ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ราชประสงค์” เชื่อมต่ออาณาจักรสมบูรณ์แบบ เปิด “ราชประสงค์วอล์ก – Ratchaprasong Walk” โครงข่ายเส้นทางเดินรอบย่านฯ ประเดิมกิจกรรม “เดินสักการะองค์เทพ – RATCHAPRASONG SHRINE & CULTURE WALK 2017”

กรุงเทพฯ – สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) เปิดประสบการณ์แห่งการเชื่อมต่อกับเมกะโปรเจ็กต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี “ราชประสงค์วอล์ก – Ratchaprasong Walk” โครงข่ายเส้นทางเดินเชื่อม 18 สถานประกอบการอย่างไร้รอยต่อรอบทิศทาง เพื่อให้เกิดการใช้เวลาภายในย่านมากที่สุด พร้อมสร้างปรากฏการณ์ไลฟ์สไตล์เต็มสตรีมครบวงจรทั้ง กิน ช้อป และไหว้ ล่าสุดร่วมมือกับ ททท. ประเดิมประสบการณ์เต็มรูปแบบที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กับการ “เดินสักการะองค์เทพ – RATCHAPRASONG SHRINE & CULTURE WALK 2017” แห่งแรกใจกลางเมืองที่ใช้เวลาเดินเพียง 30 นาที เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมสัมผัสไลฟ์สไตล์ของย่านราชประสงค์มากกว่า 600,000 คนต่อวัน

คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์   ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในส่วนของ ททท. ได้มีแคมเปญในการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประสบการณ์ท้องถิ่นโดยตรงหรือ Local Experience ซึ่งช่วยให้เกิดการเดินทางและหมุนเวียนการใช้จ่ายไปยังผู้ประกอบการโดยตรง ซึ่งสำหรับในกรุงเทพมหานคร ททท.ได้มีโครงการ “กรุงเทพฯ เดินเที่ยว หรือ Walking Bangkok” ที่ส่งเสริมให้เกิดการเดินเที่ยวในย่านต่างๆ ซึ่งย่านราชประสงค์ก็เป็นหนึ่งในเส้นทางที่ ททท. ได้ดำเนินการ และเผยแพร่ไปสู่นักท่องเที่ยวต่างประเทศอีกด้วย ย่านราชประสงค์ถือเป็นย่านธุรกิจและมีกิจกรรมเชิงการท่องเที่ยวที่หลากหลาย สามารถตอบสนองนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม ถือเป็นสิ่งดีอย่างยิ่งที่มีอำนวยความสะดวกให้กับการเดินเที่ยว ซึ่งจะช่วยให้การเดินเที่ยวเชื่อมต่อในย่านราชประสงค์นี้ สะดวกสบายยิ่งขึ้น

คุณชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) กล่าวว่า “ย่านราชประสงค์นับว่าเป็นย่านโมเดลธุรกิจและไลฟ์สไตล์ตัวอย่างที่สะท้อนมุมมองและนำเสนอการดำเนินกิจกรรมด้านต่างๆ ที่เกิดจากความร่วมมือในการทำงานของภาครัฐ เอกชนพันธมิตร และชุมชนควบคู่กัน โดยมีแผนนำเสนอกิจกรรมไลฟ์สไตล์ซิกเนเจอร์ที่มีความโดดเด่นและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาภายในย่านฯ ตลอดทั้งปี ด้วยเอกลักษณ์ที่มีความโดดเด่นในการเชื่อมโยงจุดเด่นของย่านฯ ทั้งศูนย์การค้า โรงแรม อาคารสำนักงาน ศิลปะ วัฒนธรรม และอาหาร จนเกิดเป็นไลฟ์สไตล์ที่เติมเต็มนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาสัมผัสภายในย่านในจุดที่สำคัญและยังไม่เคยมีใครรู้มาก่อน ด้วยกลยุทธ์การพัฒนาย่านผ่านการเชื่อมโยงไลฟ์สไตล์ทุกอย่างเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นชุมชน           ผู้สัญจรขึ้น คือ “ราชประสงค์วอล์ก – Ratchaprasong Walk” โครงข่ายเส้นทางเดินเชื่อมลอยฟ้าที่เกิดจากแนวคิดและความร่วมมือของทุกฝ่ายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 จวบจนปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นโครงการที่ตอบสนองการใช้ชีวิตของคนในย่านราชประสงค์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเป็นทั้งเส้นทางเดินสัญจรที่ปลอดภัยสะดวกสบาย และช่วยบรรเทาการจราจรและปัญหาการข้ามถนนได้เป็นอย่างดี”

