ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือเอกชนจัดโครงการ “Women’s Journey Thailand 2017” มอบสิทธิพิเศษนักท่องเที่ยวสตรี ตลอดเดือนสิงหาคม 2560

บ่ายวันนี้ (8 พฤษภาคม 2560) ณ ห้องศาลาไทย โรงแรมแบงค็อกแมริออท มาคีส์ ควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22 นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยว
แห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ
“Women’s Journey Thailand” ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นตลอดเดือนสิงหาคม 2560 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวกลุ่มนักท่องเที่ยวสตรี โดยมีผู้บริหาร ททท. ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน พร้อมแต่งตั้งให้ เกรซ-ณัฐธยาน์ ผู้ชนะ The Face Thailand Season 3 เป็นผู้แทนประชาสัมพันธ์โครงการฯ

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ กล่าวว่า โครงการ “Women’s Journey Thailand 2017” เป็นการต่อยอด
จากโครงการ “Women’s Journey Thailand 2016” ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเมื่อปีที่ผ่านมา โดยสามารถสร้างการรับรู้ต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวสตรีทั่วโลกได้กว่า 27 ล้านครั้ง ททท. จึงได้ต่อยอดโครงการฯ ดังกล่าวอีกครั้งในปีนี้ โดยร่วมกับภาครัฐและเอกชนกว่า 800 ราย มอบโปรโมชั่น ส่วนลด สิทธิพิเศษ ให้แก่นักท่องเที่ยวสตรีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษมากมายเพื่อโปรโมทโครงการฯ ได้แก่

- กิจกรรม “Lady Golf Challenge” โดย ททท. สำนักงานต่างประเทศ ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ ทำรายการนำเที่ยวเสนอขายนักท่องเที่ยวสตรีเดินทางมาร่วมเล่นกอล์ฟในประเทศไทย พร้อมโอกาสพิเศษในการร่วมเล่นกอล์ฟกับนักกอล์ฟหญิงที่มีชื่อเสียงได้แก่โปรอุ๋ย วิรดา นิราพาธพงศ์พร และ Vani Kapoor
โปรกอล์ฟจากอินเดียและทูตการท่องเที่ยวของ ททท. โดยกำหนดจัด ในวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ณ สนามกอล์ฟอัลไฟน์ กอล์ฟ คลับ รังสิต จ.ปทุมธานี และคาดว่าจะมีนักกอล์ฟหญิงเข้าร่วมกว่า 150 คน

- กิจกรรม “Lady Celebrities to Thailand” ททท. ได้เชิญสตรีผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลกหลายท่านเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยในเดือนสิงหาคมนี้ อาทิ Ms. So-Hyun Kim นักแสดงจากเกาหลีใต้จากซีรี่ชื่อดังเรื่อง Goblin Ms. Li Zhenying Miss Universe China 2016 Ms. Anika Morjaria พิธีกรชาวอินเดีย
Ms. Hadia Ghaleb อียิปต์แฟชั่นนิสต้าซึ่งเป็นผู้นำด้านแฟชั่นที่มีผู้ติดตามในโลกออนไลน์กว่า 5 แสนคน
Ms. Naeema Al Maqbali นักแสดงและพิธีกรชื่อดังชาวโอมาน Ms. Cynthia Koh นักแสดงและพิธีกรชื่อดังจากสิงคโปร์ Miss World Australia 2017 พร้อมรองทั้ง 4 คน และน้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ Miss Thailand Universe 2016

- กิจกรรม “Thailand through HER Eyes 2017” หรือ “โครงการถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยวไทยโดยช่างภาพมืออาชีพสตรี” โดยช่างภาพมืออาชีพสตรีจากต่างประเทศ (Professional Lady Photographer) จำนวน 30 คน เดินทางมาถ่ายภาพในแนวคิด Local Experience ระหว่างเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2560

- กิจกรรม “มหกรรมผ้าไทย เทิดไท้ราชินี” (Lady in Thai Fabrics) กำหนดจัดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ณ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างการรับรู้ถึงวิถีความเป็นไทยผ่านความสวยงาม วิธีการผลิตและแหล่งผลิตผ้าไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา
12 สิงหาคม 2560

