ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.จัดมหกรรมท่องเที่ยวยิ่งใหญ่ วันธรรมดาน่าเที่ยว และ Outdoor Fest 500 ผู้ประกอบการอัดโปรโมชั่นดั๊มราคา 50%

ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยววันธรรมดา พลิกวันว่างเป็นวันเศรษฐกิจจัดมหกรรมท่องเที่ยวยิ่งใหญ่ประจำปี 2560“งานวันธรรมดาน่าเที่ยวและ งานOutdoor Fest” เผย 500 ผู้ประกอบการท่องเที่ยวโรงแรม ที่พัก บริษัทนำเที่ยว สายการบิน ร่วมพาเหรด ดั๊มราคากว่า50% พิเศษซื้อสินค้าภายในงานครบ 2,000 บาท ลุ้นรับรถยนต์ TOYOTA YARIS  รางวัลที่พัก บัตรโดยสารเครื่องบิน มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท มั่นใจคนร่วมงานกว่า 2 แสนคน มีเงินหมุนเวียนกว่า 330 ล้านบาท

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าจากการที่ ททท. มีนโยบายในการการพลิกวันว่างเป็นวันเศรษฐกิจด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการกระจายนักท่องเที่ยวออกสู่ช่วงนอกฤดูกาลหรือวันธรรมดาให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดาแล้ว ได้ส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้งในกลุ่ม Gen Y ที่ชอบความท้าทาย                   หากิจกรรมท่องเที่ยวแบบใหม่ๆ ด้วยเหตุนี้ ททท. จึงได้กำหนดจัดงานคอนซูเมอร์แฟร์ “งานวันธรรมดาน่าเที่ยวและงาน Outdoor Fest” ระหว่างวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในปีนี้ ททท. ได้ขยายพื้นที่การจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในหลากหลายสไตล์มากขึ้น โดยปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 2 แสนคน มีเงินหมุนเวียนกว่า 330 ล้านบาท และมีเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้น 6 % คิดเป็น 154 ล้านคนครั้ง และคิดเป็นรายได้เพิ่มขึ้น 10.5 %  คือ 9.57 แสนล้านบาท

ทั้งนี้ งานวันธรรมดาน่าเที่ยว และ งาน Outdoor Fest นั้นถือเป็นงานแฟร์ท่องเที่ยวเพียงงานเดียว         ที่ ททท. จัดขึ้นเองในปีนี้ โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวรวมกว่า 500 แห่งประกอบด้วย ผู้ประกอบการ โรงแรม ที่พักชั้นนำ อาทิ โรงแรมในเครือเซนทารา, Spring Field Group ชะอำ เพชรบุรี, Holiday Inn Pattaya ชลบุรี, Peace Laguna Resort & Spa ภูเก็ต, Sand Dunes Chaolao Beach จันทบุรี, เมอร์เคียว ไอบิส, Royal Cliff Hotels Group, Movenpick Resort & Spa ภูเก็ต,Banyan the Resort หัวหิน, Serenata Hotels & Resort Group, Cape & Kantary Hotels เป็นต้น ร่วมโปรโมชั่นสุดพิเศษลดราคาวันธรรมดากว่า 50% สำหรับแพ็กเกจท่องเที่ยววันธรรมดานอกจากนั้นก็ยังมีสายการบิน สถานที่ท่องเที่ยว บริษัทนำเที่ยวเชิงผจญภัย ทัวร์ล่องแก่ง รวมไปถึงอุปกรณ์เพื่อกิจกรรม Outdoor และ Adventure แบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ปีนเขา เดินป่า ตั้งแคมป์ จักรยาน และอีกมากมาย

พิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวภายในงาน ช้อปครบทุก 2,000 บาท ภายในวันเดียวกัน นำใบเสร็จแลกคูปอง 1 ใบ ลุ้นรับรถยนต์ TOYOTA YARIS มูลค่ากว่า 469,000 บาท และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก บัตรเติมน้ำมันบางจาก จำนวนกว่า 500 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท จับรางวัลทุกวันเวลา 19.00 น. และจับรางวัลใหญ่ รถยนต์ Toyota Yarisในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2560 อีกความพิเศษสำหรับผู้หญิงที่รักการท่องเที่ยว  เมื่อซื้อสินค้าหรือแพ็กเกจท่องเที่ยวในงานครบ 5,000 บาท สามารถลงทะเบียนชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับภายในประเทศ รวม 10 รางวัล

          สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรครบทุก 3,000 บาท รับบัตรกำนัล Central มูลค่า 100 บาท ครบทุก 10,000 บาท รับบัตรกำนัล Central มูลค่า 400 บาท พิเศษสำหรับผู้ใช้บัตรเครดิตท่องเที่ยวธนาคารกรุงเทพ รับเพิ่มบัตรกำนัล Central มูลค่า 100 บาท สำหรับผู้ที่มียอดใช้จ่ายสูงสุดตลอดงาน รับห้องพัก Deluxe room 3 วัน 2 คืน ที่ Pimalai Resort & Spa เกาะลันตา จ.กระบี่ พร้อมอาหารเช้า สำหรับ 2 ท่าน และรถรับ-ส่งสนามบิน มูลค่ารวมกว่า44,000 บาท

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการจัดเสวนากับกูรูและเซเลปชื่อดัง ถึงประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในหลากหลายรูปแบบ  ได้แก่ เส้นทางตามวิถี Biker โดย คุณดิษย์ดนัย ชนารัศมิ์นภปภา ชายหนุ่มที่ท่องเที่ยวไปกับ 2 ล้อคู่ใจเพื่อค้นหาสิ่งดีดีจากวิถี Biker, 10 สุดยอดร้านกาแฟวิวสวยเมืองไทย ชาตินี้ต้องไป”กับนักชิมชื่อดัง หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ ร่วมพูดคุยเรื่องราวการเดินทางเพื่อชิมกาแฟและชมบรรยากาศร้านกาแฟสวยๆ ทั่วไทย และ“เที่ยวไหนดี เมื่อมีน้อง (หมา) สุดที่รัก” ร่วมพูดคุยกับน้องนิ่งๆ จากรายการ ดิแอลนีมอล ลั้นลาเมื่อต้องออกเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงแสนรัก ควรต้องทำอย่างไร ส่วนการท่องเที่ยวสไตล์เอ้าท์ดอร์ จะได้พบกับ คุณอเล็กซ์ เรนเดล กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการเรียนดำน้ำประสบการณ์และความประทับใจธรรมชาติ และการปกป้องทะเลไทย รวมถึงรายละเอียดและความน่าสนใจของค่ายเยาวชนเพื่อสิ่งแวดล้อม ในนาม EEC พร้อมร่วมพูดคุยกับ คุณอิทธิพล สมุทรทอง และทีมเกี่ยวกับกิจกรรม Trail Running ตามสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทย พูดคุยกับ คุณสุกรี เดราแม เรื่องเดินป่าพิชิตยอดเขาของไทย 15 ยอด และเสวนาเรื่อง “เที่ยวในเขตอุทยานฯ อย่างอนุรักษ์” กับนายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน (หมอล็อต) และ คุณหมู สาริกา แอดเวนเจอร์

ขณะที่โซนกิจกรรมมีการจัดการแข่งขัน และกิจกรรมสไตล์กีฬา Outdoor ได้แก่ การแข่งขันปีน      หน้าผาจำลอง (ขนาดสูง 6 เมตร) ประเภทความเร็วชิงรางวัลแพ็กเกจที่พักในประเทศ ทดลองปั่นจักรยานกับ Bike Simulator กิจกรรมยิงธนู - สาธิตการใช้อุปกรณ์ยิงธนู และเปิดให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองยิงธนู

“พฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย พบว่า พบว่าร้อยละ 67% ของนักท่องเที่ยวไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลหรือวันหยุดยาว และมีเพียง 31% เท่านั้นที่ออกเดินทางในช่วงวันธรรมดา ในขณะที่หนึ่งปีจะมีวันธรรมดา (วันอาทิตย์-พฤหัสบดี) กว่า 200 วัน หรือสัดส่วนประมาณ 60% ต่อปี ซึ่งก่อให้เกิดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในวันหยุดยาว ส่งผลให้วันธรรมดากลายเป็นช่องว่างทางเศรษฐกิจ เกิดภาวะไม่สมดุลในการท่องเที่ยว การจัดงานดังกล่าวจึงถือเป็นการช่วยเศรษฐกิจท้องถิ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวก็จะได้ประโยชน์การท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่าเช่นกัน” นางสุจิตรา กล่าวในที่สุด

แสดงผล 1227 ครั้ง