ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. มูลนิธิหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ และสวนลุมพินี เชิญร่วม “งานบุญใส่บาตรข้าวเหนียวที่สวนลุม”

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ มูลนิธิหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ และสวนลุมพินี  กำหนดจัด “งานบุญใส่บาตรข้าวเหนียวที่สวนลุม” เพื่อให้ชาวกรุงเทพมหานครได้มีโอกาส  ใส่บาตรข้าวเหนียวแบบวิถีชาวอีสานดั้งเดิม  โดยนิมนต์พระสงฆ์ศิษย์ของครูบาอาจารย์องค์สำคัญ ได้แก่ คณะศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต  คณะศิษย์พระอาจารย์ชา สุภัทโท  คณะศิษย์หลวงพ่อเทียน จิตตสุโภ และคณะศิษย์พระอาจารย์สมภพ โชติปัญโญ ฯลฯ มาร่วมบรรยายธรรม และนำปฏิบัติภาวนา ณ เกาะลอย สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

นางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมบุญใส่บาตรข้าวเหนียวที่สวนลุม เป็นกิจกรรมสาธิตที่จะได้เรียนรู้ประเพณีการทำบุญในพุทธศาสนาของชาวอีสาน ได้ร่วมฟังธรรมจากพระสงฆ์ครูบาอาจารย์สำคัญในอีสาน พร้อมการปฏิบัติธรรมเจริญจิตภาวนาท่ามกลางความร่มรื่นของพรรณไม้ในสวนลุมพินี รวมทั้งมีการสาธิตกิจกรรมงานบุญประเพณีวัฒนธรรม และเทศกาลงานท่องเที่ยวสำคัญของภาคอีสาน

การจัดงาน “งานบุญใส่บาตรข้าวเหนียวที่สวนลุม” ครั้งนี้ กำหนดจัดในวันเสาร์ที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๖๐ เวลา ๐๖.๔๕-๑๐.๐๐ น. ณ บริเวณเกาะลอย สวนลุมพินี กรุงเทพฯ  โดยมีพระสงฆ์บิณฑบาตจำนวน ๙ รูป นำโดยพระอธิการสุธรรม สุธมฺโม เจ้าอาวาสวัดป่าหนองไผ่ จังหวัดสกลนคร พร้อมทั้งสวดมนต์และปรารภธรรม  นอกจากนี้ มีการจัดกิจกรรมสาธิตประดิษฐ์ดอกกระเจียวผ้า เพื่อต้อนรับงานท่องเที่ยว “เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน” ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติ   ไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้กิจกรรมสาธิตประดิษฐ์ดอกกระเจียวเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน จังหวัดชัยภูมิ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดชัยภูมิ ในการท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนปีนี้ ระหว่างวันที่ ๑ มิถุนายน – ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐

จึงขอเชิญชวนร่วมกิจกรรมบุญใส่บาตรข้าวเหนียวที่สวนลุม ในวันเสาร์ที่ ๒๔ มิถุนายนนี้ เวลา ๐๖.๔๕-๑๐.๐๐ น. ณ บริเวณเกาะลอย สวนลุมพินี กรุงเทพฯ  และติดตามเพื่อร่วมกิจกรรมครั้งต่อไปในวันเสาร์ที่ ๙ กันยายน ๒๕๖๐”

แสดงผล 1413 ครั้ง