ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

รีวอร์ดส์ พาร์ตเนอร์ ผนึกกำลัง 2 พันธมิตร ททท. และ VISA ร่วมปั้นแอปพลิเคชั่น UTU (ยูทู) เอาใจนักช้อป “ผู้หญิง ท่องเที่ยวไทย” รวมทุกคะแนนสะสมจากร้านค้าในแอพเดียว และแลกคะแนนสะสมง่ายๆ แค่ปลายนิ้วคลิ๊ก

 

UTU ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และวีซ่า จัดกิจกรรม “ผู้หญิงท่องเที่ยวไทย” หวังกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายสตรีให้เกิดการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าผ่านร้านค้าพันธมิตรของ UTU และลูกค้าสามารถสะสมคะแนนบนแอปพลิเคชัน UTU ในสมาร์ทโฟน ด้านททท.ตั้งเป้ากิจกรรมที่เกิดขึ้น จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสามารถกระตุ้นการบริการด้านการท่องเที่ยวทั่วประเทศ

นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ด้วยในปี 2560 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้กำหนดดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ โดยมีหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่ม  Silver Age , กลุ่ม Niche และกลุ่มเป้าหมายที่ ททท. ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง คือกลุ่มนักท่องเที่ยวสตรี ที่มีอายุ 25 – 54 ปี และมีเงินเดือน 45,000 บาท/ เดือนขึ้นไป ซึ่งในปีนี้ ททท. ได้จัดทำ “โครงการผู้หญิงท่องเที่ยวไทย” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายสตรีให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าต่อสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้นในอัตราร้อยละ 7 ซึ่งจากพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายสตรีเป็นกลุ่มที่มีกำลังจ่ายและมีอำนาจในการตัดสินใจสูง รวมถึงการมีบทบาทหน้าที่ในหลายมิติมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ สังคม และอื่นๆ

ทั้งนี้ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสตรีได้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตามวัตถุประสงค์นั้น ททท. จึงได้จัดทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่หลากหลายสำหรับกลุ่มสตรี โดยหนึ่งในกิจกรรมที่เกิดขึ้นจะเป็นการตอบสนองพฤติกรรมการใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการในชีวิตประจำวันผ่านบัตรเครดิต และช่องทางออนไลน์ ซึ่งททท. ได้ร่วมมือกับพันธมิตร UTU และ VISA จัดกิจกรรมนำเสนอสิทธิพิเศษสำหรับกลุ่มผู้หญิงเมื่อใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม รีสอร์ท  ร้านอาหาร สปา รถเช่า กว่า 430 ราย ผ่าน แอปพลิเคชัน UTU โดยจะได้รับการสะสมคะแนนrพิเศษ และสามารถแลกเป็นแคชแบ็คได้ ซึ่งจะดำเนินการตั้งแต่ พ.ค.-ส.ค. 2560 นี้

นายมงคล ธนูธรรม ผู้จัดการประจำประเทศไทย  บริษัท รีวอร์ดส์ พาร์ตเนอร์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เปลี่ยนไป ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเรื่องเทคโนโลยี โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่ 6 เราจึงพัฒนาและคิดค้นแอปพลิเคชัน “UTU” (ยูทู) เพื่อเอา ใจนักช้อปทั่วโลก โดย UTU จะเป็นตัวกลางของคะแนนสะสมจากร้านค้าในปัจจุบัน จากเดิมที่ร้านค้าต่างๆ มักจะทำ Loyalty Program ในลักษณะของ แสตมป์ ตราประทับ หรือบัตรสะสมคะแนน แต่ด้วย          แอปพลิเคชัน UTU จะสร้างความสะดวกให้สมาชิกผู้ใช้งานโดยไม่จำเป็นต้องพกบัตรสมาชิก หรือแจ้งการเป็นสมาชิกใดๆ แก่แคชเชียร์ เพื่อการสะสมคะแนนอีกต่อไป เพียงลูกค้าของร้านค้าชำระเงินตามปกติที่ร้านค้า ซึ่งถ้าบัตรฯนั้นเป็นหมายเลขเดียวกันกับบัตรฯ ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับ UTU ลูกค้าของร้านค้าก็จะได้รับคะแนนสะสมโดยอัตโนมัติ และคะแนนสะสมจะถูกเก็บรวมไว้ที่เดียวกันไม่ว่าจะได้มาจากการใช้จ่ายที่ร้านค้าพันธมิตรใดๆ ของ UTU โดยเรียกว่า UTU Point (คะแนนยูทู) และเมื่อสมาชิกผู้ใช้งาน มี UTU Point แล้ว หากออกไปใช้จ่ายด้วยบัตรฯอีกครั้ง ระบบจะแจ้งเตือนให้สมาชิกผู้ใช้งานให้แลก UTU Points ให้กลายเป็น แคชแบ็คเข้าบัญชีบัตรฯวีซ่า ซึ่งจะถือว่าเป็นส่วนลด ช่วยให้ประหยัดการใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่ง

ทางด้าน นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่าประจำประเทศไทย กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของ   วีซ่าคือการเป็นผู้ให้บริการการชำระเงินที่ดีที่สุดในการจ่ายและรับเงินสำหรับทุกคน เราส่งเสริมความหลากหลายและการมีส่วนร่วมในบริษัทโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ความเชื่อ และเพศทั่วโลก ทางวีซ่าภูมิใจที่ได้เห็นผู้หญิงไทยมีบทบาทมากขึ้นในที่ทำงาน ผลสำรวจของวีซ่าฉบับล่าสุดที่จัดทำขึ้นเนื่องใน วันสตรีสากล ในปีนี้ได้แสดงให้เห็นว่า 8 ใน 10 (78 เปอร์เซ็นต์) ของผู้หญิงไทยมีความมั่นใจในการเป็นผู้นำและบริหารงานผู้อื่น จากตัวเลขของวีซ่าการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมามีการเติบโตเป็นเปอร์เซ็นต์สองหลัก และผู้ถือบัตรผู้หญิงมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตดังกล่าว

แสดงผล 2240 ครั้ง