ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. แต่งตั้งศิลปินวง Nogizaka 46 เป็นทูตท่องเที่ยวไทย

 

วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2560  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประเทศญี่ปุ่น (สำนักงานโตเกียว และ สำนักงานโอซากา)  ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Thailand Tourism Brand Ambassador  ซึ่ง ททท. ได้แต่งตั้งให้ โนกิซากะ 46 เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในประเทศญี่ปุ่น   โดยมีนางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ให้เกียรติเป็นประธานการแถลงข่าว และมอบประกาศนียบัตรให้กับโนกิซากะ 46  ณ ห้อง Akiba Hall อาคาร FUJISOFT Akiba Plaza เขตชิโยะดะ กรุงโตเกียว 
โนกิซากะ 46  เป็นกลุ่มนักร้องหญิงที่มีชื่อเสียง  และมีอิทธิพลต่อผู้หญิงรุ่นใหม่ของญี่ปุ่น และมีแฟนคลับอยู่เป็นจำนวนมาก การแต่งตั้งให้โนกิซากะ 46  เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และสื่อสารภาพลักษณ์ในมุมมองใหม่ของประเทศไทยไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงญี่ปุ่น อายุระหว่าง 20-30 ปี  และกลุ่ม First Visit  ซึ่งยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทยมาก่อน ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถกระตุ้นการเดินทางของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ให้เดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศไทยได้มากขึ้น อันจะพัฒนาไปสู่การเป็น Repeater และ High Spender ได้ในอนาคต   
จากโครงสร้างการตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางมายังประเทศไทย  กลุ่มนักท่องเที่ยวหญิงมีสัดส่วนเพียงร้อยละ 30   และกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก มีสัดส่วนเพียงร้อยละ 20     ททท. จึงคาดหวังที่จะเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวผู้หญิง และนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยเดินทางไปเมืองไทยให้มากขึ้น เพราะประเทศไทยมีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวมากมายที่เหมาะสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ ซึ่งสนใจเรียนรู้และต้องการมีประสบการณ์จากการท่องเที่ยว  มากกว่าแค่เพียงท่องเที่ยวเพื่อความสนุกสนาน  อาทิ Local Experience การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น   รวมถึงสินค้าประเภท Handicraft   ที่ออกแบบอย่างประณีต ร่วมสมัย เก๋ไก๋ โดย Designer ไทย และใช้วัสดุธรรมชาติจากท้องถิ่น  หรือกิจกรรมการผ่อนคลาย   และกิจกรรมเพื่อความงาม  
การนำเสนอประสบการณ์ที่สดใสและแปลกใหม่ผ่านการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย (กรุงเทพ อยุธยา และภูเก็ต) ของโนกิซากะ 46  จะถูกเผยแพร่ไปทั่วประเทศญี่ปุ่นทั้งออนไลน์และออฟไลน์  ผ่านเว็บไซต์  อินสตราแกรม  ภาพยนตร์สั้น และภาพโปสเตอร์   http://nogizaka46.thailandtravel.or.jp/
ททท. สำนักงานประเทศญี่ปุ่น ตั้งเป้าไว้ว่าหลังจากเปิดตัวแคมเปญนี้แล้ว ประเทศไทยจะมีโอกาสได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่น โดยเฉพาะกลุ่มที่ยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทย และกลุ่มผู้หญิงเพิ่มมากขึ้น  

วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2560  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประเทศญี่ปุ่น (สำนักงานโตเกียว และ สำนักงานโอซากา)  ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Thailand Tourism Brand Ambassador  ซึ่ง ททท. ได้แต่งตั้งให้ โนกิซากะ 46 เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในประเทศญี่ปุ่น   โดยมีนางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ให้เกียรติเป็นประธานการแถลงข่าว และมอบประกาศนียบัตรให้กับโนกิซากะ 46  ณ ห้อง Akiba Hall อาคาร FUJISOFT Akiba Plaza เขตชิโยะดะ กรุงโตเกียว

โนกิซากะ 46  เป็นกลุ่มนักร้องหญิงที่มีชื่อเสียง  และมีอิทธิพลต่อผู้หญิงรุ่นใหม่ของญี่ปุ่น และมีแฟนคลับอยู่เป็นจำนวนมาก การแต่งตั้งให้โนกิซากะ 46  เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และสื่อสารภาพลักษณ์ในมุมมองใหม่ของประเทศไทยไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงญี่ปุ่น อายุระหว่าง 20-30 ปี  และกลุ่ม First Visit  ซึ่งยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทยมาก่อน ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถกระตุ้นการเดินทางของกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ให้เดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศไทยได้มากขึ้น อันจะพัฒนาไปสู่การเป็น Repeater และ High Spender ได้ในอนาคต  

จากโครงสร้างการตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางมายังประเทศไทย  กลุ่มนักท่องเที่ยวหญิงมีสัดส่วนเพียงร้อยละ 30   และกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก มีสัดส่วนเพียงร้อยละ 20     ททท. จึงคาดหวังที่จะเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวผู้หญิง และนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยเดินทางไปเมืองไทยให้มากขึ้น เพราะประเทศไทยมีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวมากมายที่เหมาะสำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ ซึ่งสนใจเรียนรู้และต้องการมีประสบการณ์จากการท่องเที่ยว  มากกว่าแค่เพียงท่องเที่ยวเพื่อความสนุกสนาน  อาทิ Local Experience การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น   รวมถึงสินค้าประเภท Handicraft   ที่ออกแบบอย่างประณีต ร่วมสมัย เก๋ไก๋ โดย Designer ไทย และใช้วัสดุธรรมชาติจากท้องถิ่น  หรือกิจกรรมการผ่อนคลาย   และกิจกรรมเพื่อความงาม 

การนำเสนอประสบการณ์ที่สดใสและแปลกใหม่ผ่านการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย (กรุงเทพ อยุธยา และภูเก็ต) ของโนกิซากะ 46  จะถูกเผยแพร่ไปทั่วประเทศญี่ปุ่นทั้งออนไลน์และออฟไลน์  ผ่านเว็บไซต์  อินสตราแกรม  ภาพยนตร์สั้น และภาพโปสเตอร์   http://nogizaka46.thailandtravel.or.jp/

 

ททท. สำนักงานประเทศญี่ปุ่น ตั้งเป้าไว้ว่าหลังจากเปิดตัวแคมเปญนี้แล้ว ประเทศไทยจะมีโอกาสได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่น โดยเฉพาะกลุ่มที่ยังไม่เคยเดินทางไปประเทศไทย และกลุ่มผู้หญิงเพิ่มมากขึ้น  

 

แสดงผล 1295 ครั้ง