ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ร่วมกับ กทม. รฟท. และพันธมิตร จัดมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival อย่างยิ่งใหญ่ รวมอาหารจากทุกภาคไว้ที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน

วันนี้ (8 มิถุนายน 2560) ณ ลานกิจกรรม รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ (สถานีมักกะสัน)   นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival พร้อมด้วย นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร และพันธมิตรประชารัฐกว่า 30 หน่วยงาน ร่วมทำพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่และถือโอกาสเปิดเทศกาลอาหารที่พันธมิตรต่าง ๆ จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี  

นายกลินท์ สารสิน กล่าวว่า การจัดงาน Amazing Thai Taste Festival เป็นกิจกรรมในโครงการ Amazing Thai Taste ซึ่งเป็น 1 ใน 10 ของ โครงการ Quick Win (โครงการที่ส่งผลสำเร็จเร็ว) ของคณะทำงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ MICE ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ ซึ่งได้รับความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐและภาคเอกชนชั้นนำของประเทศ อาทิ ร้านอาหาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ผู้ค้าปลีก สายการบิน การขนส่งมวลชน และบริษัทอาหารที่มีชื่อเสียงของไทย โดยได้ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการมาจนครบรอบ 1 ปี  ในการนี้ ประธานกรรมการ ททท. ได้กล่าวขอบคุณ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ดำเนินการจัดงานและดำเนินโครงการ Amazing Thai Taste ให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น และเชื่อมั่นว่าการจัดงานมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival ในครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและเป็นเทศกาลประจำปีที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

นายนพดล ภาคพรต กล่าวในรายละเอียดว่า ผู้เข้าร่วมงานมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival จะได้สัมผัสรสชาติอาหารตั้งแต่อาหารสตรีทฟู้ดไปจนถึงอาหารสำรับชาววัง โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ อาทิ Local Food ที่รวบรวมอาหารท้องถิ่นจากทุกภูมิภาคทั่วไทย โซน Street Food ร้านอาหารริมทางในระดับตำนาน ร้านเด่น ร้านดังซึ่งเป็นเสน่ห์ของกรุงเทพฯ และได้รับการจัดอันดับเป็นดินแดนแห่งสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โซน Local Fruit ที่คนรักผลไม้จะชื่นชอบ โซน Food Innovation ชมนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหารสุดล้ำสำหรับผู้รักสุขภาพ พบกับโซน Thai Herb และโซน Thai Rice พื้นที่สำหรับการจัดแสดงพืชสมุนไพร และพันธุ์ข้าวต่างๆ ของไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวและห้ามพลาดกับโซนร้านค้าพันธมิตรเครือข่ายประชารัฐที่นำหลากหลายผลิตภัณฑ์มาออกร้านกันอย่างคึกคัก อาทิ ข้าวและผลิตภัณฑ์การเกษตรจากกระทรวงเกษตรฯ อาหารจากร้านดังโดยชมรมภัตตาคารไทย รถป๊อบคอร์นหลากรสจากเมเจอร์ซีนีเพล็ก สำหรับนักท่องเที่ยวสายชิมต้องไม่พลาดกับ Foodie Tour ที่จะแนะนำแพ็คเกจการท่องเที่ยว และเส้นทางความอร่อยร้านอาหารย่านดังในประเทศไทย และ Food Truck ที่พาเหรดมารวมตัวกันกว่า 20 ร้าน โดยภายในงานใช้ภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแข่งขันการทำอาหาร การรังสรรค์เมนูใหม่จากเชฟที่มีชื่อเสียง นำโดย เชฟปิง สุรกิจ เข็มแก้ว เชฟแพม พิชญา เชฟอาร์ต ศุภมงคล กิจกรรมเวิร์คชอปด้านอาหารมากมาย รวมถึงร้านค้าจากดาราชื่อดัง อาทิ ร้านเขียว ไข่กา ของเคน ภูภูมิ ร้านขนมหวานอัญชัน ของนางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ นอกจากอิ่มท้องแล้ว ยังได้สนุกไปกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน แปม ไกอา (หน้ากากโพนี่) ไข่มุก เดอะ ว้อยซ์, ตั้ม เดอะสตาร์ ฯลฯ พร้อมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

มหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 มิถุนายน 2560    เวลา 15.00 น.- 22.00 น. ณ ลานกิจกรรม รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ (สถานีมักกะสัน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม www.amazingthaitaste.com และ www.tourismthailand.org หรือ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

 

แสดงผล 1279 ครั้ง