ทั้งนี้ ราชประสงค์วอล์ก – Ratchaprasong Walk” เป็นโครงข่ายเส้นทางเดินเชื่อม 18 สถานประกอบการอย่างไร้รอยต่อ4 ทิศทาง โดยเริ่มต้นพ.ศ. 2542 ที่ก่อสร้างทางเดินลอยฟ้าเชื่อมฝั่งตะวันออกและใต้ จากสถานีรถไฟฟ้าชิดลม ศูนย์การค้าเกษร ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก และศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ซึ่งถือเป็นการเชื่อมโยงครั้งแรก ต่อมาในปี พ.ศ. 2546 ราชประสงค์วอล์ก ได้เชื่อมต่อไปไปถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของย่านราชประสงค์ ในปี พ.ศ. 2558 ได้ขยายศักยภาพเป็นโครงข่ายที่เชื่อมสู่ทิศเหนือไปยังแพลทินั่ม แฟชั่นมอลล์ และโรงแรมโนโวเทล แพลทินั่ม ประตูน้ำ กรุงเทพฯ  พร้อมทั้งเชื่อมเข้าเกษรวิลเลจสู่เส้นทางฝั่งตะวันออกทำให้ย่านราชประสงค์สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ 18 สถานประกอบการสำคัญใจกลางกรุงเทพมหานครอย่างไร้รอยต่อ ภายใต้กลยุทธ์ Walkable Urbanism ที่เพิ่มพื้นที่เชื่อมต่อเพื่อเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาที่ย่านราชประสงค์อย่างเพลิดเพลินและยาวนานยิ่งขึ้น”

สืบเนื่องจากกการเปิด ราชประสงค์วอล์ก – Ratchaprasong Walk” สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ร่วมกับ ททท. สร้างสรรค์กิจกรรม RATCHAPRASONG SHRINE & CULTURE WALK 2017 เปิดเส้นทางเดินพลังศรัทธาแห่งมหาเทพทั้ง 8 พระองค์ นำนักท่องเที่ยวสู่บริบทแห่งการสักการะและท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมใจกลางย่านราชประสงค์ ซึ่งสามารถเดินสักการะได้ภายใน 30 นาที ด้วยความสะดวกสบายกับป้าย “Cultural signage” ที่บอกรายละเอียดขององค์มหาเทพทั้ง 8 พระองค์ พร้อมข้อมูลสำคัญของแต่ละองค์ ได้แก่

  • พระพิฆเนศวรแห่งห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จและการเริ่มต้น ซึ่งต้องบูชาก่อนเริ่มพิธีใดๆ เพื่อเป็นการคารวะในฐานะบรมครูผู้ประสาทปัญญาและความสำเร็จ สามารถขจัดอุปสรรคทั้งปวงให้หมดสิ้นไป
  • พระตรีมูรติแห่งห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู มีความศักดิ์สิทธิ์ด้านการประทานพรให้พบเจอคู่ครองที่เหมาะสม และครองคู่กัน ซึ่งเป็นองค์เทพที่เก่าแก่ที่สุดในย่านนี้ เนื่องจากได้มีการสร้างตั้งแต่ครั้นยังเป็นวังเพชรบูรณ์
  • พระแม่อุมาเทวีแห่งบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ พระแม่ผู้เป็นใหญ่ในจักรวาล มีพลังอำนาจยิ่งใหญ่หาสิ่งใดเทียบ ทรงประทานชัยชนะเหนือศัตรู ทำลายสิ่งชั่วช้า และพระองค์ยังทรงประทานพรด้าน ความผาสุกทางการครองเรือนอีกด้วย
  • พระแม่ลักษมีแห่งเกษรวิลเลจ ผู้ได้ชื่อว่าเทพีแห่งความงดงาม ความมั่งคั่ง ร่ำรวย และโชคลาภ พระองค์มักประทานความสำเร็จ ในการประกอบกิจการ การเจรจาต่อรอง การทำมาค้าขาย ตลอดจนประทานโภคทรัพย์ แก่ผู้หมั่นบูชาพระองค์และประกอบความดีอยู่เป็นนิจ
  • ท้าวจตุโลกบาลแห่งเกษรวิลเลจ เทพที่รักษาทุกข์ สุข ของมนุษย์โลกไว้ทั้ง 4 ทิศ และทำหน้าที่ป้องกันอันตรายที่จะเกิดแก่มนุษย์โลกทั้งหลาย ซึ่งนับว่าเป็นเทพองค์ล่าสุดของย่านราชประสงค์
  • พระนารายณ์หรือพระวิษณุแห่งโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ หนึ่งในสามมหาเทพ มีอำนาจประทานความสุข ความสำเร็จในหน้าที่การงาน ช่วยแก้ไขปัญหาให้ผู้บูชาฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ พร้อมทั้งประทานอำนาจบารมี และคุ้มครองชีวิตให้ปลอดภัยร่มเย็นเป็นสุขตลอดไปอีกด้วย
  • ท้าวอัมรินทราธิราชแห่งศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า เทพผู้ผดุงไว้ซึ่งความดี อำนาจของพระองค์จะช่วยปัดเป่าความชั่วร้ายหรือสิ่งไม่ดีทั้งสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็นพร้อมทั้งปกป้องรักษาธุรกิจให้เจริญรุ่งเรือง ซึ่งท่านจะคอยคุ้มครองผู้ที่กระทำความดีอยู่เสมอ
  • ท้าวมหาพรหมแห่งโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ หนึ่งในสามเทพสูงสุดซึ่งเป็นผู้สร้างและลิขิตความเป็นไปของสรรพสิ่ง และพระองค์ยังทรงเปี่ยมไปด้วยความเมตตา ทรงสามารถประทานพรทุกประการ 

