ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

พิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านหลักสูตร “การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” จาก TAT Academy ช่วยเชื่อมโยงเครือข่ายทางการท่องเที่ยวในระดับนโยบาย

บ่ายวันนี้ (19 มิถุนายน 2560) พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านหลักสูตร “การบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” (กทส.) หรือ Tourism Management Program for Executives (TME) เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เข้าอบรมในการบริหารจัดการการท่องเที่ยว สร้างเครือข่ายและบูรณาการการทำงานในระดับนโยบายซึ่งนำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวทั้งระบบ ณ โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์

นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในฐานะที่ ททท. เป็นหน่วยงานที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยและดำเนินการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ    มาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเพิ่มบทบาทการเป็นผู้พัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วยการเผยแพร่ความรู้และสร้างหลักสูตรการจัดฝึกอบรมให้แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ  ซึ่งมีคณะกรรมการดำเนินการศูนย์พัฒนาวิชาการด้านการตลาดการท่องเที่ยว (TAT Academy)  และได้เป็นผู้ดำเนินการจัดทำโครงการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันทางการตลาดท่องเที่ยวสำหรับบุคลากรทางการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชนในชื่อ “หลักสูตรการบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง หรือ Tourism Management Program for Executives (TME)” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการเชื่อมโยงการทำงานในระดับนโยบายครอบคลุมเป็นเครือข่ายและช่วยพัฒนาการท่องเที่ยวทั้งระบบอย่างเป็นรูปธรรม

หลักสูตรการบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 1 นี้ มีผู้เข้าอบรมทั้งจากภาครัฐและเอกชน ผ่านการอบรมจำนวน 85 คน  ตลอดระยะเวลาการอบรมทั้งสิ้น 72 ชั่วโมง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ –มิถุนายน 2560 (สัปดาห์ละ 1 วัน) ได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้จากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ อาทิ  นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ  หลักสูตรในการอบรมออกแบบเนื้อหาตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียงสู่ความมั่นคง  มั่งคั่ง และยั่งยืน  โดยมีหัวข้อการอบรมที่เอื้อต่อการประสานประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวต่อกัน  อาทิ  แผนยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวระดับต่างๆ ห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ภูมิสถาปัตยกรรมและการบริหารจัดการพื้นที่ด้านการท่องเที่ยว  การบริหารจัดการภาวะวิกฤตและความเสี่ยงด้านการท่องเที่ยว นอกจากนี้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีโอกาสเดินทางศึกษาดูงานในประเทศ 2 ครั้ง ณ จังหวัดชลบุรี และจังหวัดเชียงราย และศึกษาดูงานต่างประเทศ ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน  

ทั้งนี้ หลักสูตรดังกล่าวได้รับการยอมรับจากผู้เข้าร่วมอบรม วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหาร ททท. ผู้บริหารระดับสูงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก  ททท. จึงมีนโยบายที่จะ

พัฒนาหลักสูตรนี้  ให้ดียิ่งขึ้นและสามารถสร้างการเชื่อมโยงการทำงานในระดับนโยบายครอบคลุมเป็นเครือข่ายอย่างแน่นแฟ้นและช่วยพัฒนาการท่องเที่ยวทั้งระบบอย่างเป็นรูปธรรมได้ดีขึ้นในรุ่นต่อไป   ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์พัฒนาวิชาการด้านการตลาดการท่องเที่ยว (TAT Academy)  โทร. 0 2250 5694 ต่อ 4476-79

 

แสดงผล 1309 ครั้ง