการจัดแสดงต่อเนื่องในประเทศต่างๆ ทั่วโลก อาทิเช่น สาธารณรัฐเช็ก สาธารณรัฐคาซัคสถาน สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประเทศมาเลเซีย รวมถึงประเทศไทย มีผู้เข้าร่วมชมงานและร่วมแข่งขันจากทั่วโลกจำนวนมาก ในปีนี้ การแข่งขันของคณะหุ่นละครนาฏยบูรพา ใช้ชื่อว่า “The First Human in the World” ซึ่งแสดงโดยเยาวชน นักเรียน และนักศึกษาของประเทศไทย อายุระหว่าง 6 - 26 ปี จำนวน 24 คน ของประเทศไทย ได้รับการคัดเลือกให้ร่วมการแข่งขัน ซึ่งเป็น 1 ใน 50  จากชุดการแสดงที่ได้สมัครเข้าร่วมงานฯ กว่า 900 ชุด และได้รับพิจารณาให้แสดงโชว์ในพิธีเปิดและปิดของงานนี้

 

แสดงผล 1376 ครั้ง