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือในการจัดทำหนังสือคู่มือสักการะเทพและแผนที่เส้นทางการเดินสักการะ 2 ภาษา พร้อมทั้งให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ทางเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย www.tourismthailand.org/thaifest และเว็บไซต์ของย่านราชประสงค์ www.bkkdowntown.com หรือสามารถรับหนังสือได้ที่ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวใจกลางย่านราชประสงค์ (Ratchaprasong Tourist Information Center) ชั้น 2 ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่าและ ชั้น 1 เกษรวิลเลจ  ซึ่งศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวนี้ ยังรวมรวบข้อมูลสำคัญของย่าน ของที่ระลึก รวมทั้งแพ็คเกจท่องเที่ยวต่างๆ ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน พร้อมบริการทัวร์ไหว้เทพไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอีกอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมไลฟ์สไตล์ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษกับ “ราชประสงค์วอล์ก – Ratchaprasong Walk” ได้แก่ แคมเปญ “WALK” ที่จัดขึ้นแล้วคือ “เดินสักการะองค์เทพ – RATCHAPRASONG SHRINE & CULTURE WALK” และจะจัดแคมเปญต่อเนื่องอย่าง RATCHAPRASONG FLAVOR WALK     ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์การกินอาหารภายในย่านราชประสงค์ที่เข้าถึงร้านชั้นนำหรือร้านดั้งเดิม อาทิ สตรีทฟู้ดร้านยอดนิยม อาหารจานเด่น อาหารจานด่วน อาหารที่ห้ามพลาด อาหารหากินยาก รวมถึงอาหารสไตล์ไฟน์ไดนิ่ง และสกายไดน์นิ่ง เป็นต้น พร้อมเสริมไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งกับ RATCHAPRASONG SHOPPER’S WALK ที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสการช้อปปิ้งแบรนด์หรู สินค้าแฮนเมด ตลอดจนสินค้าโฮลเซล (Wholesale) พร้อมจุใจกับข้อเสนออย่างโปรโมชั่นสุดพิเศษให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้ช้อปปิ้งภายในย่าน ซึ่งในปีนี้ เราจะเห็นและเดินสู่ความเปลี่ยนแปลงนับจากนี้ไป โดยทุกประสบการณ์จะถูกเชื่อมต่อด้วย “ราชประสงค์วอล์ก – Ratchaprasong Walk” บนพื้นที่ธุรกิจและไลฟ์สไตล์ใจกลางกรุงเทพฯ ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของมหานครที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมสัมผัสไลฟ์สไตล์ของย่านราชประสงค์มากกว่า 600,000 คนต่อวัน” คุณชายกล่าวสรุป###

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เวิรฟ :

อภิชญา ทวีผลจรูญ (สายป่าน) โทร. 02-204-8230 หรือ 086-345-7556 และประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน โทร. 02-204-8236 หรือ 081-586-2813 

แสดงผล 1544 ครั้ง