ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดงาน Amazig Thailand Romance Trade Meet 2017 ยกระดับภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางคู่รักจากทั่วโลก

 

บ่ายวันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2560ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณรองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thailand Romance Trade Meet 2017 เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของคู่รัก คู่แต่งงาน และคู่ฮันนีมูนจากทั่วโลก และพร้อมจัดกิจกรรม Trade Meet เพื่อส่งเสริมการขาย และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยพบปะเจรจา สร้างเครือข่ายทางธุรกิจกับผู้ประกอบการ 100 ราย จากทั่วโลก

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ กล่าวว่า งาน Amazing Thailand Romance Trade Meet จัดขึ้น   เป็นครั้งที่ 2 เพื่อต่อยอดจากความสำเร็จในการจัดงานเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ และ วันที่ 27กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมอนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย รีสอร์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของคู่รัก คู่แต่งงานและคู่ฮันนีมูนจากทั่วโลก

สำหรับกิจกรรมหลักภายในงาน ประกอบด้วย การนำเสนอสินค้าด้าน Wedding and Honeymoon ของประเทศไทยและกิจกรรม Trade Meet ซึ่ง ททท. 21 สำนักงานจากทั่วโลก ได้นำผู้ซื้อ (Buyer) ซึ่งเป็นผู้แทนบริษัทนำเที่ยว Wedding Planner จำนวน 100 ราย จาก 25 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล สาธารณรัฐประชาชนจีน สหราชอาณาจักร นอร์เวย์ สเปน สวีเดน นิวซีแลนด์ อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เดินทางมาร่วมพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ขาย (Seller) ที่กรุงเทพฯ จำนวน 81ราย และสมุย จำนวน 59 ราย เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าด้าน Wedding & Honeymoon ในประเทศไทย


ทั้งนี้ ธุรกิจ Wedding & Honeymoon ถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่มีการใช้จ่ายสูง มีวันพักเฉลี่ยยาวนาน ทั้งยังสร้างรายได้ให้ธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ชุดแต่งงาน จัดดอกไม้ ของชำร่วย ช่างภาพและวีดิทัศน์ ช่างแต่งหน้าทำผม ททท. จึงมีนโยบายเร่งสร้างภาพลักษณ์และส่งเสริมการขายให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวตลาดดังกล่าว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันรายได้จากการท่องเที่ยวไทยให้ไปถึงเป้าหมาย 2.77 ล้านล้านบาท ตลอดปี 2560 นี้

 

แสดงผล 1405 ครั้ง