- กิจกรรม “Lady Bloggers in Thailand” ททท. เตรียมนำ Bloggers สตรี 20 คน จากประเทศฝั่งเอเชียเดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์หรูหราในพัทยา เพื่อโปรโมทสินค้าท่องเที่ยวแบบหรูหราใหม่ๆ ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกไม่ทราบว่ามีอยู่ในพื้นที่พัทยาผ่านช่องทางออนไลน์

- “Pink Lane” สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจัดช่องทางตรวจคนเข้าเมืองพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวผู้หญิง ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2560

- Mobile Application และเว็บไซต์ womensjourney.tourismthailand.org เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสตรี โดยนักท่องเที่ยวสามารถค้นหาสิทธิพิเศษผ่าน QR Code ของผู้ประกอบการ และแจ้งรับสิทธิพิเศษได้ทันที (พร้อมใช้งานเดือนมิถุนายน 2560 นี้)

นอกจากนี้ ททท. ยังได้รับความร่วมมือจาก บริษัท วีซ่าอินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดมอบ “Welcome Privilege Package” แก่นักท่องเที่ยวสตรีชาวต่างชาติทุกท่านตลอดเดือนสิงหาคม ประกอบด้วย Complimentary drink ที่ Coffee World ซิมการ์ดพร้อม Data Package จาก Dtac และส่วนลด Grab Taxi มูลค่าสูงสุด 300 บาท โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิประโยชน์ได้ผ่านทาง Application “Women’s Journey” ทันทีที่เดินทางมาถึงประเทศไทย สำหรับผู้ถือบัตรวีซ่าจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม บัตรรับประทานอาหาร มูลค่า 100 บาท ที่ The Cook – Amarin Plaza และ Shopping Voucher Club 21 มูลค่า 5,000 บาท ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยมพร้อมรับ Complimentary Gift เมื่อช้อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ถนนสุขุมวิท และส่วนลดพิเศษจากร้านอาหาร เครื่องประดับ อัญมณี และสินค้าที่ระลึก ในกว่า 20 จังหวัด
ทั่วประเทศไทย และสำหรับบัตรวีซ่าพรีเมียมสามารถรับ Complimentary Spa และ Complimentary Signature Dish จากสปาและร้านอาหารชั้นนำ ผ่านการสำรองสิทธิล่วงหน้ากับวีซ่าด้วย

ภายในงานแถลงข่าว ททท. ยังได้เชิญผู้เข้าประกวดจาก The Face Thailand Season 3 รวม 7 คน มาเดินแฟชั่นโชว์นำเสนอแนวคิดของของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวเพื่อสตรีในประเทศไทยทั้ง 7 หมวด ได้แก่ ที่พัก สุขภาพและความงาม ช้อปปิ้ง ร้านอาหาร โชว์และการแสดง กิจกรรมท่องเที่ยว และการคมนาคมขนส่ง พร้อมแต่งตั้งให้ เกรซ-ณัฐธยาน์ บุญชมไพศาล ผู้ชนะจากรายการ The Face Thailand Season 3 เป็นผู้แทนประชาสัมพันธ์โครงการ “Women’s Journey Thailand 2017” ตลอดปี 2560

ทั้งนี้ จากสถิติปี 2558 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวสตรีเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงถึงร้อยละ 35.56 โดยนักท่องเที่ยวสตรีส่วนใหญ่เดินทางมาจาก
จีน มาเลเซีย เกาหลีใต้ ลาว สิงคโปร์ รัสเซีย เวียดนาม ญี่ปุ่น ฮ่องกง และสหราชอาณาจักร ททท. จึงส่งเสริมการเติบโตของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ในฐานะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่มีการใช้จ่ายสูง เป็นผู้ดูแลการใช้จ่าย และตัดสินใจซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวของครอบครัว รวมถึงมีแนวโน้มที่จะเดินทางท่องเที่ยวบ่อยขึ้นอีกด้วย

แสดงผล 1425 ครั้ง