ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวกับ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส หวังดึงตลาดโอเชียเนียและแอฟริกาเข้าไทย

เช้าวันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2560) นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายโก๊ะ ชุน ปง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน เพื่อเพิ่มกำลังทางการตลาดให้รองรับนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และแอฟริกาใต้ให้เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น ณ ห้อง Conservatory The House on Sathorn-Bangkok, W Hotel

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า  การลงนามข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นตลาดในพื้นที่ตลาดเป้าหมาย  ได้แก่  สิงคโปร์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และแอฟริกาใต้ ให้เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส และสายการบินซิลค์แอร์บินสู่เมืองหลักทางการท่องเที่ยว ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต สมุย และเชียงใหม่กว่า 89 เที่ยวบิน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมนักท่องเที่ยวจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพ  มีวันพักเฉลี่ยสูงประมาณ 13 วัน และค่าใช้จ่ายต่อวันสูงเช่นกัน (ออสเตรเลีย 6,157 บาทต่อวัน และนิวซีแลนด์ 5,031 บาทต่อวัน)  นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ตลาด ชื่นชอบทะเลของไทย  รวมถึงกระตุ้นตลาดแอฟริกาใต้ซึ่งมีอัตราเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง  พร้อมร่วมกันส่งเสริมสินค้าท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดต่อกัน และเป็นกลไกในการแลกเปลี่ยนความร่วมมืออย่างแน่นแฟ้น โดยมี      สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เป็นพันธมิตรในตลาดการท่องเที่ยวใน 4 ตลาดหลัก โดยมีกรอบความร่วมมือระหว่างกัน นับจากวันลงนามในบันทึกความเข้าใจถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562

ทั้งนี้ ททท. และ สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้วางแนวทางในการดำเนินงานส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกันหลายประการ ได้แก่  การโฆษณาแคมเปญส่งเสริมการขายสินค้าที่เกี่ยวข้อง และการวางยุทธศาสตร์แคมเปญการตลาด  การดำเนินการตลาดดิจิตอลเพื่อส่งเสริมประเทศไทย  การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ กิจกรรม Fam Trip กิจกรรม Roadshow  รวมทั้งการพัฒนาสินค้าด้านท่องเที่ยว และกิจกรรมอื่น ๆ ที่ตกลงร่วมกันอีกด้วย   สำหรับสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส และสายการบินในเครือมีเส้นทางบินครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย ยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย และแอฟริกา กว่า 100 เมืองใน 35 ประเทศ จึงเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพและสำคัญ ซึ่งจะสามารถสร้างความสะดวกในการเดินทางมายังประเทศไทยได้มากขึ้น

แสดงผล 1278 ครั้ง